สวัสดีค่ะ เราได้รับเอกสารจากบริษัทตัวแทนทวงหนี้ของทรูส่งไปที่ทำงาน
แจ้งมียอดค้างชำระจำนวนประมาณ 3 พันบาท ระยะเวลา 1 เดือน ในปี 2016
ซึ่งตลอดระยะเวลาเราไม่ได้รับการแจ้งใดๆจากทรูเลย
และ ณ ปัจจุบัน เราเป็นลูกค้าทรู ทั้งอินเตอร์เน็ตบ้านและมือถือ
เอกสารส่งมาที่ทำงานใหม่ (เริ่มงานที่ใหม่ได้2ปี) ส่งมาประมาณ14-16 มกราคม 2567
แต่ในจดหมายแจ้งให่ชำระภายในไม่เกินวันที่ 5 มกราคม 2567 ถ้าไม่ชำระ
จะส่งเรื่อฃฟ้องศาล
ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ใช้บริการกับทรูมา ไม่เคยได้รับการแจ้งใดๆเลย
เกี่ยวกับหนี้ค้างชำระนี้ แต่อยู่ๆส่งเอกสารมาและฟ้องเลย รู้สึกไม่โอเคมากๆ
และตอนนี้เราอยู่ต่างประเทศค่ะ ติดต่อลำบากมาก
สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ?
ขออภัยทางหากตั้งกระทู้ผิดพลาดนะคะ นี้คือครั้งแรกเลยที่มาสอบกับเพื่อนๆ
ขอบคุณมากๆค่ะ
เพิ่มเติมค่ะ วันนี้ให้ที่บ้านไปติดต่อทรูเรียยร้อยแล้ว เขาแจ้งว่าเราค้างชำระกับทรูค่ะ และพอไม่ชำระเลยมีดอกเบี้ย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เราใช้ชีวิตมา 8 ปีไม่ได้รับการติดต่อมาจากทรูเลยว่ามีหนี้คงค้าง
และปัจจุบันเราใช้ทรูและชำระค่าบริการมาตลอด ก็ไม่มีแจ้งมาเลย
ตอนนี้เราชำระแล้วนะคะ เพื่อตัดความรำคาญ และอยากทราบว่า เราจะดำเนินการยังไงกับทรูได้ต่อ เราอยากให้เรื่องนี่เป็นตัวอย่างกับคนอื่นด้วย แนะนำได้นะคะ
โดนหมายจากทรู แจ้งฟ้องค้างชำระ 1 เดือน เมื่อ 8 ปีที่แล้ว
แจ้งมียอดค้างชำระจำนวนประมาณ 3 พันบาท ระยะเวลา 1 เดือน ในปี 2016
ซึ่งตลอดระยะเวลาเราไม่ได้รับการแจ้งใดๆจากทรูเลย
และ ณ ปัจจุบัน เราเป็นลูกค้าทรู ทั้งอินเตอร์เน็ตบ้านและมือถือ
เอกสารส่งมาที่ทำงานใหม่ (เริ่มงานที่ใหม่ได้2ปี) ส่งมาประมาณ14-16 มกราคม 2567
แต่ในจดหมายแจ้งให่ชำระภายในไม่เกินวันที่ 5 มกราคม 2567 ถ้าไม่ชำระ
จะส่งเรื่อฃฟ้องศาล
ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ใช้บริการกับทรูมา ไม่เคยได้รับการแจ้งใดๆเลย
เกี่ยวกับหนี้ค้างชำระนี้ แต่อยู่ๆส่งเอกสารมาและฟ้องเลย รู้สึกไม่โอเคมากๆ
และตอนนี้เราอยู่ต่างประเทศค่ะ ติดต่อลำบากมาก
สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ?
ขออภัยทางหากตั้งกระทู้ผิดพลาดนะคะ นี้คือครั้งแรกเลยที่มาสอบกับเพื่อนๆ
ขอบคุณมากๆค่ะ
เพิ่มเติมค่ะ วันนี้ให้ที่บ้านไปติดต่อทรูเรียยร้อยแล้ว เขาแจ้งว่าเราค้างชำระกับทรูค่ะ และพอไม่ชำระเลยมีดอกเบี้ย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เราใช้ชีวิตมา 8 ปีไม่ได้รับการติดต่อมาจากทรูเลยว่ามีหนี้คงค้าง
และปัจจุบันเราใช้ทรูและชำระค่าบริการมาตลอด ก็ไม่มีแจ้งมาเลย
ตอนนี้เราชำระแล้วนะคะ เพื่อตัดความรำคาญ และอยากทราบว่า เราจะดำเนินการยังไงกับทรูได้ต่อ เราอยากให้เรื่องนี่เป็นตัวอย่างกับคนอื่นด้วย แนะนำได้นะคะ