ประสบการณ์แย่ๆกับการเคลมคุณภาพสินค้า Samsung ที่ทำให้ผมคิด"เลิกใช้ซัมซุงอีกต่อไป"

📌📌มาเล่าประสบการณ์แย่ๆกับการเคลมคุณภาพสินค้า Samsung ที่ทำให้ผมคิด"เลิกใช้ซัมซุงอีกต่อไป" จบพอแค่นี้
👉วันที่9/2/67ผมได้เข้าไปใช้บริการ ศูนย์ Samsung แห่งหนึ่ง ซึ่งผมเข้าไปเคลมคุณภาพสินค้า เนื่องจาก S23ultra กล้อง ×3 มีปัญหาคือมีจุดอยู่ในภาพ 6 จุด ซึ่งมีผลเสียต่อการใช้งานมาก เพราะผมใช้เลนส์×3 เป็นหลักในการถ่ายภาพสินค้า เพิ่งมาสังเกตเมื่ออาทิตย์ก่อน จึงได้ย้อนกลับไปดูภาพเก่าแล้วพบว่าเป็นเมื่อประมาณ 3 อาทิตย์ที่แล้ว จึงแจ้งให้พนักงานทราบ
👉ซึ่งผมได้แจ้งอาการเบื้องต้น พนักงานแจ้งให้ Backup ข้อมูล เพราะว่าจะต้องล้างข้อมูลแล้วอัพเดทซอฟแวร์ในตัวเครื่องใหม่ทั้งหมด ผมจึงนั่ง Backup ข้อมูลอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง โดยที่ต้องทำด้วยตัวเอง และต้องใช้อุปกรณ์หลายชิ้น เพื่อแบ่งการ Backup ข้อมูลเครื่องนี้ ต้องใช้ S24 Ultra และ Tab S8 Ultra ในการช่วย แบ่งข้อมูล ซึ่งจะทำให้ข้อมูลของเครื่อง S23 Ultra ปนอยู่กับทั้ง 2 เครื่อง ซึ่งเป็นความเสียหายมากๆ เพราะข้อมูลจะมั่วไปกับข้อมูลเครื่องของแฟนผม( Samsung Cloud รับข้อมูลได้ไม่เกินประมาณ100GB ซึ่งเครื่องผมมีข้อมูล280GB) และผมมั่นใจว่า ผมอัพเดทครั้งสุดท้าย เมื่อตอนที่ OneUi6.0
👉 พอ Backup ข้อมูลสำเร็จ ผมได้ส่งเครื่องให้กับพนักงานตรวจสอบ รอประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า
👩‍🔧พนักงานได้แจ้งกลับมาว่า 
"ได้ลงซอฟต์แวร์ใหม่ให้แล้ว ล้างเครื่องคืนค่าโรงงานแล้ว แต่ตรวจสอบจากระบบ iQC ไม่พบความผิดปกติ 🤨แต่กลับพบว่ามีจุดอยู่ในกล้องขณะกำลังถ่าย และหลังถ่ายภาพจริง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ เพราะถ้าระบบของ iQC ไม่พบความปกติ ก็ไม่สามารถเบิกอะไหล่ได้"
🤦ซึ่งผมได้ถามว่ามัน 
"มีผลต่อการใช้งาน ใช่มั้ย"
👩‍🔧พนักงานตอบว่า 
"ใช่ มีผลเสียต่อการใช้งาน แต่พนักงานไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้จริงๆ เพราะถ้าเปลี่ยนไปแล้ว ต้องส่งอะไหล่ชิ้นนั้นกลับเข้าศูนย์ ถ้าศูนย์ใหญ่ตรวจสอบแล้วไม่ได้เป็นที่กล้อง ช่างจะถูกเล่นงานอย่างหนัก"
👩‍🔧พนักงานได้แจ้ง
"อาการเบื้องต้นว่าน่าจะเป็นที่ซอฟต์แวร์ที่อัพเดทมามันผิดพลาด ต้องรอให้มีการอัพเดทแก้ไข้มาภายหลัง"
(ตอบแบบโทษซอฟต์แวร์ไปก่อน แต่ผมก็แปลกใจในเมื่อผมไม่เคยได้Updateโทรศัพท์เลย ตั้งแต่OneUi 6)
👩‍🔧ทางพนักงานก็ได้แจ้งว่า
"เครื่องของผมมีประกันCare+ เหลือถึงปี2025 อยากให้มาทำในภายหลัง"
🤦ผมเลยถามไปว่า
"แล้วประกันคุณภาพสินค้าผมจะหมดวันไหน" 
👩‍🔧พนักงานแจ้ง
"วันที่13กุมภาพันธ์ที่จะถึง"
🤦แล้วผมถามกลับไปว่า 
"ถ้าเครื่องผมไม่มี Care+ แล้วมีอาการดังกล่าว ทางศูนย์จะทำยังไง"
👩‍🔧ทางพนักงานได้ตอบกลับมาว่า 
"เราจะดูแลลูกค้า และจะเสนออะไหล่ในราคาลดพิเศษให้ ถ้าเครื่องของคุณลูกค้าไม่เคยตกแตกหรือโดนความชื้น" 
🤦‍♀️แล้วแฟนผมก็ถามว่า 
"หลังจากนี้ Care+ ได้คุ้มครองเรื่องกล้องเสียหรือเปล่า" 
👩‍🔧ทางพนักงานตอบว่า
"ไม่คุ้มครอง จะคุ้มครองกรณีจอแตก หรือ พบความชื้นเท่านั้น"
(เพราะว่าแฟนผมกะว่าจะให้เอาCare+ เคลมให้มันจบๆไป )
👩‍🔧พนักงานแจ้ง"ให้ส่งรูปอาการ ดังกล่าวมาทางใน Line ศูนย์ซ่อมนั้น หากหลังจากวันนี้ไป ยังพบอีกเรื่อยๆ หลังจากอัพเดทใหญ่ ให้ส่งรูปมาเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาในการเคลมกับศูนย์ Samsungใหญ่"ร้องไห้ซึ่งดูแล้วไม่มีทาง😒)
👉ซึ่งผมกลับมาบ้านแล้วเช็คสภาพเบื้องต้นหลังรับเครื่อง มีการแกะครอบกันรอยเลนส์กล้อง(อันนี้เข้าใจว่าเช็คเรื่องฝุ่น และน่าจะ(อันนี้ไม่มั่นใจ)มีการแกะฝาหลังเครื่องด้วย(เพื่อเช็คฝุ่นในตัวกล้อง) ดูๆเหมือนฝาหลังจะลอยขึ้นมา กดลงแล้วยุบลง 🤨ซึ่งผมไม่มั่นใจว่าเครื่องจะกันน้ำปกติหรือเปล่า อันนี้ทำให้รู้สึกไม่สบายใจเข้าไปอีก💢
📌สุดท้ายนี้ ผมต้องการคนที่จะมาดูแลหลังการขาย ที่จะทำให้ผมซ่อมโทรศัพท์ให้แล้วเสร็จ เพราะผมได้
-เสียเวลา ขับรถไป-กลับ 120กิโล เพื่อไปศูนย์ซ่อม เพื่อจะได้ซ่อม กลับไม่ได้ซ่อม 
-เสียค่าน้ำมัน เพราะคิดว่าน่าจะคุ้มค่ากับการได้ไปซ่อมโทรศัพท์
-เสียรายได้ เพราะต้องยกเลิกงานลูกค้าไปในวันนี้ อันนี้เสียหายมาก
-โครตเสียความรู้สึก เสียสุขภาพจิต
มันไม่คุ้มค่าเลย และเหตุการณ์ก่อนหน้านี้เครื่องนี้เคยเข้าศูนย์ซ่อมไปแล้ว1รอบ เรื่องเคลมสีลอก ก็เคลมไม่ได้เพราะพนักงานแจ้งว่า"ไม่มีผลต่อการใช้งาน"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่