ร้านซูปเปอร์มาเก็ตท้องถิ่นที่ญี่ปุ่น ทำยังไงถึงสู้กับพวกร้านจากกลุ่มทุนบริษัทใหญ่ๆได้ครับ

เท่าที่ลองสังเกตมาจะเห็นว่าที่ญี่ปุ่นมีซูปเปอร์มาเก็ตเยอะมากๆ
อย่างเช่น OK, Ozeki ,Seiyu , Y’s Mart , Peacock , Gyomu Super , Hanamasa , Don Quijote , Big-A , Super Tamade(ที่โอซาก้า) ฯลฯ

คือมีทั้งร้านที่มาจากกลุ่มทุนของบริษัทใหญ่ๆ รวมถึงพวกซูปเปอร์มาเก็ตท้องถิ่นตามภูมิภาคนั้นๆ ที่เป็นบริษัทเล็กๆมีร้านแค่ไม่กี่สาขา
แต่ร้านของบริษัทเล็กๆพวกนี้ ก็ยังมีลูกค้าเข้าเยอะและสามารถสู้กับพวกร้านจากบริษัทใหญ่ๆได้

ธุรกิจค้าปลีกซูปเปอร์มาเก็ตของที่นั่นเค้าแข่งขันกันอย่างไรบ้างครับ เช่น เน้นไปที่ราคาเป็นหลักเลยหรือเปล่า?
คือเท่าที่เคยไปเที่ยวมา เจอสินค้าแบบเดียวกัน บางร้านว่าถูกแล้ว แต่ก็ยังมีร้านที่ขายถูกยิ่งกว่านั้นอีก

ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่