ผิดหวังการทำงานของบริษัท Monix(ฟินนิกซ์) และ JMT Network มาก

เกริ่นก่อนเลยนะครับประมาณ 2 ปีที่แล้วกว่าๆ ผมเคยกู้เงินแอป ฟินนิกซ์ มาจากนั้นก็ใช้หนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งช่วงโควิดทำให้ผมจ่ายล่าช้าไปหลายเดือนจนกระทั่งผมมีเงินก้อนเลยเอาเงินไปปิดหนี้นี้แต่พอเข้าแอปไปดันไม่ให้จ่ายเงินครับ (มีหลักฐาน) กดจ่ายเงินไม่ได้ โทรไปก็ไม่ค่อยจะได้รับคำตอบที่เคลียร์จากนั้นผมก็รอจนอาทิตย์ต่อมา สุดท้ายทนไม่ไหวเลยโทรไปอีกรอบ รอบนี้พนักงานคุยเคลียร์เขาบอกให้จ่ายเข้า บช ตรงๆ ส่งผ่านอีเมลล์ของบริษัทเลยเพราะจ่ายไม่ได้แล้วเพราะทางด้าน Monix กำลังจะโอนหนี้ไปให้ JMT ซึ่งผมก็จ่ายเรียบร้อย (มีหลักฐานยืนยันหมด) จากนั้น 1-2 วันยอดในแอพก็เป็น 0 ไอเราก็เอ้อชิลละ 

- ผ่านมาประมาณ 1 อาทิตผมเข้าไปดูแอพเพราะสงสัยว่าปิดยังปรากฏว่า!!! แอปขึ้นว่า "แจ้งให้บริการระงับสินเชื่อ" ก็คือยอด 0 แล้วปิดยอดแล้วแต่ Monix ดันไปโอนให้ JMT ต่อเฉยเลย ทีนี้ผมสงสัยโทรไปถาม JMT ว่าเข้าแอปแล้วมันขึ้นแบบนี้ๆๆ นะ ปรากฏว่า JMT บอกว่าไม่มีข้อมูลผม เขาบอกว่าน่าจะปิดยอดแล้วเพราะไม่มีข้อมูลเข้ามา ไอเราก็นึกว่าอ๋อสงสัยปิดแล้วมันเป็นแบบนี้หรือป่าวนะ จากนั้นก็ปล่อยไปเพราะมี เอกสารที่ Monix ส่งให้ทางเมลล์ ว่าปิด บช แล้วเป็นทางการ

จนกระทั่งมาตอนนี้ !!!  ผมจะซื้อรถมือสองมาใช้ปรากฏว่าต้นเดือนมกราคมนี้ ผมขอเช็คบูโร ปรากฏว่าผมติด บูโรของ ฟินนิกซ์ !!!!!! ขึ้นว่า "44 - โอนหรือขายหนี้ที่เป็นสถานะบัญชีปกติ" แล้วไฟแนนซ์บอกว่าผมติดบูโรอยู่ !!! ผมนี่เห้ย ผมปิด บช เกือบ 3 ปีแล้วนะแต่คุณยังไม่ส่งให้ NCB อีกหรอ เพราะอย่างน้อยถ้ามันติดบูโรจริงๆ มันควรจะขึ้นปิด บช หรือป่าวครับ เพราะมีอีกแอพคือ เงินทันเด้อ ที่ผมกู้ผมปิด บช พร้อมกับ ฟินนิกซ์(Monix) แต่ เงินทันเด้อจัดการให้ผมหมดแล้ว ขึ้นปิดบัญชี ทั้งๆ ที่จ่ายล่าช้าเคสเดียวกับ มันนิกซ์ เลย แต่ทางมันนิกซ์หรือ JMT กลับไม่เป็นแบบนั้น

ต่อมาเซลล์เลยแนะนำให้ผมโทรไปถามเพราะทางด้าน JMT และ Monix ต้องทำเรื่องให้สิไม่งั้นเราเสียหายนะ ผมโทรไป Monix พนักงานบอกทำไรไม่ได้แก้ไม่ได้เป็นงั้นไปตลอดผมถามไรพนักงานก็บอกแค่ ไม่ได้ๆ อย่างเดียวขนาดผมไม่รู้เรื่องผมยังสงสัยมันต้องมีการส่งเรื่องดิ (ขนาดแฟนผมอยู่ข้างๆ นั่งฟังยังบอกพนักงานเหมือนตอบส่งๆ ) ผมก็วางแล้วลองโทรไปใหม่ได้ พนักงานอีกคนรับแนะนำดีมาก น้องเขาบอกต้องรอ 3 ปีผมเลยเอ๊ะ แต่มันยังไม่ขึ้นว่าปิด บช นิถ้ารอแล้วไม่ได้ล่ะเอาชัวร์ดีกว่าผมขอเบอร์ JMT จากน้องเขาแล้วโทรไป ถาม JMT ก็เช็คให้พนักงานคุยดีโอเคครับน้องเขาบอกว่าจะส่งอีเมลล์ที่ส่งให้ NCB มาให้อะไรประมาณนี้ ผ่านมา 3 วันรวมวันนี้เงียบกริบครับ เมื่อวานโทรไปพนักงานบอก เมลล์ มีปัญหาแล้วต้องรอแอดมิน อนุมัติ มันทำให้ผมงงว่า ถ้าผมไม่ตามเรื่องเนี่ยแล้วไม่เช็คบูโรแล้วเห็นแบบนี้ เขาไม่คิดจะดำเนินการให้เลยหรอครับ ต้องมาตามเองแล้วเป็นงี้ผมต้องรออีกกี่ปีกว่า บูโรจะเคลียร์เห้อ

สุดท้ายนี้ผมทำอะไรกับเรื่องนี้ได้บ้างครับ หลักฐานมีครบการปิด บช กับ Monix (ฟินนิกซ์) เพราะเหมือนผมจะปิดยอดแล้วแต่ Monix ยังจะโอนหนี้ให้ JMT อีกแถม JMT เอาไปดันไม่มีการอัพเดทแจ้งอะไรเลยว่าผมปิดหนี้แล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่