ขอใช้คำว่าไม่ยอม refund เพราะเหลืออดจริงๆหลังจากผ่านมาเกือบเดิอนที่ต้องตามเรื่องตลอด สุดท้ายได้เป็นคำตอบว่าสามารถ refund เป็น credit account เท่านั้น ซึ่งไม่แฟร์อย่างยิ่ง เพราะที่ผ่านมาก็ย้ำไปตลอดว่าให้คืนเป็นเงินผ่านช่องทางที่ได้ชำระมาเท่านั้น
timeline โดยรวมเป็นดังนี้
วันที่ 29 ธค 2023 ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน AirAsia จำนวน 6 หมื่นบาทผ่านบัตรเครดิต Central The1 REDZ ของธนาคารกรุงศรี
หลังจากทำกรอกข้อมูลและมีการตัดเงินในบัตรเป็นที่เรียบร้อย ตอนที่ระบบ redirect กลับมาที่หน้าจอ AirAsia ระบบขึ้น error สีแดงว่า
"We're unable to process your payment. Please use another card/payment method to complete your booking or contact your bank for details."
และยังคงค้างอยู่ที่หน้าจอจ่ายเงินของ AirAsia โดยที่การ booking ยังไม่สำเร็จ และขึ้นรายการใดๆในหน้าจอ booking
จากนั้นได้มีการติดต่อผ่าน chat ของ AirAsia จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นคน เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ข้อมูลชำระเงินเข้ามาที่ระบบของ AirAsia ซึ่งพอโทรไปเชคกับธนาคาร ธนาคารก็ยืนยันว่ามียอดเรียกเก็บจาก AirAsia เข้ามาเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งให้เอกสารยืนยันมา
หลังจากนั้นผมก็ทำการส่งหลักฐานทุกอย่างให้กับทาง AirAsia เพื่อขอ refund ผ่านมาเกือบเดือนผลออกมาก็เป็นอย่างที่กล่าวไปตอนต้น
*** อยากจะรบกวนสอบทุกท่านที่พอมีประสบการณ์หรือเคยเจอเหตุการคล้ายๆกันว่าต้องทำอย่างไรจึงจะได้เงินคืนที่เป็นตัวเงิน ไม่ใช่ credit accout บ้างครับ ***
AirAsia ไม่ยอม refund จากข้อผิดพลาดของระบบตัวเอง
timeline โดยรวมเป็นดังนี้
วันที่ 29 ธค 2023 ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน AirAsia จำนวน 6 หมื่นบาทผ่านบัตรเครดิต Central The1 REDZ ของธนาคารกรุงศรี
หลังจากทำกรอกข้อมูลและมีการตัดเงินในบัตรเป็นที่เรียบร้อย ตอนที่ระบบ redirect กลับมาที่หน้าจอ AirAsia ระบบขึ้น error สีแดงว่า
"We're unable to process your payment. Please use another card/payment method to complete your booking or contact your bank for details."
และยังคงค้างอยู่ที่หน้าจอจ่ายเงินของ AirAsia โดยที่การ booking ยังไม่สำเร็จ และขึ้นรายการใดๆในหน้าจอ booking
จากนั้นได้มีการติดต่อผ่าน chat ของ AirAsia จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นคน เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ข้อมูลชำระเงินเข้ามาที่ระบบของ AirAsia ซึ่งพอโทรไปเชคกับธนาคาร ธนาคารก็ยืนยันว่ามียอดเรียกเก็บจาก AirAsia เข้ามาเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งให้เอกสารยืนยันมา
หลังจากนั้นผมก็ทำการส่งหลักฐานทุกอย่างให้กับทาง AirAsia เพื่อขอ refund ผ่านมาเกือบเดือนผลออกมาก็เป็นอย่างที่กล่าวไปตอนต้น
*** อยากจะรบกวนสอบทุกท่านที่พอมีประสบการณ์หรือเคยเจอเหตุการคล้ายๆกันว่าต้องทำอย่างไรจึงจะได้เงินคืนที่เป็นตัวเงิน ไม่ใช่ credit accout บ้างครับ ***