พอดีจะไปแลกตั๋วคอนเสิร์ต Bruno Mars เราก็ไปแบบดีๆ ยิ้ม บอกว่ามาแลกตั๋วคอนเสิร์ต Bruno Mars หน่อยครับ แต่สิ่งที่เจอกับพนักงานคือ ถอนหายใจใส่ ที่โต๊ะวางโทรศัพท์กำลังเล่นเกม Hay Day อยู่ อันนี้ผมก็เริ่มไม่พอใจแล้ว ที่ว่าสามารถเล่นเกมได้ด้วยหรอทั้งๆที่ทำงานอยู่ แล้วก็มีสิทธิ์ ที่จะถอนหายใจ ใส่คนที่เขาจะมาแลกบัตรคอนเสิร์ตทำหน้าเหวี่ยงๆใส่ แบบนี้ใช้งานบริการจริงหรอ พร้อมจะทำงานจริงหรือเปล่าหรือใครบังคับมาให้ทำงาน ก็โอเค แลกต่อ แต่พอ ถามว่าต้องเขียนตรงไหน ต้องกรอกอะไรตรงไหน ทำหน้านิ่งใส่ พูดห้วนๆว่าให้เขียนตรงนี้ ที่ถามนี่คือไม่เคยแลกบัตรมาก่อน ประเด็น ก็คือเขาไม่ได้แจ้งอะไรด้วยว่าให้เขียนอะไรตรงไหน ถ้ารู้ก็คงไม่ถาม แต่พอถามก็มีอาการหงุดหงิดใส่เหมือนเดิม เหมือนอยากรีบไปเล่นเกม Hay Day ต่อหรือไปขัดจังหวะเขา เราอยากมาแลกตั๋วบัตรคอนเสิร์ต Bruno Mars แล้วอยากเดินห้างต่อแบบมีความสุขแต่การที่มาเจอพนักงานบริการธรรมการใส่แบบนี้ เราไม่เดินต่อเราเราเฟลมากแล้วเราก็กลับบ้านเลยเป็นวันแย่ๆวันนึงเลย คือเราแค่อยากรู้ว่า แค่เรามาแลกตัว พนักงาน เป็นแบบนี้กับทุกคนเลยหรือเปล่ามีใครโดนแบบนี้หรือเปล่า แค่อยากมาแลกบัตรเราก็เสียเงินซื้อมาเราไม่ได้ขอเขา คือเราก็อยากได้คนที่อยากทำงานพร้อมจะบริการลูกค้าไม่ใช่เอาแต่เล่นเกมทำหน้าทำตาใส่ไม่พอจ่ายเหมือนโดนบังคับมาทำงาน มีใครโดนแบบผมบ้างไหม ผมอ่ะโทรหาคอลเซ็นเตอร์แล้วร้องเรียนไปแล้วว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ไม่รู้ว่าเขาจะได้รับการปรับปรุงตัวหรือการติดเตียนอะไรหรือเปล่า อยากรู้ว่ามีใครโดนตัดผมไหม เพราะว่าถ้าไปทำกับคนอื่นหรือทุกคนที่มาแลกตั๋วผมว่าเขาก็คงเฟลเหมือนผม ขนาดจบการสนทนาได้ตั๋วมาแล้ว คำขอบคุณที่มาใช้บริการหรือพูดอะไรสักคำก็ไม่มีแค่ยื่น 2 ตัวให้แค่นั้นแล้วตัวเองก็เล่นเกม Hay Day ต่อ ผมกับแฟนผมดูอาการแฟนผมออกเลยว่าเขาเฟลมากๆและเงียบจากที่เดินมาแลกตัวยิ้มๆกัน 2 คนแล้วจะเดินห้างต่อผมเลยชวนแฟนผมกลับเลย แย่มากครับ ผมไม่รู้ว่าเขาทำแบบนี้มากี่ครั้งแล้วหรือกี่คนแล้วที่โดน แต่ผมอยากให้เขาปรับปรุงตัวหรือถ้าไม่อยากทำ ก็ให้คนอื่นมาทำก็ได้นะครับคนที่อยากบริการลูกค้าจริงๆ เพราะผมก็ไม่อยากเจอพนักงานแบบนี้เหมือนกัน ฝากคนที่คอยดูหรือตรวจพนักงานช่วยลงมาดูการทำงานของพนักงานด้วยนะครับ ถ้าเป็นแบบนี้ผมเลือกไปแลกที่อื่นดีกว่าครั้งเดียวพอ
Thai Ticket Major สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า