สอบถามการบันทึกบัญชีร้านค้า

สอบถามการบันทึกบัญชีร้านค้า ถ้าเจ้าของร้านลงทุน 100,000 บาท จากนั้นก็ซื้อของเข้าร้าน เราจะบันทึกรายรับ-จ่าย อย่างไรครับ
อยากรู้ว่าเริ่มต้นยังไงครับ ผมบันทึกตามความเข้าใจได้ดังนี้ครับ
ตัวอย่าง 
 1. ลงทุน 100,000
            ซื้อของเข้าร้าน  (70,000)
     ขายได้   10,000
     คงเหลือ 40,000

2. ลงทุน                    (100,000)
           ซื้อของเข้าร้าน   (70,000)
    ขายได้   10,000
    คงเหลือ                 (160,000)
 รบกวนแนะนำด้วยครับ (ศึกษาจาก internet แต่ยังไม่ได้คำตอบครับ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่