First choice ทำแสบมาก

ว่าด้วยเรื่องใช้บัตรเฟิร์สช้อยส์มาได้ประมาณ 3 ปี ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการผ่อน ชำระเงินล่าช้าเลยสักครั้ง ปีที่แล้วเราทั้งใช้สินเชื่อเงินสด (โอนผ่านแอพ) ผ่อนของ(วงเงินเครดิต) ชำระค่างวดก่อนถึงรอบบิลตลอด (กำหนดชำระวันที่ 2 ของทุกเดือน เราจ่าย 28-30 ของทุกเดือน)
เราใช้แอพU Choose ในการสแกนจ่ายค่างวดทุกครั้ง ชำระยอดเต็ม หรือเกินยอดเต็มด้วยซ้ำ ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำ เดือนไหนที่เรากดเงินสดมาใช้ เราก็จะคำนวณตามที่ พนักงานแจ้งมา เช่น เบิกถอนเงินสด จำนวน 1,000 บาท ดอกเบี้ยจะอยู่ที่วันละ 0.69 บาท โดยคิดคำนวณจาก 1,000 x 25% และ หารด้วย 365 วัน = 0.69 บาท เบิกถอนวันที่ 01/12/65 -31/12/65 = 31 วันนำ 0.69 บ.x 31วัน = 21.39 บาท + 1,000 บาท = 1,021.39 บาท 
เราใช้วิธีนี้มาตลอด ไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 กพ. 67 ที่ผ่านมา มีคอลเซนเตอร์โทรมาว่าเราชำระค่างวดล่าช้า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 66 ไม่ได้จ่ายเงินแบบเต็มจำนวน ยอดที่ค้าง 5300 กว่าบาท ซึ่งเราก็เถียงว่าจ่ายก่อนและจ่ายเต็มและเกินจำนวนทุกครั้ง มันจะมียอดเกินมาเยอะขนาดนี้ได้ยังไง เราไม่ยอมที่จะจ่ายเงินในส่วนนี้ เพราะเราไม่เคยค้างค่างวดเลยสักครั้ง จนท.ก็บอกใช่ค่ะลูกค้าจ่ายตรง จ่ายดีมาตลอด ไม่เคยมีปัญหา แต่พึ่งจะมีปัญหาเดือนพย.66 พนง.บอกว่าเราจะดูยอดในแอพU Choose ไม่ได้ เพราะยอดโชว์ไม่ตรง ต้องดูบิลที่ส่งในเมลเท่านั้น แอพเป็นระบบAiคำนวณ ไม่ใช่คนที่คำนวณ แต่เราก็จ่ายในแอพมาตลอดไม่เคยมีปัญหาสักครั้ง พึ่งจะมีปัญหา พนง.บอกเราไม่จ่ายตามรอบบิล เราจ่ายก่อนอ่ะดีแล้ว แต่จะดีกว่าคือจ่ายหลังรอบบิลดีที่สุด เพราะมันอาจจะมียอดเพิ่มขึ้นมาอีก ซึ่งเราก็รู้ว่าเดือนนั้นเรากดเงินสดมาเท่าไหร่ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ผ่อนของเท่าไหร่ เราคิดก่อนที่จ่ายชำระค่างวดทุกครั้ง เวลาเรากดเงินสดมาใช้ เราจะจ่ายคืน+ดอกเบี้ยภายในสิ้นเดือนนั้นเลย ไม่รอจ่ายตามรอบบิล สรุปเลยว่า พนง.บอกว่า ยอด 5300 ที่เราค้าง ไม่รู้ว่ามาจากดอกเบี้ยต่างๆ หรือว่าเราเบิกเงินสดมาใช้ หรือดอกเบี้ยรายวัน แต่มีค่าทวงถาม (พึ่งโทรมาครั้งแรกคือวันที่ 6 กพ.) แต่จะมีส่วนลดให้ถ้าปิดยอดวันนี้ เหลือ 4782.62 บาท เราเถียงสุด หลักฐานครบ แต่ก็สู้พนง.ไม่ได้ อ้างแต่ว่าจ่ายก่อนรอบบิล ดูยอดชำระเต็มในแอพไม่ได้ เพราะแอพAiคำนวณ ต้องดูบิลในเมลอย่างเดียว แอพมันจะโชว์บิลแค่ที่มันตัดรอบแล้ว (แต่ประเด็นคือเรารู้ว่าเราใช้จ่าย กดเงินไง) เราตัดสินใจจ่ายเงินและปิดบัตรทันที จากนั้นพนง.บอกว่ามีคนเป็นแบบนี้เยอะมาก เจอปัญหาเดียวกันเพราะแอพU choose อย่างงี้ลูกค้าปิดบัตรกันหมดแน่ๆเลยค่ะ คราวหลังเวลาจะชำระเงินค่างวด ให้โทรหาคอลเซนเตอร์หรือดูบิลในเมล อยากจะรู้ว่าทำแอพมาเพื่ออะไร ต้องเสียค่าโง่ไปอีกเกือบ 5พัน ทั้งๆที่จ่ายก่อนตลอด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่