หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำหลายเรื่องพร้อมแปลกไหม
กระทู้คำถาม
สมการ (คณิตศาสตร์)
คือแบบว่ามีตอนนึงเรานั่งทำคณิตศาสตร์ที่เป็นงานเรียนพิเศษอยู่ซึ่งเป็นเนื้อหาของม.ปลายละมันยากมากแล้วเราก็เปิดเพลงฟีงแล้วร้องเพลงในใจแล้วมีน้องของเรามาเล่นด้วยพอดีเลยคุยกับน้องในใจก็ร้องเพลงหูก็ฟังเพลงละมือก็แก้โจทย์แล้วตอนนั้นคือเราคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติทุกคนทำได้แต่น้องเราทักว่าเฮ้ยทำคณิตอยู่แล้วคุยกับน้องได้ยังไงเราเลยงงว่ามันไม่ใช้เรื่องปกติหรอ(เสริมคือโจทย์ที่ทำตอนนั้นมันถูกหมดด้วย)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อยากทำโจทย์สอวน คณิตเเต่เริ่มไม่เป็น
คือตอนนี้เรากำลังฝึกทำโจทย์ข้อสอบเก่าของสอวน คณิตปีก่อนๆเเต่ต้องดูเฉลยก่อนตลอด มีคนเคยบอกว่าให้เราลองทำเองก่อนถ้าไม่ได้ก็ค่อยเปิดดูเฉลย เเต่พอเราเริ่มทำเองก็มึน ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน จับต้นชนปลายไม่ถ
สมาชิกหมายเลข 7873741
ขอวิธีทำโจทย์คณิตหน่อยครับ
สมาชิกหมายเลข 7784077
ทำยังไงให้เก่ง คณิต บทความน่าจะเป็นของม.ปลาย
เราชอบเรียนคณิต แต่ว่าตั้งแต่เรียนคณิตมา บทความน่าจะเป็นใน ม.ปลาย นั้นยากที่สุดสำหรับเรา รู้สึกว่ามันต้องจินตนาการ ต้องวิเคราะห์เยอะมาก โจทย์บางข้อนั่งมืดแปดด้าน ;-; มันยากจริงๆบทนี้ ใครมีวิธีที่สามาร
สมาชิกหมายเลข 6393733
ช่วยโจทย์คณิตหน่อยค่ะ ~>_<~
อยากถามโจทย์คณิตฯค่ะว่า : จงหาค่า K ที่ทำให้ (4,5) เป็นคำตอบของสมการ x - ky = -6 งงโจทย์นี้ค่ะ เป็นของม.1
สมาชิกหมายเลข 5102882
ช่วยคิดโจทย์คณิตหน่อยค่ะ
ลองคิดดูแล้วได้แบบนี้อะค่ะ แต่คิดว่ามันแปลกๆ มันต้องทำยังไงคะ หรือแบบนี้ถูกแล้วคะ
สมาชิกหมายเลข 2676668
อยากแก้โจทย์คณิตโอลิมปิก ควรปูพื้นด้านไหนนอกเหนือจากความรู้มอปลายกับมหาลัยครับ
ผมได้ลองผ่านตากับโจทย์คณิตศาสตร์โอลิมปิกฉบับนึง เลยเห็นว่าวิธีการแก้โจทย์ไม่เหมือนกับวิธีที่เรียนมาตอนมอปลาย กับที่อ่านเองนิดหน่อยของมหาลัย โจทย์ค่อนข้างเน้นในการพิสูจน์ ไม่เห็นมีการแก้สมการหาค่า x หร
สมาชิกหมายเลข 736444
ทำไมต้องดูถูกความสามารถกันน
เรื่องจะประมาณว่า ขอทำเป็นบทสนทนานะค่ะเพราะเราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ขอใช้นามสมมุติเราว่าa ครู: ครูว่าaก็ทำโจทย์คณิตได้เยอะกว่าที่ครูคิดนะ เพื่อน: aเขามีความสามารถหลากหลายค่ะครู ครูอีกคน: เช่น. เพื่อน:
สมาชิกหมายเลข 7936519
รูท16+รูท9+รูท25ได้เท่าไหร่คะหรือใครมีวิธีช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
คณิตศาตร์
สมาชิกหมายเลข 7971284
ร้อยกรอง ต้องแตกแขนง toshare
100 - 80 / 4 * 2 = ? ใช้เวลานิด ลองคิดก่อนไหม ? ==== @ ขั้นตอน คณิตนั้น มั่นไว้ ปฏิบัติ ฉลาดใช้ จักไม่ พลาดผิด หลงทาง
สมาชิกหมายเลข 7641832
โจทย์คณิต เรื่องพีรมืดครับ
คือสงสัยครับ ว่าทำไม c² = ae² - ce²สองตัวข้างหลังปกติเห็นแต่เอามาบวกกัน ทำไมถึงเอามาลบหรือครับ
สมาชิกหมายเลข 7961908
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สมการ (คณิตศาสตร์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำหลายเรื่องพร้อมแปลกไหม