โดยอยู่ในอันดับ 18 ร่วมกัน Scooter Braun
ถ้าปี 2019 เป็นปีที่ K-pop เริ่มต้นขึ้นมาในระดับโลก, ปี 2023 เป็นปีที่แนวดนตรีนี้ก้าวขึ้นมาเป็นสิ่งที่แน่นอนในเวทีธุรกิจทั่วโลก. HYBE ขยายอิทธิพลของตนในตลาดดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยการเข้าซื้อบริษัทค่ายฮิป-ฮอป Quality Control ที่ตั้งอยู่ใน Atlanta ที่เป็นค่ายของ Migos และ Lil Baby
รวมถึงการสร้างยังสร้างการปรากฏตัวในแนวเพลงลาตินที่เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยการซื้อ Exile Music Group และสร้าง HYBE Latin America ในเม็กซิโก
HYBE ไม่ได้เป็นบริษัทที่จำกัดตัวทางภูมิศาสตร์ที่ให้ความสำคัญกับ K-pop โดยในสิ้นปี 2023 มูลค่าตลาดของ HYBE ได้ถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์และรายได้ของตลาด 1.3 ล้านล้านวอน ($1 พันล้านดอลลาร์) ในครึ่งปีแรกของ 2023 เพิ่มขึ้นมากกว่า BMG ที่มีรายได้ 447 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน
เพลง K-pop ยังคงหลั่งไหลออกมาจากเกาหลีใต้ เพลง "Seven" ของสมาชิก BTS จองกุก ft. Latto เข้าชาร์ต Hot 100 ที่อันดับ 1
อัลบั้ม FML และ Seventeenth Heaven ของ Seventeen ขายได้มากกว่า 6 ล้านและ 5 ล้านหน่วยทั่วโลกตามลำดับและทั้งสองอัลบั้ม peak ที่อันดับ 2 ใน Billboard 200
อัลบั้ม Orange Blood ของ Enhypen ก็พุ่งขึ้นไปถึง 4 ล้านหน่วยทั่วโลก
ในขณะที่วง NewJeans ได้รับความนิยมด้วย 5 เพลงที่เข้า Hot 100 และชนะรางวัล K-pop artist ยอดเยี่ยมที่งาน Billboard Music Awards ปี 2023
HYBE เสริมศักยภาพของตนในสหรัฐอเมริกาด้วยการร่วมมือกับบริษัท Universal Music Group's Geffen Records เพื่อสร้างวงเกิลส์กรุปนานาชาติอย่าง KATSEYE.
โดยบังชีฮยอกกล่าวว่า “นี่คือความพยายามของเราในการแนะนำระบบ K-pop ซึ่งเป็นระบบการฝึกอบรมและการพัฒนาและระบบการผลิตที่แม่นยำ - สู่ตลาดโลก”
Billboard 2024 Power 100 List Revealed – Billboard ที่มา
บัง ชี ฮยอก Chairman แห่ง HYBE ติดอันดับ Billboard 2024 Power
Billboard 2024 Power 100 List Revealed – Billboard ที่มา