หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
50 ทวิ เงินเดือน และเงินเกษียณ ต้องออกแยกใบกันไหม
กระทู้คำถาม
ทรัพยากรบุคคล
มนุษย์เงินเดือน
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
สอบถามคุณ HR หรือ คุณ Payroll ทีค่ะ
มันต้องแยกใช่ไหม เพราะเรทภาษีไม่เหมือนกัน
ถ้าเราได้ใบเดียวมา ต้องกลับไปขอใหม่เป็นแยกไหมคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สอบถามเพื่อนๆ HR หรือใครที่เคยลาออกกลางเดือนหน่อยครับ
ขออนุญาตแจ้งปิดกระทู้นะครับ 😊 ตอนนี้ผมได้รับการชี้แจงและตรวจสอบข้อมูลเรื่องการจ่ายเงินเดือนงวดสุดท้ายอย่างชัดเจนเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกการช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ทุกคนในกระทู้นี้มาก
สมาชิกหมายเลข 1213417
งานเกี่ยวกับ 50 ทวิ ลย.01 ภาษี ตั้งกองทุน เปิดบัญชีพนักงาน ควรเป็นหน้าที่ของฝ่ายบัญชี การเงินหรือฝ่ายบุคคล?
พอดีอยากทราบว่า งานเกี่ยวกับการทำ 50 ทวิ ลย.01 ภาษี ตั้งกองทุน เปิดบัญชีพนักงาน ควรเป็นหน้าที่ของฝ่ายบัญชี การเงินหรือฝ่ายบุคคลอะค่ะ เพราะทำงานไปก็งงไป...อยู่ฝ่ายบุคคล แต่ต้องมานั่งทำลดหย่อนภาษี 50 ทว
สมาชิกหมายเลข 906340
ถ้าซื้อหุ้นแล้วถือยาวแบบยังไม่ได้ขายต้องยื่นเสียภาษีบุคคลไหมครับ
คือพอดีผมจะซื้อหุ้นต่างประเทศแล้วว่าจะเก็บถือยาวๆและว่าจะยังไม่ขาย ถ้ายังไม่ขายนี้ ต้องทำการยื่นเสียภาษีบุคคลในส่วนนี้ไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 8143322
HR มือใหม่ขอความช่วยเหลือค่ะ -->> เกี่ยวกับภงด 1 ภงด 1 ก และ 50 ทวิ
.
สมาชิกหมายเลข 5340827
ขอคำปรึกษา การยื่น ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา กรณีสัญญาจ้างหลังเกษียณ
สวัสดีค่ะ ขอคำปรึกษา เรื่องการยื่นภาษี ในกรณีที่มีการต่อสัญญาจ้าง หลังจากที่ได้รับเงินเกษียณเรียบร้อยแล้ว โดยทางเรามีการต่อสัญญาการทำงาน 1 ปี และ หลังจากสิ้นสุดการทำงาน ทางบริษัทมีการหักภาษีไว้ ใน 50
สมาชิกหมายเลข 1417246
เกี่ยวกับการยื่นภาษีของผู้ที่เกษียณแล้ว
ขอสอบถามท่านผู้รู้ในเรื่องนี้ทุกๆท่านครับ คือว่าผมได้เกษียณมาแล้ว อายุ 64 ปี แต่ว่ายังมีรายได้อยู่จากการทำงานต่อในรูปแบบสัญญาปีต่อปี ในอัตราเงินเดือน เดือนละ 3x,xxx.บาท , เงินบำนาญประกันสังคมเดื
Mr.Nakorn
ตำเเหน่ง Payroll สามารถไปได้ไกลเเค่ไหนในสายนี้ ?
อยากทราบว่าตำเเหน่ง Payroll ไปได้ไกลในสายงานนี้ สาย Hr ได้เเค่ไหนไม่นับบริษัทที่รับทำ payroll โดยเฉพาะ บริษัทอื่นๆ ?
สมาชิกหมายเลข 6046466
จัดการ ภาษี ปีที่เกษียณ อย่างไร
อยากจะสอบถามเรื่องการจัดการภาษี ปีสุดท้ายที่จะเกษียณอย่างไร เพื่อเป็นแนวการวางแผนภาษี ข้อมูลเบื้องต้น ถ้าเกษียณ เดือน ตุลาคม 67 มีเงินเดือนๆ ละ 100,000 บาท เท่ากับ ปี 67 มีรายได้ 100,000 × 10 =
ข้าเดียวดาย
บริษัทไม่ประทับตราหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย(50ทวิ) จะมีผลอะไรไหมครับ?
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ ถ้าไปยื่นภาษีที่สรรพากรจะมีปัญหาอะไรไหมครับ? มีแต่ลายเซ็นครับ สอบถามเป็นความรู้เพราะปีหน้ายื่นภาษีครั้งแรกครับ
สมาชิกหมายเลข 1451165
HR บริษัทผม :)บ่น ตำหนิ เตรียมจับผิด จะให้ใบเตือนอย่างเดียว
ทุกคนคิดยังไงครับขนาดเรื่องใบลายังบอกให้เขียนไม่รู้เรื่อง ใบลาออกเขียนง่ายกว่าใบลาป่วยนะเจอHRแบบนี้
สมาชิกหมายเลข 8936165
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ทรัพยากรบุคคล
มนุษย์เงินเดือน
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
50 ทวิ เงินเดือน และเงินเกษียณ ต้องออกแยกใบกันไหม
มันต้องแยกใช่ไหม เพราะเรทภาษีไม่เหมือนกัน
ถ้าเราได้ใบเดียวมา ต้องกลับไปขอใหม่เป็นแยกไหมคะ