[CR] รีวิว สวนส้มเปาเปา โฮมสเตย์เชียงใหม่ ใกล้ม่อนแจ่ม วิวดี ส้มอร่อย เงียบสงบ มาเที่ยวเชียงใหม่ห้ามพลาด

สวัสดีค่ะ สวัสดีปีใหม่ทุกคนด้วยนะคะ
เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้พาครอบครัวไปเที่ยวเชียงใหม่ และได้ค้นพบโฮมสเตย์แห่งนี้ บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่าประทับใจมากๆ 


ขอใช้ภาพนี้เป็นภาพเปิดกระทู้ มู้ดมันดีมากกก

สวนส้มเปาเปา
ใครอยากเห็นบรรยากาศแบบคลิปวิดีโอ สามารถรับชมได้ที่นี่เลยค่ะ https://youtube.com/shorts/gy-xNpvxsao?si=DppidaUSFpTh2VF6


ไม่ให้เสียชื่อสวนส้ม มาถึงปุ๊บก็มี welcome drink เป็นน้ำส้มสดๆ จากสวนมาให้เราลองดื่มแบบนี้เลยค่ะ
(กระซิบว่าอยู่ที่นี่ได้กินส้มสดๆ จากสวนทุกวัน สวนส้มเปาเปาเค้าป้ายยาส้มเชียงใหม่เต็มที่แบบไม่มีกั๊กเลยจริงๆ ส้มเค้าหอม หวาน อร่อยจริงๆ นะไม่ได้โกหก กลับ กทม ไปวิตามินซีขึ้นสูงแน่เลย ฮ่าาา)



วิวจากที่พักคือสวยมากกก มีวิวสวนส้ม (จะพูดถึงในช่วงถัดไป) มองออกไปอีกก็จะมีวิวสวน วิวภูเขา และที่สำคัญคือเห็นวิวม่อนแจ่มได้จากที่นี่ด้วยค่ะทุกคน สวนส้มเปาเปาเค้าไม่ได้อยู่บนม่อนแจ่มนะคะ แต่อยู่ใกล้ม่อนแจ่มมากๆ สามารถขับรถขึ้นไปเที่ยวได้เลยไม่ไกล จากที่พักเราสามารถเห็นวิวม่อนแจ่มได้เลย ตอนกลางคืนคือสวยมากๆ 

ไม่บอกไม่รู้เลยว่าเค้ามีโฮมสเตย์ด้วย ซึ่งสิ่งที่เราประทับใจในโฮมสเตย์ที่นี่คือความสงบ เพราะเค้ามีห้องพักแค่ 4 หลังเท่านั้นเอง (รีบจองก่อนเต็ม!!) ทำให้บรรยากาศในที่พักมัน Cozy สุดๆ ใส่ใจดูแลรายละเอียดทุกห้องอย่างเต็มที่ อย่างช่วงที่เราไปคือช่วงสิ้นปี ก็มีการตกแต่งห้องธีมคริสมาสต์ด้วยนะ น่ารักมากๆ ที่ชอบคือเป็นโฮมสเตย์ที่มีความเป็นส่วนตัวสูงมากๆ เงียบสงบเหมาะกับการมาพักผ่อนจริงๆ คนไม่พลุกพล่าน ไม่วุ่นวายเลยซักนิดเดียว


บรรยากาศรอบๆ ที่พักคือดีสุดๆ ช่วงเย็นๆ คือสวรรค์ของคนรักธรรมชาติเลย ทั้งวิวที่ได้เห็น ลมเย็นๆ ที่ผ่านหน้าไปๆ มาๆ นั่งชิลอยู่ริมระเบียงห้องทอดสายตาออกไป ความเหนื่อยล้าทั้งปีหายวับไปกับตา

หมูกระทะกับวิวแบบนี้เอาอะไรมาไม่ฟิน
ชุดหมูกระทะราคาเบามาก เซ็ตนี้ 500 บาท กินกัน 4 คนแทบไม่หมด และนอกจากผลไม้สดๆ จากสวนที่โดนสวนส้มเปาเปาขุนแล้วขุนอีก ผักในเซ็ตหมูกระทะก็สดสะอาดไม่แพ้กัน ตะกร้านั้นคือเว่อมากๆ เลยนะทุกคน กินจนจะเป็นกระต่ายกันไปหมดแล้ว คนรักผักบอกเลยว่าถูกใจ เหมือนผ่านการคัดมาอย่างดีอ่ะ ผักทุกใบคือเขียว สด ฉ่ำ ประทับใจสุดๆ


อันนี้วิวจากหน้าระเบียงห้องพัก ธรรมชาติ lover จะต้องตกหลุมรัก!
(แอบเห็นต้นส้มข้างๆ มั้ย นี่แหละส้มที่จริงใจ ลูกกลม ใหญ่ สีสวยสดถูกใจมาก)




อากาศที่นี่ดีมาก ยิ่งมาช่วงธันวานี่คือไม่ต้องพูดเลย เด็กกรุงเทพอย่างเราอากาศเย็นคือสวรรค์ สูดหายใจได้เต็มปอด ฟินมาก นั่งกินหมูกระทะลากยาวถึงฟ้ามืดได้เลย เสพบรรยากาศตอนมีแสงแดดส่องและยามมืดมิด

อากาศเย็นๆ กับควันหมูกระทะนี่มันสุดยอด เตาเค้าไม่ใช่เตาถ่านนะ เป็นเตาปิกนิคแบบนี้ หัวไม่เหม็น หน้าไม่ดำ ไม่แสบจมูกแน่นอน



อย่างที่บอกว่าเราเห็นวิวม่อนแจ่มจากที่นี่ด้วยนะ ตอนกลางคืนมองไปบนม่อนคือสวยงามมากๆ (แต่สกิลการถ่ายรูปของเรามีแค่นี้ ฮ่าา) อยู่ตรงนี้มองเห็นดาวระยิบระยับบนฟ้าด้วย กินข้าวไป มองฟ้าไป มองม่อนแจ่มไป เพลินตา เพลินใจสุดๆ

ตอนเช้าตื่นมาซักประมาณ 5:45 จากห้องพักสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ เลย แต่น่าเสียดายวันที่เราไปมีหมอกเยอะไปหน่อย ทำให้เห็นคุณพระอาทิตย์ได้ไม่เต็มดวง แต่แสงสีส้มๆ ที่โผล่ออกมาทีละน้อยผ่านไอหมอกก็สวยงามไม่แพ้กัน

นั่งจิบกาแฟ จิบโอวันตินอุ่นๆ มองแสงอาทิตย์ค่อยๆ โผล่ทะลุม่านหมอกออกมา ฟินมากก


จริงๆ จากในห้องก็สามารถนอนมองพระอาทิตย์ขึ้นได้เหมือนกันนะ สวยสุดๆ

ที่ชอบที่สุดคืออาหารเช้า แค่วิวสวยๆ ให้ได้ชมระหว่างทานข้าวก็ดีสุดๆ แล้ว แต่อาหารเช้าของที่นี่ยังไม่ธรรมดา เป็นเซ็ตอาหารเช้าที่รสชาติดีทุกอย่างเลย น่ากินมากๆ 

ทีเด็ดที่สุดคือจานนี้เลยค่ะ บอกได้เลยว่าผลไม้ทุกอย่างในจานนี้รสชาติดีทั้งหมด ไม่รู้เพราะความสดใหม่ หรือเพราะเป็นผลไม้ที่เติบโตบนดอย บนอากาศหนาวๆ แบบนี้ แต่ความหวาน ความหอม ความอร่อยของน้องๆ เค้าเป็นรสสัมผัสที่ดีมากๆ หากินแบบนี้ในกรุงเทพน่าจะยาก ไม่ก็ต้องราคาแรงมากแน่ๆ หากจะเอาให้ได้แบบนี้ (แต่ที่นี่เค้าอยู่ในเซ็ตอาหารเช้าเลยนะ ปังสุด)

อันนี้เป็นรูปห้องพักเพิ่มเติมนะคะ

มีอ่างอาบน้ำหน้าห้องพักเลยด้วยนะ!!

นอกจากส่วนของโฮมสเตย์แล้ว สวนส้มเปาเปาเองก็งดงามไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโลเคชันไว้ใช้ท่องเที่ยวได้เลยแบบไม่ต้องออกจากที่พักไปไหนไกล สวนส้มสวยมากๆ แถมเค้ายังมีพร็อบไว้ให้ใช้เยอะ ไม่ว่าจะเป็นตระกร้า หมวก ผ้าปูปิกนิก รองเท้าบูทก็มี จุดถ่ายรูปก็มีอยู่ทั่วทั้งสวนเลย รับรองว่าได้รูปกลับบ้านไปเพียบ

ส่มเยอะมากกก แถมลูกดกมากจริงๆ แต่ละต้นคือลูกโต สีสวย มองจากไกลๆ ยังน่ากินสุดๆ


เค้ามีแคร่ไว้ให้นั่งชมวิวไป กินส้มที่เด็ดมาสดๆ ไปได้ด้วยนะ แนะนำว่าให้ลองชิมตรงนั้นเลยว่าแต่ละต้นราชาติเป็นยังไง ถ้าต้นไหนอร่อยถูกปากก็จัดการเด็ดน้องใส่ตระกร้าไว้ แล้วถือมานั่งกินได้เลย หรือใครจะยืมผ้าปูปิกนิกมาปูนั่งกินส้มอร่อยๆ กลางทุ่งหญ้า ใต้ต้นส้มเลยก็ได้ บรรยากาศชิลๆ กินส้มอร่อยๆ นี่มันถูกใจใช่เลย

ส้มเค้าอร่อยมากจริงๆ นะ หวานเจี๊ยบ Juicy สุดๆ อยู่ในนี้เราสามารถกินส้มได้เต็มที่ กินไหวเท่าไหร่ก็จัดไป แต่ถ้าหากติดใจ อยากถือกลับบ้านไปฝากคนที่บ้าน ก็สามารถเลือกส้มสดๆ ด้วยมือของตัวเอง เอาไปให้ที่สวนส้มเปาเปาชั่งน้ำหนักได้นะคะ เลือกลูกสวยๆ เอาไปฝากคนสำคัญได้เต็มที่เลย

และนี่คือประสบการณ์ของเราที่สวนส้มเปาเปาค่ะ 
สนุกมาก บรรยากาศดีมาก พี่ๆ พนักงานก็น่ารักสุดๆ ใครมีโอกาสได้มาเชียงใหม่ มาเที่ยวแถวม่อนแจ่มแล้ว อย่าลืมแวะมาที่นี่นะคะ รับรองเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

สวนส้มเปาเปา
https://www.facebook.com/paopao.farm/?locale=th_TH
ชื่อสินค้า:   สวนส้มเปาเปา
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่