©️ นี่เป็นบทความที่แปลมาจากช่องของคุณangelina 👇
แปลเนื้อหาคลิป
คุณรู้ไหมเหตุผลจริงๆว่าทำไมBlackpinkถึงถูกขนานนามว่า 'ควีนแห่งความยั่งยืน'? (ในที่นี้ยั่งยืนหมายถึงรักษ์โลก) โดยเหล่าราชวงศ์
ความจริงคือมันไม่เกี่ยวข้องกับที่พวกเธอทำงานร่วมกับCOP26(การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ)หรืออะไรทำนองนั้นหรอกนะ
เหตุผลจริงๆ นั้นคือYGชอบที่จะ Reduce:ลดหย่อน Reuse:ใช้ซ้ำ Recycle:เอากลับมาใช้อีกต่างหากละ ลดๆคัมแบ็กลง(ดอง) เอาคอนเซปต์เดิมๆมาใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ฉาก(MV)ซ้ำๆซากๆ ฉันสาบานได้เลยYG ฉันเห็นฉากเดิมๆมาตั้งแต่รุ่นเจนแรกๆแล้ว รีไซเคิลเยอะมากๆ ทั้งฉากและคอนเซปต์ บางฉากที่ตราตรึงใจในMVก็ทำให้หวนคิดถึงฉากเดียวกันของอีกวงขึ้นมา ราวกับก๊อปแล้ววาง
ถ้าเป็นMVของYGอะนะ คุณรู้มั้ยว่ามันจะต้องมีรถ ใช่YGรักรถมากๆ
และก็มีอีกหลายๆฉากเลยที่ดูแล้วรู้สึกคุ้นๆเหมือนเคยเห็นมาก่อนใน2NEPINK (2ne1+Blackpink) ฉากหลังขาวๆ
และก็มีอีก อันนี้คล้ายๆSMนิดหน่อยแฮะ เต้นกันในตรอกเนี่ย
อ้อแล้วก็พบเห็นได้เป็นปกติเลย โทรโข่ง!
ส่วนตรงที่เป็นเดจาวูชัดๆเลยก็ฉากหิมะๆของเจนนี่ในHow you like that

แต่ก็นั่นแหละ...คุณคิดว่าไงล่ะ?
สรุป
3R คือ Reuse , Reduce , Recycle
แปลไทยคือ ใช้ซ้ำ ลดหย่อน นำมาใช้อีก
เถียงไม่ได้จริงๆว่าYGนั้นใช้คอนเซปต์เดิมๆ ขายแต่แนวเดิมๆ นั่นเพราะมันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายหรอ? หรือเพราะมันยังขายได้กันนะ? คำตอบคงทั้งใช่และไม่ใช่ YGที่เป็นค่ายยักษ์ผู้ปั้นbigbangและblackpinkนั้นมีชื่อเสียงอยู่แล้ว การันตีจากความสำเร็จในอดีตได้เลย เพราะงั้นเด็กๆที่ได้เดบิวต์กับค่ายนี้จึงสามารถพูดได้ว่ามีโอกาศมากกว่าไอดอลจากค่ายเล็กๆหลายเท่า
แต่ถึงกระนั้นการเป็นไอดอลในสังกัดค่ายดังก็ใช่ว่าจะไม่ต้องแข่งขันกับใคร โดยเฉพาะวงการไอดอลหลังๆมานี้ที่หลากหลายมากขึ้นและแต่ละค่ายพยามขายความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ให้คนจดจำมากขึ้น
Kiss of lifeกับคอนเซปต์เซ็กซี่ ตีแผ่ชีวิตวัยรุ่น
New jeans กับคอนเซปต์Y2K
การเสนอคอนเซปต์เดิมๆของYGจะไปรอดจริงหรือ? หรือเพราะมีผู้สนับสนุนจากผลงานเก่าๆคอยติดตามอยู่จึงไม่เป็นกังวลเท่าไหร่กันนะ...
ทุกอย่างที่เขียนเป็นการวิเคราะห์เท่านั้น
ไม่มีเจตนาในการยุแยงหรือทำให้ศิลปินเสียหายแต่อย่างใด
❌️ HATE ❌️ BIAS
ค่ายYGกับแนวคิด3R
คุณรู้ไหมเหตุผลจริงๆว่าทำไมBlackpinkถึงถูกขนานนามว่า 'ควีนแห่งความยั่งยืน'? (ในที่นี้ยั่งยืนหมายถึงรักษ์โลก) โดยเหล่าราชวงศ์
ความจริงคือมันไม่เกี่ยวข้องกับที่พวกเธอทำงานร่วมกับCOP26(การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ)หรืออะไรทำนองนั้นหรอกนะ
เหตุผลจริงๆ นั้นคือYGชอบที่จะ Reduce:ลดหย่อน Reuse:ใช้ซ้ำ Recycle:เอากลับมาใช้อีกต่างหากละ ลดๆคัมแบ็กลง(ดอง) เอาคอนเซปต์เดิมๆมาใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ฉาก(MV)ซ้ำๆซากๆ ฉันสาบานได้เลยYG ฉันเห็นฉากเดิมๆมาตั้งแต่รุ่นเจนแรกๆแล้ว รีไซเคิลเยอะมากๆ ทั้งฉากและคอนเซปต์ บางฉากที่ตราตรึงใจในMVก็ทำให้หวนคิดถึงฉากเดียวกันของอีกวงขึ้นมา ราวกับก๊อปแล้ววาง
แต่ก็นั่นแหละ...คุณคิดว่าไงล่ะ?
3R คือ Reuse , Reduce , Recycle
แปลไทยคือ ใช้ซ้ำ ลดหย่อน นำมาใช้อีก
เถียงไม่ได้จริงๆว่าYGนั้นใช้คอนเซปต์เดิมๆ ขายแต่แนวเดิมๆ นั่นเพราะมันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายหรอ? หรือเพราะมันยังขายได้กันนะ? คำตอบคงทั้งใช่และไม่ใช่ YGที่เป็นค่ายยักษ์ผู้ปั้นbigbangและblackpinkนั้นมีชื่อเสียงอยู่แล้ว การันตีจากความสำเร็จในอดีตได้เลย เพราะงั้นเด็กๆที่ได้เดบิวต์กับค่ายนี้จึงสามารถพูดได้ว่ามีโอกาศมากกว่าไอดอลจากค่ายเล็กๆหลายเท่า
แต่ถึงกระนั้นการเป็นไอดอลในสังกัดค่ายดังก็ใช่ว่าจะไม่ต้องแข่งขันกับใคร โดยเฉพาะวงการไอดอลหลังๆมานี้ที่หลากหลายมากขึ้นและแต่ละค่ายพยามขายความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ให้คนจดจำมากขึ้น
ไม่มีเจตนาในการยุแยงหรือทำให้ศิลปินเสียหายแต่อย่างใด
❌️ HATE ❌️ BIAS