ใครใช้โปร dtac เน็ต unlimited ไม่อั้นแล้วเจอลดสปีดเน็ตลง หลังใช้ครบ 100 GB บ้างครับ

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ ใครใช้โปร dtac เน็ต unlimited ไม่อั้นแล้วเจอ DTAC ลดสปีดเน็ตลง หลังใช้ครบ 100 GB แนะนำช่องทางร้องเรียนเพื่อเรียกร้องให้เน็ตกลับมาวิ่งตามโปรเหมือนเดิม อาจจะโทร 1200 หรือส่งอีเมล 1200@nbtc.go.th
tcp.service@nbtc.go.th
tcp.service@hotmail.com ตามในรูปด้านล่างนี้ที่มีสมาชิกแชร์ลงในกลุ่มผู้ใช้งาน DTAC ครับ
เหตุผลที่ลดสปีดเน็ตของทาง dtac ตอบมาก็จะประมาณนี้


ส่วนตัวผมเข้าใจว่าใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อดู YouTube, TikTok และ Netflix และเล่นโซเชียลเป็นหลัก โดยไม่ได้ดาวน์โหลดหรือใช้งานเชิงพาณิชย์ ซึ่งถือว่าเป็นการใช้งานตามปกติ เพราะ

1. ไม่ได้ใช้งานแบบดาวน์โหลดตลอดเวลาหรือใช้บิตทอร์เรนต์ แต่ใช้ดู YouTube หรือดูซีรีส์บ้างเป็นครั้งคราว

2. ไม่ได้ใช้ติดต่อกันนาน ๆ แต่ใช้เป็นช่วง ๆ ประมาณ 1-5 ชั่วโมง

3. ที่เป็นตัวโปร unlimited 10 Mbps 15 Mbps 20 Mbps เป็นความเร็วปานกลาง ไม่ใช่ความเร็วสูงมากจนเกินไป

การใช้งานดังกล่าวย่อมไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานรายอื่นมากนัก เพราะไม่ได้จอง bandwidth หรือเน็ตเวิร์กตลอดเวลาแบบการดาวน์โหลดทอร์เรนต์

จึงไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้คนอื่นมากเกินไปครับ การดู YouTube หรือซีรีส์ เปรียบเสมือนการดูทีวี ไม่ใช่การดาวน์โหลดข้อมูลตลอดเวลา

ดังนั้นจากการใช้งานลักษณะนี้ ควรอยู่ในเงื่อนไขการใช้งานตามปกติ ไม่เข้าข่ายส่งผลกระทบหรือใช้ในเชิงพาณิชย์ตามที่ DTAC ระบุไว้ครับ

อย่างไรก็ตาม ผมเห็นด้วยว่าควรมีการกําหนดเงื่อนไขการใช้งานอย่างเป็นธรรม ไม่ควรมีการปรับลดความเร็วเน็ตโดยไม่บอกล่วงหน้า ซึ่งอาจทําให้ลูกค้าเสียประโยชน์

หาก DTAC มีการลดความเร็วหลังใช้งานครบ 100 GB หากไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ ก็สามารถร้องเรียนไปที่ กสทช. ช่องทางการร้องเรียนที่ สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม

ช่องทางที่ 1 call center
หมายเลข 1200 (โทรฟรี) กด 2
วันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00-21.00 น.
วันอาทิตย์ เวลา 09.30-16.30 น.

ช่องทางที่ 2 ทาง e-mail
1200@nbtc.go.th
tcp.service@nbtc.go.th
tcp.service@hotmail.com

ช่องทางที่ 3 โทรสาร
02-2790251

ช่องทางที่ 4 จดหมาย
สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2
ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไทกรุงเทพมหานคร 10400


เอกสารที่ต้องใช้
1. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ใช้บริการ (รับรองสำเนา)
2. สำเนาใบแจ้งค่าบริการ (รับรองสำเนา)
3. รายละเอียดการติดต่อ (ชื่อ-สกุล ที่อยู่ เบอร์โทรที่สามารถติดต่อได้ หากร้องเรียนแทนให้ทำหนังสือมอบอำนาจด้วย)
4. รายละเอียดที่ร้องเรียน
- เครือข่ายโทรศัพท์/อินเตอร์เน็ต พร้อมหมายเลขหรือรหัสอ้างอิงที่ต้องการร้องเรียน
- สาเหตุที่ร้องเรียน (กรณีร้องเรียนปัญหาเรื่องสัญญานให้ถ่ายภาพการทดสอบสัญญานพร้อมระบุตำแหน่งที่ทดสอบไปด้วย)
5. สิ่งที่ต้องการ
- ให้ปรับปรุง แก้ไข
- ขอยกเลิก
- ขอให้คืนเงิน

..................................................................................................................
หรือสามารถเอาแบบฟอร์มข้างล่างกรอกรายละเอียดปัญหาที่พบเจอข้อมูลโปรโมชั่นพร้อมแนบบัตรประชาชน เขียนส่งไปที่อีเมล 1200@nbtc.go.th

เรื่อง: การละเมิดข้อตกลงโปรโมชั่นและการลดสปีดเน็ต จากบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) DTAC โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เรียนทาง กสทช.

ข้าพเจ้า ชื่อสกุล...... ขอนำเสนอเรื่องร้องเรียนบริษัท บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) DTAC  เบอร์โทรติดต่อ .........ขอร้องเรียนเกี่ยวกับการให้บริการอินเทอร์เน็ตซิมหมายเลข ........ ผู้ใช้บริการขอรายงานปัญหาที่พบเจอกับบริษัทโทรคมนาคม DTAC ได้เสนอโปรโมชั่นเน็ต ...... บาท ....Mbps unlimited โดยที่จริงไม่ได้ unlimited จริง ๆ แต่มีการจำกัดความเร็วหลังจากใช้ครบ 100 GB เหลือเพียง 1-3 Mbps ตลอดช่วงเวลา

ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความไม่พอใจและเสียหายโดยบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) DTAC ไม่ได้แจ้งให้ผู้ใช้บริการหรือลูกค้า รับการแจ้งล่วงหน้า และทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้บริการในช่วงเวลาที่กำหนด

ผู้ใช้บริการต้องติดต่อ Call Center 1678 และผ่านช่องทางเว็บไซต์ pantip  ของบริษัทโทรคมนาคม DTAC และพึ่งรับทราบเงื่อนไขที่บริษัทได้เพิ่มทีหลังนี้โดยไม่ระบุเงื่อนไขนี้ในโปรโมชั่นเน็ต "unlimited"ตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันความสับสน คำว่าโปรเน็ต "unlimited" ผู้ใช้บริการหรือลูกค้าขอเสนอว่าควรทำให้เงื่อนไขเหล่านี้ชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้น โปร่งใสไม่หมกเม็ด และไม่ควรทำให้ผู้ใช้บริการต้องพบเจอปัญหาแบบนี้

ดังนั้น ข้าพเจ้า [ชื่อสกุล]  [หมายเลขโทรศัพท์มือถือ] ต้องการร้องเรียนเรื่องการละเมิดข้อตกลงการให้บริการของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) DTAC  ซึ่งได้ทำให้เกิดความเสียหายดังนี้

1.การจำกัดความเร็วหลังใช้ครบ 100 GB เป็นการละเมิดข้อตกลง "unlimited" ทำให้ผู้ใช้ไม่ได้รับบริการตามสัญญา

2.ขาดการแจ้งให้ผู้ใช้รับทราบล่วงหน้าเกี่ยวกับการลดสปีด ทำให้เกิดความไม่พอใจและเสียหายการ

3.เพิ่มเงื่อนไขทีหลังโดยไม่แจ้งล่วงหน้าทำให้ผู้ใช้บริการไม่ได้รับข้อมูลเพียงพอ

เนื่องจากความเสียหายทั้งทางการเงินและประสบการณ์การใช้บริการที่ไม่ได้ตามตัวอย่างโปรโมชั่นที่เสนอ จึงเรียกร้องให้บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) DTAC  ปลดล็อคสปีดเน็ตให้หมายเลขมือถือ ......... กลับมาใช้งานตามเดิม คือ .....Mbps และดำเนินการแก้ไขข้อกะทบต่อผู้ใช้บริการ.

พร้อมแนบหลักฐานบัตรประชาชนและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้การตรวจสอบเป็นไปได้สะดวก

ขอบคุณมากที่ท่านให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหานี้ และขอให้ท่านพิจารณาในการดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

จากนั้น ขอแสดงความนับถือ
[ชื่อสกุล]
[หมายเลขโทรศัพท์มือถือ]
[อีเมล]
..................................................................................................................
ส่วนตัวผมใช้โปร DTAC 150 บาท 15 Mbps อยู่ ยังไม่เจอลดสปีดเพราะยังใช้ไม่ครบ 100 GB
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่