"โดนเครือข่ายมือถือ ลดสปีดเน็ต สำหรับโปรเน็ต unlimited: ช่องทางการร้องเรียนและเรียกร้องปลดล็อค"

ให้แจ้งปัญหาส่งไปที่อีเมล 1200@nbtc.go.th กับอีเมล ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ พร้อมกันครับ

กรณีของผมโดน AIS QoS ลดสปีดเน็ตลง ทั้งที่เป็นโปรเน็ต 15 Mbps unlimited  200 บาท ในที่สุดเจ้าหน้าที่ AIS ก็ทำการปลดล็อคเน็ตให้เรียบร้อยแล้วครับ หลังจากส่งอีเมลไป 1200@nbtc.go.th หน่วยงาน กทสช  พร้อมกับส่งไปที่อีเมล AIS call center callcenter@ais.co.th ด้วย จากนั้นไม่เกิน 10 นาทีเจ้าหน้าที่ AIS ติดต่อมาทำเรื่องปลดล็อคเน็ตให้เลย  

ถ้าใครโดน AIS Qos หรือผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือเครือข่ายอื่นๆ ลองเอาแบบฟอร์มด้านล่างกรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวปัญหาที่พบเจอและโปรโมชั่นเบอร์มือถือ แล้วส่งไปที่อีเมล 1200@nbtc.go.th กับ callcenter@ais.co.th พร้อมกันครับ

แบบฟอร์มหนังสือร้องเรียน ถึงหน่วย กสทช.

เรื่อง: การละเมิดข้อตกลงโปรโมชั่นและการลดสปีดเน็ต จากบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) AIS โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เรียน: สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

ข้าพเจ้า:
ชื่อ-นามสกุล: [ชื่อ-นามสกุล]
เบอร์โทรติดต่อ: [เบอร์โทรศัพท์]
หมายเลขที่ใช้งานระบบ AIS: [หมายเลขโทรศัพท์มือถือ]
อีเมล: [อีเมล]

รายละเอียดการร้องเรียน:
ข้าพเจ้าขอร้องเรียนเกี่ยวกับการให้บริการอินเทอร์เน็ตซิมหมายเลข [หมายเลขโทรศัพท์มือถือ] ของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) AIS โดยพบปัญหา ดังนี้

โปรโมชั่น: แพ็กเกจ เหมา เหมา [ราคา] บาท [ความเร็ว] Mbps Unlimited

ปัญหา:
มีการจำกัดความเร็วอัตโนมัติหลังจากใช้ครบ 100 GB เหลือเพียง 1-3 Mbps
เกิดขึ้นในช่วงเวลา 19:00 น. ถึง 23:00 น.
ไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้าเกี่ยวกับการจำกัดความเร็วเงื่อนไขการจำกัดความเร็วไม่ปรากฏในโปรโมชั่น

ผลกระทบ:
ไม่ได้รับบริการตามสัญญา
เกิดความไม่พอใจและเสียหาย
ไม่ได้รับข้อมูลเพียงพอเกี่ยวกับเงื่อนไข

ข้อเรียกร้อง:
ปลดล็อคสปีดเน็ตให้กลับมาใช้งานตามเดิม คือ [ความเร็ว] Mbps
ดำเนินการแก้ไขข้อกะทบต่อผู้ใช้บริการ

พร้อมแนบหลักฐาน:
สำเนาบัตรประชาชน
ข้อมูลแพ็คเกจ การใช้งานอินเทอร์เน็ต

เพิ่มเติม:
ทาง AIS ให้เหตุผลว่า ต้องลดความเร็วเน็ตจาก 15 Mbps เหลือ 1-3 Mbps เพื่อส่วนร่วม โดยไม่คำนึงถึง Fair Usage Policy ที่ไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมใช้งานของผู้ใช้บริการ ต่อไปนี้คือข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาในการแก้ไขปัญหา:

1. **การใช้งานปกติ** ผู้ใช้บริการไม่มีกิจกรรมดาวน์โหลดหรือใช้เน็ตเพื่อวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์ การใช้งานมีลักษณะทั่วไปเพื่อดู YouTube, TikTok, Netflix, และเล่นโซเชียล โดยไม่มีการใช้งานแบบดาวน์โหลดตลอดเวลาหรือการใช้บิตทอร์เรนต์

2. **ความถี่ของการใช้งาน** การดู YouTube หรือซีรีส์ไม่ได้เป็นการใช้งานที่ต่อเนื่องตลอดเวลา แต่เป็นบ้างช่วงเวลา  ประมาณ 1-5 ชั่วโมงที่เป็นตัวโปร unlimited 15 Mbps

3. **ไม่มีผลกระทบต่อผู้ใช้คนอื่น** การใช้งานดังกล่าวไม่ได้จอง bandwidth หรือเน็ตเวิร์กตลอดเวลาแบบการดาวน์โหลดบิททอร์เรนต์ ทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้คนอื่นมากเกินไป

4. **พฤติกรรมใช้งานที่ปกติ** การดู YouTube หรือซีรีส์เทียบเท่ากับการดูทีวี และไม่ใช่การดาวน์โหลดข้อมูลตลอดเวลา

ดังนั้น จากการใช้งานลักษณะนี้ ข้าพเจ้าเห็นว่าควรให้ความเร็วเน็ตคงที่ตามโปรโมชั่นที่ได้รับ และไม่ควรมีการลดความเร็วโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า โปรโมชั่นที่ได้รับควรเป็นไปตามเงื่อนไขที่ไม่เข้าข่ายส่งผลกระทบหรือใช้ในเชิงพาณิชย์ตามที่ AIS ระบุไว้

ข้าพเจ้าหวังว่า กสทช. จะพิจารณาและดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นธรรม

ขอบคุณมากที่ท่านให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหานี้ และขอให้ท่านพิจารณาในการดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

จากนั้น ขอแสดงความนับถือ
[ชื่อ- นามสกุล]
[หมายเลขโทรศัพท์มือถือ]
[อีเมล]





แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่