การขอ E-tax invoiceของMakro ถ้าไม่ลงทะเบียนauto e tax ก่อนเข้าซื้อสินค้าสามารถขอย้อนหลัง(ภายในวันเดียวกัน)ได้หรือไม่

จากที่ไปซื้อสินค้าที่makro แล้วจะให้ออก e tax แต่พนักงานแจ้งว่าในเสร็จที่ออกให้เป็นใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบแล้วไม่สามารถออกเป็น e tax ให้ได้เพราะเราไม่ได้ลงทะเบียน auto e tax ก่อนซื้อสินค้า เลยไม่เข้าใจว่าเราไม่สามารถทำให้เป็นe taxได้แล้วหรืออย่างไร เพราะหาข้อมูลมาจากเว็บไซต์บอกรายละเอียดไว้ดังนี้ "ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร กรณีลูกค้าซื้อสินค้าที่สาขาแม็คโคร ก่อนการซื้อสินค้าให้ติดต่อที่จุดบริการลูกค้า โดยลูกค้าสมาชิกแม็คโครลงทะเบียนขอทำ Auto e-Tax Invoice ก่อนการซื้อสินค้า จากนั้นเมื่อชำระค่าสินค้าแล้ว จะได้รับใบส่งสินค้าแทนใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษี เพื่อเป็นหลักฐานในการนำสินค้าออกจากสาขา แต่กรณีที่ลูกค้าไม่มีบัตรสมาชิกแม็คโคร หรือกรณีลูกค้ามีบัตรสมาชิกแม็คโครแต่ไม่ได้ขอทำ Auto e-Tax Invoice ลูกค้าจะต้องนำใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษี พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง ขอออก e-Tax Invoice ที่จุดบริการลูกค้า ภายในวันเดียวกันเท่านั้น"

จากประโยคที่ว่า "กรณีที่ลูกค้าไม่มีบัตรสมาชิกแม็คโคร หรือกรณีลูกค้ามีบัตรสมาชิกแม็คโครแต่ไม่ได้ขอทำ Auto e-Tax Invoice ลูกค้าจะต้องนำใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษี พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง ขอออก e-Tax Invoice ที่จุดบริการลูกค้า ภายในวันเดียวกันเท่านั้น"

ทำให้เราสงสัยว่าทำไมสาขาที่เรารับบริการไม่สามารถทำe taxให้เราได้ บอกแค่ว่าใบที่ได้ก็คือใบกำกับภาษีแล้วใช้แจ้งสรรพกรได้ แต่วัตถุประสงค์เราคือ ต้องการe tax เราไม่เข้าใจหรือว่าพนักงานไม่เข้าใจก็เลยเกิดเป็นคำถาม ว่าทุกครั้งเราต้องติดต่อก่อนจะซื้อทุกครั้งเลยหรือ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่