เดือดร้อนแน่! การรถไฟฯ เตรียมยกเลิกรถ Shuttle Bus หัวลำโพง-กรุงเทพอภิวัฒน์ 19 ม.ค.นี้




เดือดร้อนแน่! การรถไฟฯ เตรียมยกเลิกรถ Shuttle Bus หัวลำโพง-กรุงเทพอภิวัฒน์ 19 ม.ค.นี้

สะพัด การรถไฟแห่งประเทศไทยเตรียมยกเลิกให้บริการรถ Shuttle Bus หัวลำโพง-กรุงเทพอภิวัฒน์ 19 ม.ค.นี้ หลังครบรอบ 1 ปีย้ายรถไฟทางไกล ผู้โดยสารโวยคนจำเป็นไปต่อรถไฟสายตะวันออกลำบาก แถมรถเมล์สาย 49 รอนาน เจอรถติดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ร้องจัดเดินรถต่อไปเก็บค่าโดยสารก็ได้

วันนี้ (11 ม.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า บนโซเชียลฯ ในกลุ่มเฟซบุ๊ก "รถไฟไทย TrainThailand" มีการแจ้งข่าวว่า รถรับส่ง (Shuttle Bus) ระหว่างสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ถึงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จะให้บริการวันสุดท้ายในวันที่ 18 ม.ค. 2567 กลายเป็นที่วิจารณ์แก่ผู้ใช้บริการรถไฟอย่างกว้างขวาง เพราะคนที่จำเป็นต้องนั่งรถ Shuttle Bus เพื่อไปเปลี่ยนขบวนรถไฟสายตะวันออกที่สถานีหัวลำโพงจะได้รับความลำบาก 

อีกทั้งรถประจำทางสาย 49 หมอชิตใหม่-หัวลำโพง ใช้เวลารอรถและเดินทางนาน เพราะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) การจราจรติดขัด เรียกร้องให้การรถไฟฯ และ ขสมก.จัดรถ Shuttle Bus ต่อไป โดยเก็บค่าโดยสารก็ได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่แผู้ใช้บริการรถไฟ

ทั้งนี้ รถรับส่ง (Shuttle Bus) ระหว่างสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ถึงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เกิดขึ้นหลังจากที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ย้ายการให้บริการต้นทางและปลายทาง ขบวนรถไฟทางไกล จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) มาที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จำนวน 52 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ทำการเดินรถ ใช้เส้นทางขึ้นทางด่วนศรีรัช ขึ้นทางด่วนด่านหัวลำโพง ลงด่านย่านพหลโยธิน (ถนนกำแพงเพชร) ระยะเวลาเดินทาง 20-25 นาที (ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร) ผู้โดยสารการรถไฟฯ สามารถใช้บริการได้ฟรี โดยแสดงตั๋วรถไฟแก่เจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นรถ ปัจจุบันให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น.

ผู้สื่อข่าว MGR Online สอบถามไปยังศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย หมายเลข 1690 เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พบว่าพนักงานปลายสายกล่าวว่ามีประกาศยกเลิกออกมาแล้วว่ารถ Shuttle Bus จะยกเลิกให้บริการในวันที่ 19 ม.ค. 2567 จริง โดยจะให้บริการวันสุดท้ายในวันที่ 18 ม.ค. 2567 

ทั้งนี้ แนะนำว่าให้ใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีน้ำเงิน ระหว่างสถานีหัวลำโพง กับสถานีบางซื่อ หรือใช้บริการขบวนรถธรรมดา และขบวนรถชานเมือง จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ถึงสถานีชุมทางบางซื่อ แล้วเดินเท้าไปยังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

อนึ่ง วันที่ 19 ม.ค. จะเป็นวันครบรอบ 1 ปี การให้บริการรถไฟทางไกล ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

ข่าวจาก : MGR Online
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9670000002857
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่