โรงเรียนเด็กพิการไม่ได้ดีทุกแห่ง

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาเล่าเหตุการณ์ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ชึ่งเป็นโรงเรียนเด็กพิการ ขอไม่เอ่ยชื่อ 
แต่เป็นโรงเรียนประจำอยู่ในภาคเหนือ จ.ขึ้น ช.ม
คุณคงรู้ว่าโรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนดีถูกส่งออกไปประกวดหลายที่ถึงระดับประเทศเลย คนพิการเขามีความสามารถอย่างมากจนมีคนชมมากมาย
แต่เบื้องลึกของมันนั้นมีความอันตรายซ่อนอยู่ ใครที่เคยไปมอบของให้เด็กพิการจะรู้ดีว่ามีเด็กที่พิการหลายประเภท ผมจะไม่เอ่ยชื่อละกันเพื่อความเป็นส่วนตัว
ส่วนเบื้องหลังอันดำมืดผมจะมาเล่าให้ฟัง 
1.นี่เป็นเรื่องในหอ ในหอพักของโรงเรียนประจำทุกแห่งจะเป็นหอรวม ชึ่งเราต้องใช้กฎร่วมกัน หากใครไม่ทำจะโดนลงโทษ ชึ่งโดยทั่วไปจะลงโทษโดยการ 
สั่งลุกนั่ง อะไรอย่างนี้ แต่ที่โรงเรียนนี้ มักจะใช้วิธีที่รุนแรงกับคนพิการทุกคน เพื่อให้เขาเชื่อฟังใช่ครับคุณฟังไม่ผิด ทุกคน ทุกประเภท และเด็กที่ไม่เชื่อฟังด้วย เอาตามความจริงมันควรออกข่าวแล้ว แต่นั้น
แหละน่ะเรื่องเงินอ่ะน่ะ คุณคงรู้ จนถึงปัจจุบันนี้ผมก็ทราบว่ายังใช้วิธีนี้อยู่จากปากรุ่นน้องของผม 
2.เรื่องมือถือ โรงเรียนประจำจะมีกฎเรื่องมือถือไม่เหมือนกัน บ้างที่เอามาได้ บ้างที่เอามาไม่ได้ 
และที่นี้ก็เอามาไม่ได้ แต่โรงเรียนประจำที่มีกฎห้ามเอามือถือ มา โรงเรียนปกติ ถ้ามีเด็กเอามาก็จะยึดและค้นหอ แค่นั้น แต่โรงเรียนแห่งนี้มันไม่จบนี้สิ เพราะเด็กพิการที่แอบเอามานั้น หากถูกจับได้จะถูกค้นหอ ในสมัยก่อนของโรงเรียนเด็กพิการ ที่มีคนแอบเอามา จะถูกทำลายหรือเผา และจะถูกคนในหอรุม##฿฿#฿ นั้นแหละน่ะคงรู้กันดี จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขจนถึง พ.อ คนปัจจุบัน 
3.โรงเรียนแห่งนี้มักเอาหน้าเอาตา โรงเรียนแห่งถ้าคนที่เคยเรียนจะรู้ดีว่า โรงเรียนเอาเด็กมาเอาหน้าเอาตาเพื่อหาเงิน จากผลประโยชน์นี้ 
โดยจะเอาเด็กที่ไม่รู้เรื่องมาสร้างเรื่องให้ดูน่าสงสาร 
และเอาเงินที่ได้รับ มาหารกันเองโดยไม่สนใจเด็กเหลานั้น 
4.เอาเงินที่บริจาคมาไปกินเสียเอง และเอาเงินมาบริหารในโรงเรียนน้อยมาก 
5.การลงโทษ โหดมาก ครูหอนอนบางคนจะเข้มขวดอย่างมาก ใครที่ตื่นสาย จะโดนลงโทษเหมือนทหาร(เฉพาะครูเวรบางคน)ในโรงเรียนปกติจะสั่งลูกนั่ง แต่คุณดูคนพิการสิ ต้องมาลุกนั่งอล้วมีบางคนร่างกายขยับไม่ได้ยังไปสั่งเขาอีก
6.มีการกักขังพวกเราผมรู้เพราะพวกเขาต้องดูแลเรา
อย่างใกล้ชิด แต่บางเรื่องกลับเกินไป เช่นการจับแยกชายหญิง การอยู่โรงเรียนประมันต้องมีเรื่อง..อยู่แล้วแต่กับที่นี้ ใช้วิธีการ จับแยกกันอยากมาก เอาตามความจริงพวกครูในวันเสาร์อาทิตย์ จะมีวันละ10คนทำไพวกคุณไม่แบ่งกันตรวจ มีกล้องวงจรปิดใส่ทำไม แต่ก็มีการจัดการกับคนพิการที่..กันอยู่ ชึ่งวิธีก็รุนแรงอยู่ 
7.เรื่องต้องห้ามพูดกับโรงเรียนคนพิการแห่งนี้ที่เขาทำแบบนี้เพราะต้องการปิดข่าวอันโหดร้ายใน
โรงเรียน เพราะ ต้องการหาเงินนั้นเอง หากมีใครออกมาพูดความจริงหากถูกจับได้จะไล่ออกและดำเนินคดี 
และผมจำเป็นต้องออกมาพูดเพื่อความอิสระของพวกเรา พวกเราต้องการความเป็นธรรมพวกเราถูกกระทำมาเกินกว่าที่จะรับได้ นี่เป็นเพียงแค่นำ้จิ้มเท่านั้น 
หลังจากที่คุณอ่านถึงตรงนี้ ผมก็อาจจะโดนไล่ออกไปแล้ว แต่ข้อความนี้จะเป็นด้านมืดของโรงเรียนคนพิการ  ณ จช.ม ของภาคเหนือ ที่ถูกปิดบังมาตลอดให้ทุกคนได้รู้ความจริงนี้ และหากคุณพบเห็นโรงเรียนนี้ อย่าบริจาคเงินให้เด็ดขาดเพราะพวกเขาจะเอาเงินไปใช้จ่ายกันเอง แต่บริหารใน โรงเรียนนั้นใช้เวลานานมาก ขอให้ทุกอย่าหลงเชื้อโรงเรียนนี้โรงเรียนคนพิการแห่งนี้ ๊  ณ จ.ช.ม 
ภาคเหนือ ขอบอกนี่คือเรื่องจริงที่ผมต้องออกมาพูดเพราะมันไม่ใหวแล้วจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่