สวสัดีคร้าบบบบ😚 กระทู้แรก ผิดพลาดยังไงขออภัย ณ ที่นี้ด้วยคับ..
เอ่อ... ผมอยู่มัธยมปลายแห่งหนึ่งใน กทม.นี้แหละ มันเป็นเรื่องในห้องเรียนของผม ซึ่งผมปรึกษากับเพื่อนอยู่หลายต่อหล่ายครั้งแล้ว แต่ก็... ยากจะพูดออกมา..
เข้าเรื่องเลย ผมเป็นเด็ก Empath คนหนึ่ง เข้าใจ และรู้สึกว่าคุณครูเขาไม่ค่อยยุติธรรมสักเท่าไหร่ ประมาณว่ารักเด็กไม่เท่ากันมั่ง😶🌫️ ทำให้เกิดความน้อยใจ แต่คุณครูเขาอาจจะรู้ แต่ไม่สนใจ ยังไงไม่แน่ใจ หรือครูไม่รู้ตัวเองด้วย🧐 คือครูเขาจะมีเด็กกลุ่มที่ครูเขารักเขาโปรดปรานอยู่แล้วนั่นแหละคับ เข้าเรียนคาบหนึ่งก็จะชมแล้วชมอีก เล่นด้วยอะไรด้วย เพื่อนผมที่เขานิ่งเงียบ จริงๆ เขาไม่ได้เป็นพวกอินโทรเวิร์ดอะไรหรอก แต่เหมือนเขาเคยบอกว่าไม่อยากชิงดีชิงเด่น เพราะอยู่กับผม กลุ่มเพื่อน เขาปกติดีมาก ผมมองว่าเขาเป็นซึมเศร้าด้วยซ้ำ เพราะเขาเล่าความทุกข์ในให้ผมฟังบ่อยมาก และบ่นอยากตายอยู่บ่อยๆแบบไม่มีเหตุผม หรือบางครั้งเขาก็บอกว่าเขาไม่ดีพอกับใคร ..🤔🤨
แน่นอนว่าเด็กแต่ละคนมีพฤติกรรม นิสัยต่างกัน บางคนนิ่งเงียบ บางคนพูดเก่ง แต่เด็กบางคนพูดเก่งไม่พอค่อนข้างจะ Toxic ด้วย ในช่วงเวลาที่ไม่มีใครคิด แต่ผมคิดแล้วรู้สึกผ่านเหตุการณ์บางอย่าง ขอไม่เล่าเดี๋ยวยาว!..😬เหมือนครูเขาคิดว่า เด็กที่นิ่งเงียบเขากำลังเรียกร้องความสนใจ เขาเลยไม่สนใจกลับ
ซึ่งประเด็นเรียกน้องความสนใจนี้ผมว่าไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ เขาอาจต้องการความเข้าใจและความรัก ความอบอุ่น ความใส่ใจเท่าเพื่อนคนอื่นๆบ้างก็เท่านั้น และการที่ครูคิดแบบนี้ มันแน่นอนว่าต้องสอบถามเด็กกลุ่มToxicมาแน่ หลายครั้งที่นั่งเรียนอยู่แล้วหันไปมอง ผมแทบจะเข้าไปนั่งในใจเพื่อนผมแล้วครั้บ🥴 รู้สึกทรมาน ทุกข์ใจแทน เพราะผมก็เคยมีประสบการณ์แบบนี้เหมือนกัน 💞
ตัวอย่างเหตุการณ์**
เพื่อนคนหนึ่ง นอนหลับในห้อง แต่ครูไม่ว่าอะไรเลยและให้ลูกอม แล้วบอกว่า ให้แก้ง่วง!!🥱
แต่เด็กอีกคนหนึ่ง ถูกเอามาพูดสมมุติสถานการณ์หน้าห้องเพราะหลับเหมือนกัน แถมพูดว่าไม่ให้เกียรติครูขณะสอน อันนี้ไม่เพียง แต่ความยุติธรรม..(เหตุการณ์คนละวัน)
ตอนที่ผมนั่งฟังผมเจ็บปวดแทนจริงๆ อย่าว่าผมเผือกเรื่องคนอื่นน่ะครับ😂👍🏻
เหตุการณ์เยอะมากๆ แค่ยกตัวอย่างพอล่ะกันคับ
คำถามที่จะปรึกษาคือ ..
ผลคิดอยากถามครูตรงๆว่า ไอ้คำที่ว่ารักเด็กทุกคนเท่ากันนี้ มันจริงรึป่าว??
ครูคิดว่าครูรักเด็กเท่ากันจริงไหม??
ทำไมครูถึงเมินเด็กกลุ่มเหล่านี้??
ทำไมครูชมเด็กบางคนบ่อยๆกลับกันไม่ชมเด็กบางคนเลย อีกทั้งชมพร่ำเพรื่อ เรื่องไม่น่าจะชมก็ชมได้!??
ผมควรถามครูให้ชัดเจนไหมครับ ..??มันคาใจจัง🤧
ทำไมครูเลือกที่จะโอบกอดเด็กคุยเก่ง หัวเราเก่งจนลืมเด็กที่ควรจะคิดว่าเขาก็น่าจะต้องการความรักและการโอบกอดเช่นกัน ?
หรือเพราะเด็กที่นิ่งเงียบดูเป็นคนจริงจัง ไม่น่าเข้าหา แล้วคิดว่าเด็กที่มีเสียงหัวเราะคือเด็กที่มีเรื่องในใจเยอะกว่าหรอคับ🧐🤐..
....
ผมมองว่า ถ้าอยากรู้ถึงเหตุผลของใครสักคน ว่าทำไมเขาเป็นอย่างนั้น เราต้องเข้าหา เราต้องทำให้เขาไว้ใจ เชื่อใจ แล้ววางใจ ใช้ใจแลกใจ เพราะการถามตรงๆเลยเขาคงไม่บอก ..เห้อ.. เล่าซะยาว!
**อย่าว่าผมเดือดร้อนแทนคนอื่นน่ะครับ เพราะผมแคร์เพื่อนจริงๆ โปรดเมตตาให้คำแนะนำทีครับ
#เขียนผิดพลาดอะไรขออภัยอีกครับครับ💕
#ขอบคุณครับ🙏🙏🙏
ปัญหาน้อยใจครูแต่พูดไม่ได้ ควรพูดกับครูตรงๆไหม ควรเริ่มยังไงดี
เอ่อ... ผมอยู่มัธยมปลายแห่งหนึ่งใน กทม.นี้แหละ มันเป็นเรื่องในห้องเรียนของผม ซึ่งผมปรึกษากับเพื่อนอยู่หลายต่อหล่ายครั้งแล้ว แต่ก็... ยากจะพูดออกมา..
เข้าเรื่องเลย ผมเป็นเด็ก Empath คนหนึ่ง เข้าใจ และรู้สึกว่าคุณครูเขาไม่ค่อยยุติธรรมสักเท่าไหร่ ประมาณว่ารักเด็กไม่เท่ากันมั่ง😶🌫️ ทำให้เกิดความน้อยใจ แต่คุณครูเขาอาจจะรู้ แต่ไม่สนใจ ยังไงไม่แน่ใจ หรือครูไม่รู้ตัวเองด้วย🧐 คือครูเขาจะมีเด็กกลุ่มที่ครูเขารักเขาโปรดปรานอยู่แล้วนั่นแหละคับ เข้าเรียนคาบหนึ่งก็จะชมแล้วชมอีก เล่นด้วยอะไรด้วย เพื่อนผมที่เขานิ่งเงียบ จริงๆ เขาไม่ได้เป็นพวกอินโทรเวิร์ดอะไรหรอก แต่เหมือนเขาเคยบอกว่าไม่อยากชิงดีชิงเด่น เพราะอยู่กับผม กลุ่มเพื่อน เขาปกติดีมาก ผมมองว่าเขาเป็นซึมเศร้าด้วยซ้ำ เพราะเขาเล่าความทุกข์ในให้ผมฟังบ่อยมาก และบ่นอยากตายอยู่บ่อยๆแบบไม่มีเหตุผม หรือบางครั้งเขาก็บอกว่าเขาไม่ดีพอกับใคร ..🤔🤨
แน่นอนว่าเด็กแต่ละคนมีพฤติกรรม นิสัยต่างกัน บางคนนิ่งเงียบ บางคนพูดเก่ง แต่เด็กบางคนพูดเก่งไม่พอค่อนข้างจะ Toxic ด้วย ในช่วงเวลาที่ไม่มีใครคิด แต่ผมคิดแล้วรู้สึกผ่านเหตุการณ์บางอย่าง ขอไม่เล่าเดี๋ยวยาว!..😬เหมือนครูเขาคิดว่า เด็กที่นิ่งเงียบเขากำลังเรียกร้องความสนใจ เขาเลยไม่สนใจกลับ
ซึ่งประเด็นเรียกน้องความสนใจนี้ผมว่าไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ เขาอาจต้องการความเข้าใจและความรัก ความอบอุ่น ความใส่ใจเท่าเพื่อนคนอื่นๆบ้างก็เท่านั้น และการที่ครูคิดแบบนี้ มันแน่นอนว่าต้องสอบถามเด็กกลุ่มToxicมาแน่ หลายครั้งที่นั่งเรียนอยู่แล้วหันไปมอง ผมแทบจะเข้าไปนั่งในใจเพื่อนผมแล้วครั้บ🥴 รู้สึกทรมาน ทุกข์ใจแทน เพราะผมก็เคยมีประสบการณ์แบบนี้เหมือนกัน 💞
ตัวอย่างเหตุการณ์**
เพื่อนคนหนึ่ง นอนหลับในห้อง แต่ครูไม่ว่าอะไรเลยและให้ลูกอม แล้วบอกว่า ให้แก้ง่วง!!🥱
แต่เด็กอีกคนหนึ่ง ถูกเอามาพูดสมมุติสถานการณ์หน้าห้องเพราะหลับเหมือนกัน แถมพูดว่าไม่ให้เกียรติครูขณะสอน อันนี้ไม่เพียง แต่ความยุติธรรม..(เหตุการณ์คนละวัน)
ตอนที่ผมนั่งฟังผมเจ็บปวดแทนจริงๆ อย่าว่าผมเผือกเรื่องคนอื่นน่ะครับ😂👍🏻
เหตุการณ์เยอะมากๆ แค่ยกตัวอย่างพอล่ะกันคับ
คำถามที่จะปรึกษาคือ ..
ผลคิดอยากถามครูตรงๆว่า ไอ้คำที่ว่ารักเด็กทุกคนเท่ากันนี้ มันจริงรึป่าว??
ครูคิดว่าครูรักเด็กเท่ากันจริงไหม??
ทำไมครูถึงเมินเด็กกลุ่มเหล่านี้??
ทำไมครูชมเด็กบางคนบ่อยๆกลับกันไม่ชมเด็กบางคนเลย อีกทั้งชมพร่ำเพรื่อ เรื่องไม่น่าจะชมก็ชมได้!??
ผมควรถามครูให้ชัดเจนไหมครับ ..??มันคาใจจัง🤧
ทำไมครูเลือกที่จะโอบกอดเด็กคุยเก่ง หัวเราเก่งจนลืมเด็กที่ควรจะคิดว่าเขาก็น่าจะต้องการความรักและการโอบกอดเช่นกัน ?
หรือเพราะเด็กที่นิ่งเงียบดูเป็นคนจริงจัง ไม่น่าเข้าหา แล้วคิดว่าเด็กที่มีเสียงหัวเราะคือเด็กที่มีเรื่องในใจเยอะกว่าหรอคับ🧐🤐..
....
ผมมองว่า ถ้าอยากรู้ถึงเหตุผลของใครสักคน ว่าทำไมเขาเป็นอย่างนั้น เราต้องเข้าหา เราต้องทำให้เขาไว้ใจ เชื่อใจ แล้ววางใจ ใช้ใจแลกใจ เพราะการถามตรงๆเลยเขาคงไม่บอก ..เห้อ.. เล่าซะยาว!
**อย่าว่าผมเดือดร้อนแทนคนอื่นน่ะครับ เพราะผมแคร์เพื่อนจริงๆ โปรดเมตตาให้คำแนะนำทีครับ
#เขียนผิดพลาดอะไรขออภัยอีกครับครับ💕
#ขอบคุณครับ🙏🙏🙏