เพื่ออะไร ทำไมยุ่งยากกว่าธนาคารอื่น

เราได้ทำการเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ โดยดาวน์โหลดแอพธนาคารไว้สองธนาคาร หนึ่งคือธนาคารกรุงเทพ สองธนาคารไทยพานิชย์ แล้วก็เข้าใช้งานไม่ได้ทั้งสองแอพเพราะเปลี่ยนโทรศัพท์ และเปลี่ยนเบอร์มือถือด้วย  เราเลยไปเซ็นทรัลจังหวัดนครราชสีมาวันนี้วันเสาร์ เพื่อที่จะไปธนาคารนั้นนั้น ธนาคารที่หนึ่งที่เราไปคือธนาคารไทยพาณิชย์ พนักงานต้อนรับดีมากและทำการสมัครเข้าใช้แอพได้โดยเรียบร้อย และเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ด้วย ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้น เรียบร้อยเราไปธนาคารที่สองคือกรุงเทพ พนักงานต้อนรับดีเช่นกัน แต่!!!!!! เค้าไม่สามารถทำแอพธนาคารให้เราได้ เพราะเราไม่มีสมุดบัญชีมาด้วยแต่เรามีบัตรประชาชนตัวจริงมา พนักงานเค้าแจ้งว่าเปลี่ยนได้แค่เบอร์โทรอย่างเดียว เราเลยแจ้งไปว่าสมุดบัญชีไม่ได้ใช้งานมาหลายปีมากค่ะเปิดธนาคารนี้มาเป็น 10 ปีสมุดบัญชีไม่รู้อยู่ไหนเพราะทำธุรกรรมผ่านแอพธนาคารตลอด เค้าเลยถามว่าเราเปิดบัญชีที่ไหน เราก็แจ้งไปว่าเปิดที่สาขาสุรนารายณ์ซึ่งปิดไปแล้ว พนักงานเลยแจ้งว่าต้องไปสาขาหลักเมืองเลยคือสาขาจังหวัดนครราชสีมา สรุปวันนี้ก็ยังใช้งานแอพธนาคารไม่ได้เพราะต้องรอจันทร์ถึงศุกร์เพื่อที่จะไปสาขาหลักเมือง ตอนนี้ไม่มีตังค์เลยสักบาท ทำงานหยุดเสาร์-อาทิตย์เช่นกันจันทร์ถึงศุกร์คือต้องลางานไปใช่ไหม เพราะไม่มีบัตรเอทีเอ็มด้วย สรุปคืออยากถามเพื่ออะไรคะ เจ้าตัวไปขนาดนี้แล้วเบอร์โทรไม่เปลี่ยนก็ได้ใช้เบอร์เดิมยืนยันโอทีพีได้ค่ะ แต่ยุ่งยากขนาดนี้เพื่ออะไรคะ ทำไมธนาคารอื่นใช้บัตรประชาชนใบเดียวทำได้คะ คือถ้าอยู่ต่างจังหวัดต้องกลับมาที่นครราชสีมาอย่างเดียวเลยเพื่อที่จะยืนยันการใช้แอพแบบนี้เลยหรอคะ คือถ้าอยู่ต่างประเทศก็คือจบเลย แล้วให้ยืนยันที่ตู้ยืนยันไม่ได้ค่ะเพราะไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ทำธุรกรรมต่างๆผ่านแอพตลอดค่าา ฝากไว้ให้คิดนะคะใครผ่านมาเห็นกระทู้นี้ ถ้าอยากเปิดบัญชีแนะนำเปิดธนาคารอื่นค่ะ สภาาพพพพพ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นใจ จขกท นะแต่กฏระเบียบแต่ละธนาคารเขาอาจไม่เหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่