เล่าเรื่องการไปศูนย์ซัมซุงครั้งแรก ยาวหน่อยนะคะ อยากเล่าเฉยๆ

กระทู้นี้ไม่ได้ต้องการร้องเรียนพนักงาน แค่จะมาเล่าเฉยๆ
เดือนนี้ได้ไปใช้บริการศูนย์ซัมซุง ก็คือว่าได้ซื้อโทรศัพท์ทาง samsung online shop แล้วเราเลือกที่จะไปรับเครื่องที่ศูนย์ เราสั่งแล้วในแอปมีวันที่แล้วก็เวลาให้เลือก เราก็เลือกวันแล้วก็เวลาที่จะไปรับ พอวันที่แล้วก็เวลาที่เราเลือกเอาไว้มาถึง (15:00) เราก็ไปศูนย์ซัมซุง ตอนนั้นที่ศูนย์ลูกค้าเยอะมาก มีพนักงานประมาณ 4-5 คน พอเราเดินเข้าไปก็บอกพนักงานว่า"มารับโทรศัพท์ค่ะ" หลังจากนั้นเขาก็ถามข้อมูลต่างๆ แล้วบอกให้รอ เราก็นั่งรอเพราะไม่มีพนักงานว่างเลย แล้วหลังจากรอประมาณ 5 นาทีก็มีพนักงานอีกคนเดินเข้ามาแล้วขอบัตรประชาชน หลังจากนั้นเขาก็น่าจะไปดูข้อมูล แล้วเขาก็กลับมา
บอกว่า "การสั่งซื้อของเรามันไม่มีนะ น้องได้สั่งเป็นชื่อน้องไหม ขอดูการสั่งซื้อหน่อย" เราก็เปิดแอปให้เขาดู หลังจากนั้นพนักงานคนแรกก็นึกขึ้นได้ว่ามีโทรศัพท์ samsung a54 สีม่วงส่งมาวันนี้ แต่เราบอกไปว่าเราสั่งสีขาวนะ หลังจากนั้นพี่พนักงานก็ไปเอาโทรศัพท์แล้วกลับมาบอกว่า"น้องไม่ได้สั่งเป็นชื่อน้องหนิคะ" ตอนนั้นเราก็งงๆ(จะไม่ได้สั่งเป็นชื่อตัวเองได้ยังไง ในแอปก็ขึ้นชื่อเรา) เขาก็ยื่นถุงโทรศัพท์มาให้ เราก็รับมา(ยอมรับว่าตอนนั้นงงมากๆ ทำอะไรไม่ถูกเพราะเราสั่งในแอปว่าให้ set เครื่องให้ด้วย แต่จะถามก็ไม่กล้าเพราะพนักงานดูรีบๆ) หลังจากรับมาเราก็ไปหาที่นั่งแถวนั้นเพื่อดู สรุปโทรศัพท์เครื่องที่รับมาไม่ใช้ของเรา โทรศัพท์ที่รับมาเป็นสีม่วงไม่ใช่สีขาว แล้วก็ราคาของเราที่จ่ายไป12xxx แต่บิลที่ได้รับมา 16xxx (ถ้าเราเป็นคนไม่ดี เราจะรับเครื่อง 16xxx ไปแล้ว)แล้วก็ไม่ใช่ชื่อของเราด้วย เราก็เดินกลับไปบอกพี่พนักงานว่า"นี่ไม่ใช่ของเรา" เขาก็ถามว่าเราสั่งวันไหน หลังจากเราบอกวัน พี่เขาก็บอกว่าทางหน้าร้านไม่ได้มีของ ต้องรอทางศูนย์ติดต่ออีกที เพราะต้องรอเครื่องส่งมาก่อน(อันนี้เราก็เข้าใจนะแต่) อยากจะถามว่าแล้วให้เราเลือกวัน เวลาที่จะรับทำไม? ไม่คิดจะตรวจสอบให้ละเอียดถี่ถ้วนเลยเหรอ สำหรับการที่จะยื่นสินค้าให้ลูกค้า สมมุติว่าเรารับไปแล้วไม่เอามาคืน จะทำยังไง? (ของที่รับมาก็แพงกว่าของเราด้วย) รู้และเข้าใจว่าลูกค้าเยอะ แต่จะบริการส่งๆ บริการรีบๆ อย่างนี้หรอ? พูดเหมือนว่าเราทำอะไรผิด ซึ่งเรามาบริการครั้งแรกไม่เข้าใจเกี่ยวกับระบบต่างๆ เช่นมีการซื้อในชื่อคนอื่นด้วย. เราสามารถรอได้ รอ 2 ชั่วโมงก็ยังได้ นี่เราเข้าเมืองมาตั้งแต่เช้า ก็แวะซื้อนู้นซื้อนี่ หลังซื้อเสร็จก็รอเวลาเพื่อเข้าไปที่ศูนย์ ให้นั่งรออีกสัก ชั่วโมง 2 ชั่วโมงก็ไม่เป็นไรหรอก ถ้าได้บริการที่ดีกว่านี้ ให้เขาบริการลูกค้าอื่นให้เสร็จก่อนก็ได้ แต่นี่อะไรมาใช้บริการครั้งแรกแจ็คพอตซะงั้น 
*ไม่ ประ ทับ ใจ* ครั้งแรก ครั้งเดียว ครั้งสุดท้าย หลังจากรับเครื่องนี้เสร็จจะไม่ไปเหยียบที่นั่นละ ใช้ซัมซุงมาไม่รู้กี่ปี ปกติซื้อที่ร้านขายโทรศัพท์ทั่วไป แต่รอบนี้ตัดสินใจซื้อที่ samsung ก็ดันมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ทุกอย่างจะโอเคถ้าพนักงานบอกตั้งแต่แรกว่าโทรศัพท์น่าจะยังมาไม่ถึง ให้กลับไปก่อนแล้วรอรับวันอื่น รอศูนย์ติดต่อไป แค่นี้ จบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่