"พีระพันธุ์"ฉุนตำรวจ บุกรวบ"เจ๋ง ดอกจิก คาทำเนียบ ชี้ไม่ให้เกียรติสถานที่

30 ม.ค.67 รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เปิดเผยว่า ในการประชุมครม.วันที่ 30 ม.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุม ได้สั่งการต่อที่ประชุม 4 เรื่อง แต่ระหว่างการสั่งการในเรื่องที่ 3 ใกล้แล้วเสร็จ     นายกฯได้พูดถึงประเด็นที่กำลังเป็นข่าวเรื่องราว การจับกุมกลุ่มนักร้องเรียนที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาพยายามไปรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวขึ้นมาว่า จากเหตุการณ์ที่ปรากฎในสื่อ เรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ต่อมาได้เข้าสู่ข้อสั่งการเรื่องที่ 4 จนเสร็จสิ้น

ทำให้ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ พูดขึ้นมาว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ได้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบแล้ว ทั้งนี้ เมื่อรอ.ธรรมนัส พูดจบลง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.พลังงาน และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พูดขึ้นมาทันทีด้วยน้ำเสียงจริงจัง ในทำนองว่าการจับกุมในทำเนียบรัฐบาล ไม่ถูก เพราะที่นี้เป็นหน้าเป็นตารัฐบาล ไม่ให้เกียรติสถานที่ ทำไมตอนเข้าไปจับกุม (นายศรีสุวรรณ จรรยา) ตำรวจยศนายพล นำกำลังไปจับกุม พอช่วงบ่ายที่จับกุม (นายยศวริศ ชูกล่อม) ตำรวจยศพันตำรวจเอก มาจับกุม ทั้งที่ตำรวจก็ตามมาจากบ้าน ตั้งแต่เช้าแล้ว ทำไมไม่ไปจับกุมตั้งแต่ตอนนั้น

"เรื่องนี้เราอย่าหลงประเด็น ใครผิด ใครถูก ต้องตรวจสอบให้หมดทุกฝ่าย นายกฯก็เป็นผู้บังคับบัญชาของตำรวจ เรื่องนี้ถือว่าไม่เหมาะสม ไม่ให้เกียรติสถานที่"แหล่งข่าว ระบุ

แหล่งข่าวยังระบุว่า ในช่วงที่นายพีระพันธุ์กำลังพูด กระทั่งพูดจบ ไม่มีรัฐมนตรีคนอื่น นำเสนอความคิดเห็นอื่น โดยรัฐมนตรีบางคน กำลังอ่านวาระประชุม บางคนก้มดูโทรศัพท์มือถือ  เมื่อไม่มีการนำเสนอความเห็นเพิ่มเติม นายกรัฐมนตรี ได้หันไปทางเลขาฯครม.เพื่อให้ดำเนินเข้าวาระการประชุมตามปกติต่อไป โดยนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ในฐานะวิป ครม.นำเสนอวาระกฎหมายประมง และได้ดำเนินตามวาระ ครม.เรื่องอื่นๆ จนจบการประชุมครม.

https://www.naewna.com/politic/783938?fbclid=IwAR1az8D6wFGBt5FZ0RwFTgKvSgjdJbmaZa_6_8epDJQlyvloGBN_vGIY0aw
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่