ว่าด้วยเรื่องใช้บัตรเฟิร์สช้อยส์มาได้ประมาณ 3 ปี ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการผ่อน ชำระเงินล่าช้าเลยสักครั้ง ปีที่แล้วเราทั้งใช้สินเชื่อเงินสด (โอนผ่านแอพ) ผ่อนของ(วงเงินเครดิต) ชำระค่างวดก่อนถึงรอบบิลตลอด (กำหนดชำระวันที่ 2 ของทุกเดือน เราจ่าย 28-30 ของทุกเดือน)
เราใช้แอพU Choose ในการสแกนจ่ายค่างวดทุกครั้ง ชำระยอดเต็ม หรือเกินยอดเต็มด้วยซ้ำ ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำ เดือนไหนที่เรากดเงินสดมาใช้ เราก็จะคำนวณตามที่ พนักงานแจ้งมา เช่น เบิกถอนเงินสด จำนวน 1,000 บาท ดอกเบี้ยจะอยู่ที่วันละ 0.69 บาท โดยคิดคำนวณจาก 1,000 x 25% และ หารด้วย 365 วัน = 0.69 บาท เบิกถอนวันที่ 01/12/65 -31/12/65 = 31 วันนำ 0.69 บ.x 31วัน = 21.39 บาท + 1,000 บาท = 1,021.39 บาท
เราใช้วิธีนี้มาตลอด ไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 กพ. 67 ที่ผ่านมา มีคอลเซนเตอร์โทรมาว่าเราชำระค่างวดล่าช้า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 66 ไม่ได้จ่ายเงินแบบเต็มจำนวน ยอดที่ค้าง 5300 กว่าบาท ซึ่งเราก็เถียงว่าจ่ายก่อนและจ่ายเต็มและเกินจำนวนทุกครั้ง มันจะมียอดเกินมาเยอะขนาดนี้ได้ยังไง เราไม่ยอมที่จะจ่ายเงินในส่วนนี้ เพราะเราไม่เคยค้างค่างวดเลยสักครั้ง จนท.ก็บอกใช่ค่ะลูกค้าจ่ายตรง จ่ายดีมาตลอด ไม่เคยมีปัญหา แต่พึ่งจะมีปัญหาเดือนพย.66 พนง.บอกว่าเราจะดูยอดในแอพU Choose ไม่ได้ เพราะยอดโชว์ไม่ตรง ต้องดูบิลที่ส่งในเมลเท่านั้น แอพเป็นระบบAiคำนวณ ไม่ใช่คนที่คำนวณ แต่เราก็จ่ายในแอพมาตลอดไม่เคยมีปัญหาสักครั้ง พึ่งจะมีปัญหา พนง.บอกเราไม่จ่ายตามรอบบิล เราจ่ายก่อนอ่ะดีแล้ว แต่จะดีกว่าคือจ่ายหลังรอบบิลดีที่สุด เพราะมันอาจจะมียอดเพิ่มขึ้นมาอีก ซึ่งเราก็รู้ว่าเดือนนั้นเรากดเงินสดมาเท่าไหร่ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ผ่อนของเท่าไหร่ เราคิดก่อนที่จ่ายชำระค่างวดทุกครั้ง เวลาเรากดเงินสดมาใช้ เราจะจ่ายคืน+ดอกเบี้ยภายในสิ้นเดือนนั้นเลย ไม่รอจ่ายตามรอบบิล สรุปเลยว่า พนง.บอกว่า ยอด 5300 ที่เราค้าง ไม่รู้ว่ามาจากดอกเบี้ยต่างๆ หรือว่าเราเบิกเงินสดมาใช้ หรือดอกเบี้ยรายวัน แต่มีค่าทวงถาม (พึ่งโทรมาครั้งแรกคือวันที่ 6 กพ.) แต่จะมีส่วนลดให้ถ้าปิดยอดวันนี้ เหลือ 4782.62 บาท เราเถียงสุด หลักฐานครบ แต่ก็สู้พนง.ไม่ได้ อ้างแต่ว่าจ่ายก่อนรอบบิล ดูยอดชำระเต็มในแอพไม่ได้ เพราะแอพAiคำนวณ ต้องดูบิลในเมลอย่างเดียว แอพมันจะโชว์บิลแค่ที่มันตัดรอบแล้ว (แต่ประเด็นคือเรารู้ว่าเราใช้จ่าย กดเงินไง) เราตัดสินใจจ่ายเงินและปิดบัตรทันที จากนั้นพนง.บอกว่ามีคนเป็นแบบนี้เยอะมาก เจอปัญหาเดียวกันเพราะแอพU choose อย่างงี้ลูกค้าปิดบัตรกันหมดแน่ๆเลยค่ะ คราวหลังเวลาจะชำระเงินค่างวด ให้โทรหาคอลเซนเตอร์หรือดูบิลในเมล อยากจะรู้ว่าทำแอพมาเพื่ออะไร ต้องเสียค่าโง่ไปอีกเกือบ 5พัน ทั้งๆที่จ่ายก่อนตลอด
First choice ทำแสบมาก
เราใช้แอพU Choose ในการสแกนจ่ายค่างวดทุกครั้ง ชำระยอดเต็ม หรือเกินยอดเต็มด้วยซ้ำ ไม่เคยจ่ายขั้นต่ำ เดือนไหนที่เรากดเงินสดมาใช้ เราก็จะคำนวณตามที่ พนักงานแจ้งมา เช่น เบิกถอนเงินสด จำนวน 1,000 บาท ดอกเบี้ยจะอยู่ที่วันละ 0.69 บาท โดยคิดคำนวณจาก 1,000 x 25% และ หารด้วย 365 วัน = 0.69 บาท เบิกถอนวันที่ 01/12/65 -31/12/65 = 31 วันนำ 0.69 บ.x 31วัน = 21.39 บาท + 1,000 บาท = 1,021.39 บาท
เราใช้วิธีนี้มาตลอด ไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 กพ. 67 ที่ผ่านมา มีคอลเซนเตอร์โทรมาว่าเราชำระค่างวดล่าช้า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 66 ไม่ได้จ่ายเงินแบบเต็มจำนวน ยอดที่ค้าง 5300 กว่าบาท ซึ่งเราก็เถียงว่าจ่ายก่อนและจ่ายเต็มและเกินจำนวนทุกครั้ง มันจะมียอดเกินมาเยอะขนาดนี้ได้ยังไง เราไม่ยอมที่จะจ่ายเงินในส่วนนี้ เพราะเราไม่เคยค้างค่างวดเลยสักครั้ง จนท.ก็บอกใช่ค่ะลูกค้าจ่ายตรง จ่ายดีมาตลอด ไม่เคยมีปัญหา แต่พึ่งจะมีปัญหาเดือนพย.66 พนง.บอกว่าเราจะดูยอดในแอพU Choose ไม่ได้ เพราะยอดโชว์ไม่ตรง ต้องดูบิลที่ส่งในเมลเท่านั้น แอพเป็นระบบAiคำนวณ ไม่ใช่คนที่คำนวณ แต่เราก็จ่ายในแอพมาตลอดไม่เคยมีปัญหาสักครั้ง พึ่งจะมีปัญหา พนง.บอกเราไม่จ่ายตามรอบบิล เราจ่ายก่อนอ่ะดีแล้ว แต่จะดีกว่าคือจ่ายหลังรอบบิลดีที่สุด เพราะมันอาจจะมียอดเพิ่มขึ้นมาอีก ซึ่งเราก็รู้ว่าเดือนนั้นเรากดเงินสดมาเท่าไหร่ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ผ่อนของเท่าไหร่ เราคิดก่อนที่จ่ายชำระค่างวดทุกครั้ง เวลาเรากดเงินสดมาใช้ เราจะจ่ายคืน+ดอกเบี้ยภายในสิ้นเดือนนั้นเลย ไม่รอจ่ายตามรอบบิล สรุปเลยว่า พนง.บอกว่า ยอด 5300 ที่เราค้าง ไม่รู้ว่ามาจากดอกเบี้ยต่างๆ หรือว่าเราเบิกเงินสดมาใช้ หรือดอกเบี้ยรายวัน แต่มีค่าทวงถาม (พึ่งโทรมาครั้งแรกคือวันที่ 6 กพ.) แต่จะมีส่วนลดให้ถ้าปิดยอดวันนี้ เหลือ 4782.62 บาท เราเถียงสุด หลักฐานครบ แต่ก็สู้พนง.ไม่ได้ อ้างแต่ว่าจ่ายก่อนรอบบิล ดูยอดชำระเต็มในแอพไม่ได้ เพราะแอพAiคำนวณ ต้องดูบิลในเมลอย่างเดียว แอพมันจะโชว์บิลแค่ที่มันตัดรอบแล้ว (แต่ประเด็นคือเรารู้ว่าเราใช้จ่าย กดเงินไง) เราตัดสินใจจ่ายเงินและปิดบัตรทันที จากนั้นพนง.บอกว่ามีคนเป็นแบบนี้เยอะมาก เจอปัญหาเดียวกันเพราะแอพU choose อย่างงี้ลูกค้าปิดบัตรกันหมดแน่ๆเลยค่ะ คราวหลังเวลาจะชำระเงินค่างวด ให้โทรหาคอลเซนเตอร์หรือดูบิลในเมล อยากจะรู้ว่าทำแอพมาเพื่ออะไร ต้องเสียค่าโง่ไปอีกเกือบ 5พัน ทั้งๆที่จ่ายก่อนตลอด