เบอร์ของผมใช้เป็นโปรเนตอันลิมิตความเร็ว 10mb อยู่แล้ว (แบบเติมเงิน)
แล้วมีพนักงานโทรมาตอนเช้า มาเสนอโปรโมชั่น (ซึ่งวันก่อนหน้านี้โทรมาแล้ว 3 รอบในวันเดียว) พออีกวันตอนเช้าโทรมาอีก ก็เลยรับ ๆ ไป
พนักงานก็เปิดมาด้วยคำว่า เนตสัญญาณปกติไหมคะ คุณลูกค้าใช้เนตปริมาณเยอะไหม ก็เลยบอกไปว่าใช้เยอะ
จากนั้นก็เสนอโปรโมชั่นเนตเต็มสปีด บลาๆ ความเร็วสูงสุดเท่านี้ๆ แต่ไม่ได้บอกว่าเนตสามารถใช้ได้เท่าไหร่ + กับผมต้องเปลี่ยนเป็นรายเดือน
ซึ่งก่อนวางสายผมได้ถามย้ำอยู่ 2 รอบว่า ถ้าผมอยากจะยกเลิกรายเดือนแล้วกลับมาเป็นเติมเงิน สามารถทำได้เลยใช่ไหม
ซึ่งพนง บอกว่าสามารถเปลี่ยนกลับมาได้เลย ผมจึงตอบตกลงไป
พอทำเรื่องเสร็จ โปรโมชั่นใหม่เด้งขึ้นมาเป็นเนต ใช้ได้ 50GB ต่อเดือน ซึ่งผมก็ตกใจว่า อ้าว โปรโมชั่นเดิมเป็นอันลิมิต
แต่ดันมาเสนอโปรใหม่เป็นจำกัด 50GB ให้เนี่ยนะ
ผมจึงได้โทรไปที่ 1242 Call center แล้วชี้แจงกับพนักงานเรื่องนี้ เพื่อจะขอเปลี่ยนกลับเป็นเติมเงินและขอโปรโมชั่นเดิม
ซึ่งพนักงานบอกว่า ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ การที่จะเปลี่ยนกลับได้ต้องใช้รายเดือนไปก่อน 90 วัน แล้วเขาก็ให้ผมไปที่ช็อป เพื่อดำเนินการ
พอผมไปที่ช็อป พนักงานบอกว่า ดำเนินการให้ไม่ได้ ให้ผมโทรไปตามกับ 1242 และยื่นเรื่องว่าพนักงานสาขาไหนโทรมา
ผมเลยโทรไปที่ 1242 อีกครั้งและเพื่อเดินเรื่องนี้ สรุปก็คือเขาจะเปิดเทปตอนที่ผมสนทนากับคนที่มาเสนอโปรโมชั่น
ผ่านไปวันนึง พนักงานโทรกลับมาบอกว่า เรื่องโปรโมชั่นทีมงานให้ข้อมูลถูกต้องแล้ว (โดยที่ไม่ได้บอกเนี่ยนะว่าเนตจำกัดที่ 50GB)
แต่ตอนท้ายพนักงานคนที่มาเสนอโปรโมชั่นพูดไว้จริง ๆ ว่าถ้าไม่พอใจสามารถเปลี่ยนกลับเป็นเติมเงินได้ทันที ซึ่งในส่วนนี้พนักงานให้ข้อมูลผิดเต็ม ๆ
ทางนั้นเลยเสนอว่าจะดำเนินการให้ผมเปลี่ยนกลับเป็นแบบเติมเงินเหมือนเดิม ส่วนเงินที่เหลืออยู่ก็จะหักในส่วนที่ช่วงเป็นรายเดือนไป(1-2 วัน)
แล้วตอนนี้ของผมได้เปลี่ยนกลับเป็นเติมเงินแล้ว แต่
- เบอร์ผมมีเติมเงินทิ้งไว้อยู่ประมาณ 200 ซึ่งตอนนี้เหลือ 0 (ซึ่งที่บอกว่าจะหักมันก็ไม่น่าจะเหลือ 0 เลย มันแค่ 1-2 วันเอง)
- ระยะวันคงเหลือของผม ซึ่งตอนแรกเหลือใช้ได้อีกเป็นปี (ตอนนี้เหลือแค่ 1 เดือน)
เอาจริง ๆ ค่อนข้างเสียความรู้สึกและผิดหวังมากกับการที่พนักงานดำเนินการให้ชุ่ย ๆ และมาเสนอโปรโมชั่นที่ไม่เมกเซ้นอะไรแบบนี้เลย
แถมยังให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องอีก ช่วยดูแลพนักงานหน่อยครับในเรื่องนี้
การดำเนินการก็ยาก ไหนจะต้องโทรหา Call center ไหนจะต้องไปที่ช้อปทรู ซึ่งไม่ได้เรื่องอะไรขึ้นมาอีก (สุดท้ายก็ต้องกลับไปแจ้ง 1242)
คืออันนี้เราสามารถดำเนินการร้องทุกข์หรือคุ้มครองผู้บริโภคอะไรได้บ้างครับ ?
อยากจะมาแชร์เรื่องพนักงานTRUE โทรมาเสนอเปลี่ยนโปรโมชั่นแต่แจ้งรายละเอียดไม่ตรง
แล้วมีพนักงานโทรมาตอนเช้า มาเสนอโปรโมชั่น (ซึ่งวันก่อนหน้านี้โทรมาแล้ว 3 รอบในวันเดียว) พออีกวันตอนเช้าโทรมาอีก ก็เลยรับ ๆ ไป
พนักงานก็เปิดมาด้วยคำว่า เนตสัญญาณปกติไหมคะ คุณลูกค้าใช้เนตปริมาณเยอะไหม ก็เลยบอกไปว่าใช้เยอะ
จากนั้นก็เสนอโปรโมชั่นเนตเต็มสปีด บลาๆ ความเร็วสูงสุดเท่านี้ๆ แต่ไม่ได้บอกว่าเนตสามารถใช้ได้เท่าไหร่ + กับผมต้องเปลี่ยนเป็นรายเดือน
ซึ่งก่อนวางสายผมได้ถามย้ำอยู่ 2 รอบว่า ถ้าผมอยากจะยกเลิกรายเดือนแล้วกลับมาเป็นเติมเงิน สามารถทำได้เลยใช่ไหม
ซึ่งพนง บอกว่าสามารถเปลี่ยนกลับมาได้เลย ผมจึงตอบตกลงไป
พอทำเรื่องเสร็จ โปรโมชั่นใหม่เด้งขึ้นมาเป็นเนต ใช้ได้ 50GB ต่อเดือน ซึ่งผมก็ตกใจว่า อ้าว โปรโมชั่นเดิมเป็นอันลิมิต
แต่ดันมาเสนอโปรใหม่เป็นจำกัด 50GB ให้เนี่ยนะ
ผมจึงได้โทรไปที่ 1242 Call center แล้วชี้แจงกับพนักงานเรื่องนี้ เพื่อจะขอเปลี่ยนกลับเป็นเติมเงินและขอโปรโมชั่นเดิม
ซึ่งพนักงานบอกว่า ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ การที่จะเปลี่ยนกลับได้ต้องใช้รายเดือนไปก่อน 90 วัน แล้วเขาก็ให้ผมไปที่ช็อป เพื่อดำเนินการ
พอผมไปที่ช็อป พนักงานบอกว่า ดำเนินการให้ไม่ได้ ให้ผมโทรไปตามกับ 1242 และยื่นเรื่องว่าพนักงานสาขาไหนโทรมา
ผมเลยโทรไปที่ 1242 อีกครั้งและเพื่อเดินเรื่องนี้ สรุปก็คือเขาจะเปิดเทปตอนที่ผมสนทนากับคนที่มาเสนอโปรโมชั่น
ผ่านไปวันนึง พนักงานโทรกลับมาบอกว่า เรื่องโปรโมชั่นทีมงานให้ข้อมูลถูกต้องแล้ว (โดยที่ไม่ได้บอกเนี่ยนะว่าเนตจำกัดที่ 50GB)
แต่ตอนท้ายพนักงานคนที่มาเสนอโปรโมชั่นพูดไว้จริง ๆ ว่าถ้าไม่พอใจสามารถเปลี่ยนกลับเป็นเติมเงินได้ทันที ซึ่งในส่วนนี้พนักงานให้ข้อมูลผิดเต็ม ๆ
ทางนั้นเลยเสนอว่าจะดำเนินการให้ผมเปลี่ยนกลับเป็นแบบเติมเงินเหมือนเดิม ส่วนเงินที่เหลืออยู่ก็จะหักในส่วนที่ช่วงเป็นรายเดือนไป(1-2 วัน)
แล้วตอนนี้ของผมได้เปลี่ยนกลับเป็นเติมเงินแล้ว แต่
- เบอร์ผมมีเติมเงินทิ้งไว้อยู่ประมาณ 200 ซึ่งตอนนี้เหลือ 0 (ซึ่งที่บอกว่าจะหักมันก็ไม่น่าจะเหลือ 0 เลย มันแค่ 1-2 วันเอง)
- ระยะวันคงเหลือของผม ซึ่งตอนแรกเหลือใช้ได้อีกเป็นปี (ตอนนี้เหลือแค่ 1 เดือน)
เอาจริง ๆ ค่อนข้างเสียความรู้สึกและผิดหวังมากกับการที่พนักงานดำเนินการให้ชุ่ย ๆ และมาเสนอโปรโมชั่นที่ไม่เมกเซ้นอะไรแบบนี้เลย
แถมยังให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องอีก ช่วยดูแลพนักงานหน่อยครับในเรื่องนี้
การดำเนินการก็ยาก ไหนจะต้องโทรหา Call center ไหนจะต้องไปที่ช้อปทรู ซึ่งไม่ได้เรื่องอะไรขึ้นมาอีก (สุดท้ายก็ต้องกลับไปแจ้ง 1242)
คืออันนี้เราสามารถดำเนินการร้องทุกข์หรือคุ้มครองผู้บริโภคอะไรได้บ้างครับ ?