สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยเปิดรับหนังจากสตรีมมิ่ง เพื่อชิงรางวัลของสมาคมเป็นครั้งแรกในปีนี้

สมรภูมิรางวัลของภาพยนตร์ไทยกำลังจะเปลี่ยนไปในปีนี้ครับ เพราะหนังไทยจากแฟลตฟอร์มสตรีมมิ่งจะได้มีโอกาสเข้าชิงรางวัลเป็นครั้งแรกในปีนี้ครับ อย่างน้อยก็ในเวทีรางวัลของสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยครับ

อ้างอิงจากประกาศของสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยที่ลงไว้เมื่อ 2 วันก่อน การประกาศรางวัลครั้งที่ 13 ของสมาคมได้ประกาศเปิดรับหนังไทยจากแฟลตฟอร์มสตรีมมิ่งเป็นครั้งแรกครับ โดยหนังที่จะผ่านคุณสมบัติต้องฉายในช่วงปี 2566 เท่านั้นครับ โดยให้ค่ายต่างๆ ส่งหนังมาเข้าชิงได้จนถึง 29 กุมภาพันธ์นี้

นั่นแปลว่าหนังอย่าง “มนต์รักนักพากย์”, “ดอยบอย”, “เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ”, “คนหิว เกมกระหาย” ของเน็ตฟลิกซ์, “ขอเจอเธออีกสักครั้ง” ของโมโนแม็กซ์ หรือหนังอย่าง “ผีมือใหม่” และ “ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า” ทางไพรม์วิดีโอ มีโอกาสได้เข้ามาให้คัดเลือกร่วมกับหนังโรงอย่าง “ขุนพันธ์ 3”, “แสงกระสือ 2”, “บ้านเช่า บูชายัญ”, “แมนสรวง”, “สัปเหร่อ”, “เพื่อน(ไม่)สนิท”, “ธี่หยด”, “4 คิงส์ 2” และ “เรดไลฟ์” ด้วยครับ

คงต้องมารอดูกันว่าปีแรกที่หนังไทยจากแฟลตฟอร์มสตรีมมิ่งได้มีโอกาสได้ชิงรางวัลด้วย จะสร้างความตื่นเต้นให้วงการแค่ไหน และจะเป็นปีแรกที่หนังจากสตรีมมิ่งได้รางวัลด้วยหรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่