ราคาน้ำมันขึ้นไม่หยุด เปิดศักราชปี 67 ขึ้นไปแล้ว 5 ครั้ง คนเปลี่ยนไปใช้รถอีวีมากขึ้น

เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%99/215629

คนบ่นกันอุบ ราคาน้ำมันขึ้นไม่หยุด เฉพาะเดือนมกราคม ราคาน้ำมันปรับขึ้นไปแล้ว 5 ครั้ง ปรับลดลงแค่ครั้งเดียว หลายคนเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า ที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากกว่า

เดือนแรกของปี 2567 ราคาน้ำมันเบนซิน และแก๊สโซฮอลล์ ปรับขึ้นไม่หยุด เฉพาะเดือนนี้เดือนเดียว ปรับขึ้น 5 รอบ รวม 2.10 บาท/ลิตร และ เย็นนี้ต้องลุ้นอีกว่าราคาน้ำมันจะปรับขึ้นอีกหรือไม่

หลังราคาน้ำมันในตลาดโลกเมื่อคืนที่ผ่านมาพุ่งกว่า 2 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ถ้าขึ้นอีกก็จะเป็นครั้งที่ 6 ของเดือน ทำให้ผู้ใช้รถบ่นกันอุบ ราคาน้ำมันแพง โดยเฉพาะคนหาเช้ากินค่ำ อยากให้รัฐบาลดูแลราคาน้ำมันหน่อย

ทีมข่าวพีพีทีวี สำรวจความเห็นของคนใช้รถยนต์น้ำมัน ที่ปั๊มน้ำมัน PTT Station สาขาวิภาวดีรังสิต 62 โดยประชาชนส่วนใหญ่บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า
ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ผันผวน ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แทบจะวันเว้นวัน ทำให้บริหารจัดการเงินในกระเป๋ายากขึ้น บางรายต้องไปลดค่าใช้จ่ายส่วนอื่น เพื่อมาจ่ายค่าน้ำมัน เพราะต้องขับรถเดินทางไปทำงานทุกวัน
 
เร่งหามาตรการมาอุดหนุน ทำให้ราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินแก๊สโซฮอล์ลดลงบ้าง
ขณะที่บางคน อยากให้รัฐบาล เร่งหามาตรการมาอุดหนุน ทำให้ราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินแก๊สโซฮอล์ลดลงบ้าง เนื่องจากที่ผ่านมา รัฐบาลเน้นช่วยเหลือกลุ่มคนที่ใช้รถน้ำมันดีเซล แต่หากปรับลดราคาไม่ได้ เพราะยังต้องอ้างอิงกับราคาน้ำมันในต่างประเทศ ก็ขอให้หามาตรการตรึงราคาเอาไว้ ไม่ให้ปรับขึ้นถี่เกินไป จะได้ไม่ต้องมานั่งลุ้นกันรายวัน ขณะที่ผู้ใช้รถยนต์น้ำมันบางราย มีแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพราะมองว่าจะทำให้ค่าใช้จ่ายต่อเดือนลดลง
และไม่ต้องมานั่งลุ้นกับราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นรายวัน แต่ก็มีปัจจัยที่ยังทำให้ลังเล เพราะยังไม่มั่นใจในเทคโนโลยี เช่น อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ สถานีชาร์จในต่างจังหวัดยังมีน้อย รวมทั้งกังวลว่าถ้าเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ราคาค่าชาร์จไฟฟ้าจะปรับขึ้นเหมือนราคาน้ำมันหรือไม่

เปิดใจคนสนใจ "รถยนต์ไฟฟ้า" ค่าใช้จ่ายลงมากกว่าครึ่ง
ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับประชาชนที่เปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า พบว่า ส่วนใหญ่ตัดสินใจเปลี่ยน เพราะต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย จากเดิมที่เคยเติมน้ำมัน 6,000-7,000 บาทต่อเดือน เมื่อเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ค่าใช้จ่ายลดลงเหลือประมาณ 1,000 -1,500 บาทต่อเดือน มั่นใจว่าในอนาคตคนจะหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น แม้ราคาไฟฟ้าอาจจะปรับขึ้น แต่เมื่อเทียบกันแล้วก็ยังถูกกว่าราคาน้ำมันในปัจจุบัน

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ 26 ม.ค. 2567 โออาร์ และบางจาก ประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันเบนซิน-แก๊สโซฮอล์ อีก 40 สต.ต่อลิตร ถือเป็นครั้งที่ 6 ของเดือน ม.ค. มีผลเวลา ตี 5 วันที่ 27 ม.ค. 2567

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่