อาการแบบนี้แสดงว่า TV ผมไม่รองรับกล่อง True ID เวอร์ชั่นล่าสุดแล้วใช่ไหมครับ?

ทีวีผมเคยดูผ่านกล่องทรูไอดีมาโดยตลอดตั้งแต่ 12/2022 จนถึง 8/2023 และเว้นช่วงไม่ได้เปิดเลย พอมาเปิดอีกทีเดือน 12/2023 กลับเปิดภาพหน้าจอหลักทรูไอดีไม่ขึ้น หน้าจอแจ้งว่า "กำลังค้นหาสัญญาณ" จากนั้น "ไม่พบสัญญาณ"

ผมได้ยกทั้งทีวีและกล่องทรูไอดีไปที่ร้านซ่อมทีวี ปรากฏว่า
1. เอากล่องทรูไปเสียบเข้าจอของของทางร้าน ขึ้นภาพหน้าแรกทรูไอดีปกติ >> กล่องทรูไม่มีปัญหา
2. เอากล่องทีวีดิจิตอลยี่ห้ออื่นจากทางร้าน เสียบเข้า TV ผม ภาพขึ้นปกติ >> TV ผมไม่เสีย
3. สาย HDMI ที่ใช้ในข้อ 1. และ 2. เป็นสายที่แถมมากับกล่องทรู >> สาย HDMI ไม่เสีย

แล้วที่เสียคืออะไรหรอครับ? ทางร้านและผมจึงสันนิษฐานว่าเป็นเพราะกล่องทรูอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ ทำให้ TV ผมไม่รองรับแล้ว (ผมใช้กล่องเดิมมาโดยตลอด และกล่องมันอัพเดทเวอร์ชั่นเองเมื่อต่อกับ wifi ใช่ไหมครับ?) รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยครับว่าพอมีวิธีแก้ๆยังไงได้บ้างครับ

ข้อมูลอุปกรณ์
- TV Samsung 32 นิ้วรุ่น LA32C350D1 ผลิตเมื่อ 02/2011
- กล่องทรูไอดี gen 2 (รุ่นล่าสุด) แบบซื้อขาด และไม่ได้สมัครรายเดือน
- สาย HDMI ที่แถมมากับกล่องทรูไอดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่