มีใครคิดเหมือนเราบ้างว่าละครช่องวัน รีเมคแล้วบทค่อนข้างซอฟลงกว่าเดิมพอสมควร

ตั้งแต่ช่องวันเอาละครเก่าๆ มาลงในยูทูป เรารู้สึกเลยว่าบทดูเบาลงมาเยอะมาก บางเรื่องของเก่าบทออกทะเลไปไกล พอรีเมคแล้วถึงจะกระชับขึ้น แต่เรารู้สึกว่าบทไม่ค่อยแซ่บ ไม่ค่อยมันส์เท่าของเดิมแล้ว เราขอยกตัวอย่าง 2 เรื่องนะคะ

ทะเลริษยา
เวอร์ชั่น original วิณีรังสีอำมหิตแรงมากๆ ฟ้าใสก็อ่อนแอ ไม่สู้คนเลย เอาแต่ร้องไห้กลัวๆอย่างเดียว ดุจดาวก็อ่วมอรทัยโคตรๆมีช่วงนึงที่หน้าเสียโฉมไปเลย จนคิดว่าไม่น่าจะกลับมาสวยได้อีกครั้ง แต่ก็กลับมาสวยตอนจบ ส่วนตรีคณาก็โดนผลักตกระเบียงตายตาค้างแบบสยดสยองช่วงท้ายๆเรื่อง
เวอร์ชั่นรีเมค ภาวิณีดูตัวเล็กๆ ผอมแห้งแรงน้อย แต่ถึกขนาดฆ่าผู้ชายตัวใหญ่ๆไปได้หลายศพ ฟ้าใสกล้าต่อปากต่อคำกับภาวิณีมากขึ้น (ถึงจะยังสู้ไม่ได้ก็ตาม) ดุจดาวไม่ค่อยโดนอะไรมากนอกจากแค่ความจำเสื่อม ส่วนตรีคณาเวอร์ชั่นนี้ดูเป็นคนดีมากขึ้น แถมยังอยู่จนจบ ถึงจะโดนภาวิณีพยายามฆ่าแต่ก็ยังรอดมาได้

หีบหลอนซ่อนวิญญาณ
เวอร์ชั่น original เอื้องจันทร์ดูน่ากลัวมาก เดือนวาดก็ร้ายแบบดำสนิท 100% ไม่เห็นความดีของนางเลย แม้แต่ตอนแม่ตัวเองเป็นอัมพาตก็ไม่ได้มีความเป็นห่วงเลยแม้แต่น้อย ขนาดแม่ตายยังไม่เสียใจเลย กับพิมพ์ดาว น้องสาวก็คือจิกกัดกันทั้งเรื่อง (พิมพ์ดาวเวอร์ชั่นนี้ไม่ค่อยร้ายมากนะ หลังๆเริ่มอยู่ข้างหลานมากขึ้น) คุณสมบัติความเป็นแม่ก็ไม่มีเลย ลูกไปเจออะไรร้ายแรงก็ไม่มีความเป็นห่วง พอลูกคิดจะทำสิ่งที่ถูกต้องก็ถึงกับจะตัดแม่ตัดลูก ความรักลูกหาไม่ได้เลยในเวอร์ชั่นนี้ คือร้ายแบบสูตรสำเร็จละครสมัยก่อนเลยที่หามิติไม่ได้
เวอร์ชั่น remake เอื้องจันทร์ดูเหมือนจะติดสวยไปหน่อย แต่งหน้าได้สวยแบบสายฝอมาก ส่วนเดือนวาดเวอร์ชั่นนี้ ถึงบทจะเริ่มและจบเหมือนกันเลย แต่นางดูมีมิติขึ้นมาเยอะ ตอนสาวๆ แรกๆดีกับเอื้องจันทร์ด้วยซ้ำ เริ่มจะมาร้ายก็ตอนที่ผัวนางจะจับเอื้องจันทร์ทำเมียอีกคน แล้วก็ดูเป็นคนที่รักครอบครัวมากๆ ตอนที่ขัดแย้งกับลูกก็ยังมีความรู้สึกเสียใจที่ลูกไม่เชื่อฟัง แต่ข้อเสียคือตอนท้ายๆที่ขโมยของในตัวหมอผีมาเป็นของตัวเอง นางดูไม่ค่อยร้ายเท่าของเดิมที่ดูมีความเป็นแม่มด โดนล้างสมองอย่างสมบูรณ์แบบ แต่เวอร์ชั่นนี้คือดูร้ายไม่ค่อยจะสุดเท่าไหร่ (ในขณะที่พิมพ์ดาวเวอร์ชั่นนี้ดูร้ายสุดๆ เห็นแก่ตัว มองหลานเป็นตัวปัญหาตลอด เหมือนเป็นสองพี่น้องที่สลับคาแรกเตอร์จากเวอร์ชั่นเก่าเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่