Are you ready for Apple Vision Pro

กระทู้สนทนา
เหลืออีกแค่ 2 วัน ก็จะมีการเปิด Pre Order แล้ว สำหรับอุปกรณ์ Spatial Computer รุ่นแรกจาก Apple และอีกประมาณ 2 สัปดาห์ คือในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ก็น่าจะได้เห็นข่าวตามสื่อต่าง ๆ โชว์ Video รูปภาพ ของคนไปต่อแถวที่ Apple Store ในสาขาต่าง ๆ ในประเทศอเมริกา เพื่อทดลอง เพื่อซื้อ Apple Vision Pro กัน

การให้ไปซื้อที่ Apple Store ในยุคนี้ก็ดีเหมือนกัน นึกถึงบรรยากาศสมัยยุค 90 ที่เครื่องเกมรุ่นใหม่ออก หรือเกมดัง ๆ อย่าง Final Fantasy หรือ Dragon Quest ออก แล้วคนก็ไปกางเต็นท์นอนรอล่วงหน้า ยืนต่อแถวยาว ๆ ก่อนร้านเปิดเพื่อรอเข้าไปซื้อ แต่ก็อาจจะไม่ได้เห็นภาพที่บรรยายนั้นก็ได้ เพราะด้วยจำนวนของ Lot แรก ที่วางจำหน่ายระดับไม่ถึง 1 แสนชิ้น เทียบกับจำนวนผู้ที่ใช้อุปกรณ์ Apple ชนิดอื่น ๆ อยู่ ถือว่าน้อยมาก ๆ ถ้าไม่ได้แยกของระหว่างกลุ่มนึงสำหรับขาย Pro Order กับอีกกลุ่มขายที่สาขาในวันที่ 2 ของอาจจะ Sold Out ตั้งแต่ตอนรับ Pre Order Online ภายในไม่กี่นาทีเลยก็ได้

แน่นอนว่า เมื่อใกล้จะวางจำหน่ายขนาดนี้ ก็ต้องมีข้อมูลออกมาประกอบการตัดสินใจกันบ้าง ดังนั้นทาง Apple จึงมีการเชิญคนบางกลุ่ม เช่นเจ้าหน้าที่จาก Engadget, The Verge, Wall Street journal เป็นต้นเข้าไปทดลองเมื่อวานนี้ บางคนได้ลองเป็นครั้งแรก บางคนได้ลองเป็นครั้งที่ 4

ดู ๆ รูปแล้วรู้สึกแจ๋วดี คิดว่าควรบันทึกไว้ใน Pantip ซักหน่อย เผื่อ 5 ปี 10 ปี เทคโนโลยีไปไกลมาก จะได้ย้อนดูเหตุการณ์ช่วงก่อนอุปกรณ์รุ่นแรกออกวางจำหน่ายได้

หลังจากเมื่อวานที่เข้าไปทดลองกันแล้ว ในวันที่ 23 ก็จะให้เข้าไปอีกครั้ง จากนั้นก็จะส่งให้ผู้รีวิวได้เอาไปลองใช้ และเผยแพร่ข้อมูลการรีวิวช่วงปลายเดือน คนที่ Pre order ก่อน ในวันที่ 19 มกราคมนี้ คงมีความตั้งใจอย่างมากที่จะได้อุปกรณ์นี้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องฟังความเห็น แต่สำหรับคนที่จะรอไปซื้อที่ Store วันที่ 2 ก็จะมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจเพิ่มขึ้นจากข้อมูลรีวิวที่ออกมาก่อนวันวางจำหน่าย 

### ฝากทีมงาน Pantip พิจารณา เพิ่ม Tag ใหม่ เป็น Spatial Computing ด้วยนะครับ   Apple ไม่ต้องการให้เรียก Product นี้ว่า VR,XR หรือ MR   แต่ตอนนี้ยังไม่มี  ผมเลย Tag ห้อง VR Headset ไปก่อน เผื่อมีใครเขียนถึง Product นี้อีก จะได้ Tag ถูกห้อง###
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่