ตามคาด เจอ อุซเบกิสถาน โอกาสผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ใกล้แค่เอื้อม เพราะบอลนัดเดียว อะไรก็เกิดขึ้นได้

คลุกวงในไทยลีก
26 ม.ค. 2567

Nobody tell others about their own wickedness. ไม่มีใครเล่าความชั่วของตัวเองให้คนอื่นฟัง

ทีมชาติไทย ผ่านฉลุยเข้ารอบ 2 ณ นาทีที่เขียนต้นฉบับนี้ ถ้าเป็นที่ 1 จะต้องเจอ เกาหลีใต้, จอร์แดน หรือ บาห์เรน ถ้าเป็นที่ 2 จะต้องเจอ อุซเบกิสถาน หรือ ออสเตรเลีย และถ้าเป็นที่ 3 จะต้องเจอ อิรัก, อิหร่าน หรือยูเออี ซึ่งเป็นทีมจากตะวันออกกลางล้วนๆ

พิจารณาความเป็นไปได้ ตามสถานการณ์หน้างาน เปอร์เซ็นต์ที่จะเข้ารอบในฐานะอันดับที่ 2 สูงสุด จึงเป็นหน้าที่ของ มาซาทาดะ อิชิอิ และทีมงานที่จะต้องศึกษาและเก็บรายละเอียด อุซเบกิสถาน กับ “ทีมจิงโจ้” ให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ โดยที่ “วีเออาร์” ส่องกล้องมองดูแล้ว “ช้างศึกไทย” มีโอกาสไม่น้อยที่จะผ่านเข้าไปถึง 8 ทีมสุดท้าย เพราะเป็น แมตช์เพลย์ออฟ ตัดสินกันแค่ เกมเดียว ถ้าตั้งรับรอสวนแบบ โป้งเดียวจอด อะไรๆก็เกิดขึ้นได้
 
ไม่ว่าจะเป็นเจตนา หรือกลอนพาไปก็ตาม แต่การที่ ธีราทร บุญมาทัน โดนใบเหลืองที่ 2 และไม่มีสิทธิ์ได้ลงเตะน่าเป็นผลดี มากกว่าการไปโดนในเกมที่เล่นกับ ซาอุดีอาระเบีย เพราะเท่ากับว่า “กัปตันอุ้ม” จะอดลงเล่นแมตช์ที่ 101 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทันที

กระแส เป็นสิ่งที่น่ากลัว แค่คุมทีมมา 3 นัด และทำให้ ทีมชาติไทย ชนะเพียง 2 นัด ก็มีการโยนก้อนหินถามทางให้รีบต่อสัญญายาวๆกับ “โค้ชอิชิอิ” ที่ตอนนี้ทำท่าจะกลายเป็น เทวดา ไปซะแล้ว เกิดจับพลัดจับผลู “ช้างศึกไทย” ไปชนะในรอบเพลย์ออฟ 16 ทีม เข้าให้อีก ยังนึกไม่ออกว่าถึงตอนนั้น กระแส “อิชิอิ ฟีเวอร์” จะถูกปั่น (ค่าตัว) กันอีกมากแค่ไหน ก็เป็นธรรมดา น้ำขึ้นให้รีบตัก
 
หลังไปกราบขอพรกับ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เมื่อตอนปีใหม่แล้ว “เติ้น” ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งรถสังกัดทีม PHM AIX Racing ก็ไปคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขัน Formula Regional Middle East Championship 2024 สนาม 2 เรซ 2 ที่สนาม Yas Marina Circuit ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา

เปิดหัวปีใหม่ได้ยอดเยี่ยมแบบนี้ทำเอา “ยอดคุณปู่” อนุศักดิ์ และ “ซุปเปอร์แดดดี้” วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ออกอาการเป็นปลื้มสุดๆ “วีเออาร์” ขอให้หลานชายคนเก่งฟอร์มร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆได้ขึ้นโพเดียม พร้อมโบก ธงชาติไทย พลิ้วปลิวไสวให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของคนทั้งโลกต่อไป 
 
“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่