Diablo immortal Events of Sanctuary -Tong-Shi's Renewal-

-Tong-Shi's Renewal-


"Tong-Shi's Renewal" คือเทศกาลที่มีต้นกำเนิดจากชาว "Xian" แห่งเกาะ "Xiansai" โดยที่ตามขนบธรรมเนียมแล้ว มันคือการที่ทุกผู้ทุกคนจะอำนวยอวยชัย ขอพรซึ่งกันและกัน และเพื่อเป็นเกียรติ เป็นการบูชาเทพแห่งเหล่าเซียนด้วยกัน ยังมีการส่งมอบ "Red beg" ถุงสลักที่มีอักษะแดงไว้ให้กับผู้ที่ร่วมเทศกาลอีกด้วย ที่มอบไว้เพื่อเป็นการบูชา โดย "Tong-Shi's" หรือ "ตง-ชี" คือเทพเจ้าแห่งอารามทั้งหลายและเป็นหนึ่งในเทพทั้งห้าสิบเก้าองค์ด้วย


โดยพื้นฐานแล้วชาว Xian นั้น นับถือเทพเจ้าหลายองค์ และพวกเขามีเทพเจ้าที่นับถือทั้งหมด 59 องค์ด้วยกันเลยทีเดียว โดยที่ไม่ได้มีการแบ่งลำดับชั้นว่าเทพองค์ใดสูงส่งกว่าองค์ใดเป็นพิเศษ ทางอาณาจักรก็ยังมีแนวคิดเปิดกว้างหลากหลาย ไม่ยึดติดต่อศาสนาหรือการนับถือเทพองค์อื่น แม้แต่เรื่องของเวทย์มนต์ก็อนุญาตให้ฝึกได้ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามบนเกาะแห่งนี้

และนอกจากนี้ยังมีหนึ่งเทพที่รู้จักและเป็นที่รักของชาว Xian อย่าง "Zei the Trickster" หรือ "เทพแสนกล" ที่จะคอยเล่นกลที่ตระกาลตา และสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนในหลายต่อหลายเทศกาลด้วย "The Festival of Zei" ก็เป็นอีกเทศกาลนึงของเกาะนี้ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างพลุไฟแสนงดงามในเทศกาลต่างต่างอีกด้วย


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Tong-Shi's Renewal ก็เป็นเทศกาลที่รู้จักกันโดนแพร่หลาย โดยที่เชื่อเสียงของเทศกาลนี้ก็ได้ดังไปไกลถึงนอกเกาะเลยทีเดียว ทำให้เมืองสำคัญบนแผ่นดินใหญ่ก็มีการจัดงานเฉลิมฉลองโดยชาวเซียนเช่นกัน

ปล.โดยกิจกรรมและที่มาของกิจกรรมนี้อ้างอิงจากโลกจริงของเราช่วง Lunar New Year หรือ ปีแห่งจันทรคติ หรือการขึ้นปีใหม่ของชาวเอเชียบางประเทศนั่นเอง

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่