ทำความรู้จักรายการ Hell Kitchen ก่อนเริ่มตอนแรก ในแบบฉบับของไทย

ถ้าหากพูดถึงรายการเรียลลิตี้สุดโหดเล่นจริงเจ็บจริง ที่ไม่ว่าแฟนรายการไหนๆ พูดถึงเข้า ก็ต้องนึกรายการนี้อย่างแน่นอน เช่น Fear Factor, Wipe Out, Ninja sasuke, Takeshi castle และ Hell Kitchen แต่ในขณะที่รายการแนวนี้ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นรายการเซอร์ไวเวิล ผ่านด่าน แต่กลับมี Hell Kitchen ที่เป็นรายการทำอาหารรายการเดียวที่หลุดเข้ามาอยู่ในลิสต์ สุดสัปดาห์นี้ประเทศไทยจะเริ่มตอนแรก แต่ในเพจก็เห็นมีคนที่พูดถึงความแรงของรายการอยู่บางคนก็ไม่เคยได้ดูรายการนี้มาก่อน วันนี้มาทำความรู้จักรายการนี้กันดีกว่าครับ 

ก่อนอื่น ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า รายการนี้ไม่เหมาะกับคนที่รับความแรงไม่ได้ โดยเฉพาะกับกลุ่มที่ ตอนดราม่าเทอาหารลงถังขยะใน มาสเตอร์เซฟ ยังรับไม่ได้ รายการนี้ผมแนะนำว่า อย่าดูโดยเด็ดขาดครับ เพราะแรงกว่าคำวิจารณ์ใน Top Chef หลายร้อยเท่า 

รายการทำอาหาร Hell Kitchen หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่า ครัวนรก เป็นรายการทำอาหารที่เน้นการเฟ้นหา ผู้เข้าแข่งขันที่เป็นเชฟหรือบุคลากรในสายอาหาร ที่มีความสามารถในด้านการทำอาหาร ความเป็นผู้นำและหัวบริหาร ผู้ชนะจะได้รับการเซ็นสัญญาไปทำงานเป็น หัวหน้าเชฟ ให้กับร้านอาหารชื่อดังระดับมิชลิน พร้อมทั้งการันตีรายได้ 4 ปี ส่วนในปัจจุบัน รายการนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป็นรายการสมัครเข้าไปทำงานให้กับ เชฟ กอร์ดอน แรมซีย์ ซึ่งตั้งแต่ซีซั่น 17 เป็นต้นมา ร้านของเชฟแรมซีย์แทบจะเป็นรางวัลมาโดยตลอด ซึ่งคอนเซปป์ของรายการจะได้รับทราบในบทความต่อไป 

จากความคุ้นเคยของหลายๆ คนคงเข้าใจว่ารายการนี้ต้นฉบับเป็นของ สหรัฐอเมริกา ที่ปัจจุบันมีถึง 22 ซีซั่น แต่ความเป็นจริงแล้ว รายการนี้มีจุดกำเนิดขึ้นมาในประเทศอังกฤษ ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 4 ซีซั่น แถมคอนเซปป์ยังตรงข้ามกับของ สหรัฐ ราวฟ้ากับเหว ซึ่งของฉบับอังกฤษนั้นไม่ต่างอะไรกับ Masterchef Celebrity ด้วยการเชิญคนดังในวงการอาชีพด้านต่างๆ เข้ามาอบรมในครัวและทำงานเป็นลูกมือเชฟ โดยมีเชฟแรมซีย์ เป็นหัวหน้าเชฟ ซึ่งมาแค่ซีซั่น 1 เท่านั้น และให้ลูกค้าและผู้ชมเป็นผู้โหวตว่าใครที่ควรจะตกรอบ ด้วยชื่อเสียงของเชฟแรมซีย์  และคอนเซปป์ของรายการ ทำให้ทางสหรัฐตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ มาทำเป็นฉบับอเมริกา และด้วยชื่อเสียงของรายการ ทำให้ เชฟแรมซีย์ ขึ้นมาเป็น 1 ในหนึ่งเชฟระดับหัวแถวของโลกในฐานะเชฟฝีปากกล้า อดีตเชฟเจ้าของดาวมิชลิน 16 ดวง แถมด้วยชื่อเสียงรายการที่ดังถึงขั้น นายกเทศมนตรีรัฐเท็คซัส ใช้รายการนี้โปรโมทการท่องเที่ยวกันเลยทีเดียว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่