สอบถามคนที่มีอาการคล้ายกับผม ตาซ้ายมองเบลอบางจุด?

สวัสดีครับ ตามหัวข้อเลยครับ เมื่อประมานต้นเดือนผมตื่นมาแล้วสังเกตเห็นความผิดปกติคือ ทำไมมองอ่านตัวหนังสือที่คอมแล้วมันมีบางจุดมัวนะ?
( เช่นถ้ามี 2 บรรทัด บนคือ ABCD ล่างคือ EFGH ถ้าผมมองบรรทัดล่างตัวFG บรรทัดบนBC จะดูฟุ้งมัวเส้นไม่คม ) จากในวงเล็บผมเป็นที่ตาซ้ายครับส่วนตาขวาลองเช็คแล้วปกติ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจนะครับผมไปหาหมอตาในวันนั้นเลย แต่กว่าจะได้ตรวจได้พบหมอก็ปาไปบ่าย2 ซึ่งอาการที่กล่าวมามันหายครับ ที่ทราบเพราะระหว่างรอพบหมอผมก็ว่างเลยนั่งเช็คไปเรื่อยๆ งงทั้งหมอและผม แต่ก็วินิจฉัยว่าอาจจะเป็นที่ค่าน้ำตาลองผมไม่นิ่งรึเปล่า? ( ผมเป็นเบาหวานครับชนิดที่ 2 เพิ่งเริ่มรักษาเบาหวานและเข้าตรวจตาเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ) เพราะไม่ได้เป็นตลอด คุณหมอบอกแค่ว่าตอนนี้ยังไม่พบอะไรที่ผิดปกตินะ มีนิดๆหน่อยๆ ( ซึ่งผมก็ปากหนักไม่ได้ถามว่านิดหน่อยคืออะไร ) แต่ไม่ต้องกังวล ให้มาตามนัดปกติในเดือนหน้าครับ
แต่หลังจากวันนั้น จนมาปัจจุบัน ( 1 กพ ) ผมสังเกตว่ามันเป็นเหมือนเดิมครับ ( ไม่ได้สังเกตทุกวันครับ เพราะไม่อยากไปวิตกจริตกับอาการมาก )  ตอนนี้ผมงงมากครับว่าอาการนี้มันคืออะไร ใครเคยเป็นบ้าง รบกวนช่วยอธิบายทีนะครับ หลังจากนี้ผมจะลองสังเกตว่าถ้าหลังจากกินยาเบาหวานช่วงอาหารเช้าแล้วช่วงบ่ายๆยังมีอาการอีกมั้ย? ถ้ามีผมว่าไม่น่าใช่น้ำตาลดีดหรืออะไรแบบนี้แล้วครับ จะได้ไปพบหมอก่อนนัดครับ

ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
หาหมอตาคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่