ใกล้หมดปีแต่ความสวยไม่หมดไป ขอแชร์สกินแคร์และเมคอัพสุดโปรดประจำปี 2023

สวัสดีค่า เห็นกระทู้จากทางทีมงานห้องโต๊ะเครื่องแป้งกระทู้นี้ 
https://pantip.com/topic/42388161/comment47
เลยขอร่วมสนุกรีวิวสกินแคร์และเมคอัพที่เราใช้แล้วชอบประจำปี 2023 ตัวไหนโดนตัวไหนปังมาดูกัน เริ่มที่ตัวแรกกันเลยยยย

 
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า/เครื่องสำอาง

🧡💛Bioderma sensibio H2O (ไบโอเดอร์มา เซ็นซิบิโอ เอชทูโอ) 🧡💛

ผลิตภัณพ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางตัวนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เจอคน 10 คนใช้ไปแล้ว 9 คน ฮ่าฮ่า ขวดสีชมพูนี้เป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะกับผิวบอบบาง      แพ้ง่าย ไม่ว่าจะเช็ดรอบดวงตาก็ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ยิ่งช่วงก่อนมีประจำเดือนผิวเราจะแห้งมากๆ พอทาครีมบางตัวแล้วจะรู้สึกแสบผิว แต่กับเจ้าตัวนี้อ่อนโยนมากๆ ไม่แสบผิวเลย และยังทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีมากๆ สังเกตจากสิวอุดตันเราน้อยลงกว่าแต่ก่อนมากเลย ตัวนี้ลูกรักสุดๆห้ามหยุดผลิต
 
วิธีใช้ หยดลงบนสำลี เช็ดผิวหน้า รอบดวงตาหรือริมฝีปาก เราใช้เช็ดเครื่องสำอางในตอนเย็นก่อนอาบน้ำ และตอนเช้าหลังตื่นนอนเลยเผื่อมีสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้าแล้วค่อยใช้โฟมล้างหน้าตามปกติ

 
🧡💛Garnier Sakura Glow Hyaluron Face Wash Foam (การ์นิเย่ ซากุระ โกลว์ ไฮยาลูรอน เฟส วอช โฟม)🧡💛

โฟมล้างหน้าหลอดนี้ได้มาแบบไม่ตั้งใจคือแม่เรามานอนที่ห้องเรา แต่ตอนแม่กลับดันลืมเอาโฟมล้างหน้ากลับไปด้วย เราก็ไหนๆก็ลืมไว้ละเลยขอลองใช้ซะหน่อย ผลคือพอใช้แล้วถูกจริตกับผิวหน้าเราอย่างที่สุด ล้างได้สะอาดมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่กลับไม่รู้สึกแห้งตึงเลย เลยรีบโทรบอกแม่ในทันใดว่าหลอดนี้หนูขอแม่ไปซื้อใหม่ละกันนะ5555 หมดแล้วก็จะซื้อใหม่อย่างแน่นอนของเค้าดีจริงๆ
 
วิธีใช้ ใช้ลูบไล้ทั่วผิวหน้าที่เปียกแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้เช้า-เย็น
  
 
ผลิตภัณฑ์ขัดผิว
🧡💛ผงขัดผิวธันยพรสมุนไพร🧡💛

ตัวนี้ซื้อมาแบบงงๆ แล้วก็ใช้ดีจนงงเหมือนกัน ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติหลายชนิด ทั้งขมิ้นชัน ไพล เกลือ ว่านนางคำและพิมเสน คือเปิดออกมานี่กลิ่นสมุนไพรมาเต็มมากๆ มีสีเหลืองของขมิ้นเลย เป็นผงละเอียดๆ เหมาะสำหรับขัดผิวตามร่างกาย บริเวณรอยหยาบกร้าน รอยด่างดำ รอยเหี่ยวย่น ช่วยกระชับรูขุมขน หลังจากขัดผิวด้วยตัวนี้แล้วจะรู้สึกว่าผิวนุ่มมากๆหลังจากขัดเลย โดยหลังจากขัดผิวทุกครั้งเราจะทาครีมบำรุงผิวต่อเพื่อกันผิวแห้งแล้วรู้สึกว่าผิวน่าจะดูดซึมวิตามินจากครีมบำรุงได้ดีหลังขัดผิว
 
วิธีใช้ ผสมน้ำ หรือถ้ามีน้ำผึ้งใส่น้ำผึ้งลงไปด้วยก็ได้ผสมน้ำนิดหน่อยแล้วขัดถูบริเวณต่างๆ ตามร่างกาย หรือบริเวณที่ต้องการให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำ หลังจากนั้นอาบน้ำตามปกติ (ควรขัดผิวอย่างน้อย สัปดาห์ละ 2 ครั้งและเลี่ยงแสงแดดแรงๆหน่อยก็ดี)

 
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า

🧡💛Innisfree Volcanic Calming Pore Clay Mask🧡💛

ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นยิ่งเห็นความสำคัญของการมาร์คผิวขึ้นมาก แต่ก็เป็นคนเรื่องมากอีกคือไม่ชอบผลิตภัณฑ์ที่เหนียวๆ มาร์คโคลนตัวนี้เลยตอบโจทย์มากๆ ช่วยเรื่องรูขุมขน และดูดซับสิ่งสกปรกบนใบหน้า หลังจากล้างออกเราใช้แล้วรู้สึกว่าหน้านุ่มขึ้นผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วยอันนี้คือเลิฟสุดๆ ผิวสัมผัสเหมือนกับเอาแป้งดินสอพองละลายน้ำแล้วพอกหน้า คือพอมาร์คโคลนตัวนี้แห้งแล้วหน้าจะแข็งๆหน่อย555
 
วิธีใช้ สามารถใช้ได้ทุกวันเลย พอกไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก

 
🧡💛PLANTNERY VIT C ORANGE & LEMON BRIGHT COMPLEX INTENSE SERUM🧡💛

เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เพราะได้ซองของแถมขนาดทดลองมา ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเพราะเห็นว่าช่วยเรื่องความกระจ่างใสแต่ที่เราต้องการคือเรื่องความ
ชุ่มชื้นมากกว่า แต่พอใช้แล้วว้าววววดีอีกแล้วเหรอเนี่ยยยย ผิวที่แห้งๆชุ่มชื้นขึ้นเฉยเลย โดยเฉพาะช่วงก่อนมีประจำเดือนหน้าเราจะแห้งอย่างมาก แต่ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เอาอยู่ มีกลิ่นหอมอ่อนๆของส้ม หยดลงผิวแรกๆอาจจะเหนียวนิดหน่อยตามลักษณะของเนื้อเซรั่ม รอสักพักก็ซึมลงผิว เป็นอีก1ตัวที่ใช้หมดไปหลายขวดแล้ว
 
เหมาะเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่มีปัญหา
✓ สีผิวไม่สม่ำเสมอ
✓ ผิวหมองคล้ำ
✓ ขาดการบำรุง ผิวหน้าแห้งกร้าน
 
วิธีใช้ หยดเซรั่มตัวนี้ 2-3 หยดลงบนฝ่ามือวอร์มเซรั่มที่ฝ่ามือทั้งสองข้าง ทาให้ทั่วบริเวณผิวหน้าและลำคอ ใช้เป็นประจำ เช้า-เย็น

 
ผลิตภัณฑ์สำหรับกันแดด
🧡💛MILLE SNAIL COLLAGEN VITAMIN PLUS WATERY SUNSCREEN SPF50 PA+++🧡💛

กันแดดตัวนี้เราชอบผิวสัมผัสมากๆเลย ยังเคยรีวิวในกระทู้ครีมกันแดดที่ใช้แล้วชอบในกระทู้นึง เป็นเนื้อครีมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วรู้สึกเหมือนเป็นครีมบำรุงผิวไปในตัวด้วย ใช้แล้วไม่เป็นคราบ ไม่วอก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ผิวแพ้ง่ายแบบเราก็ใช้ได้ แล้วยังช่วยควบคุมความมันเข้าไปอี๊กกกก 
ตัวนี้ดีจริงๆนะ อยากให้เปิดใจไปลองใช้กันดู
 
วิธีใช้ เราแต้ม5จุดทั่วใบหน้าและลำคอตอนแต่งหน้า หรือก่อนออกแดด

 
เครื่องสำอาง
🧡💛แป้งทาหน้า Babalah BECCA UV 2way Powder Cake🧡💛

มีให้เลือก 2 เฉดสี คือเบอร์ 1 – ผิวขาวเหลืองและเบอร์ 2 – ผิวสองสี ส่วนตัวเราใช้เบอร์1 แป้งไม่ขาวเกินไปพอดีผิวมากๆ ใช้แล้วเนียนไปกับผิวเลย 
ไม่เป็นคราบระหว่างวัน สีไม่ดรอปด้วย ติดทนเช้าจรดเย็น เราทาครั้งเดียวในตอนเช้ากลับบ้านหลังเลิกงานตอนเย็นแป้งก็ยังติดทนอยู่ ควมคุมความมัน
บนใบหน้าได้ดีใช้กระดาษซับมันซับครั้งเดียวหน้าก็ผ่องเหมือนเดิม ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันด้วยค่ะ ส่วนตัวเราชอบสูตรเบคก้ามากกว่าสูตรดั้งเดิมที่ออกมา
ตัวแรกนะ เราใช้สูตรเดิมแล้วหน้ายังเป็นคราบแต่สูตรนี้ไม่เป็นเลย พอใจอย่างยิ่งเอาใจเราไปเลย10ดวง
 
🧡💛Merrezca pearl pigment eyeshadow🧡💛


อายแชโดว์ตัวนี้คือนัมเบอร์วันในใจ สีที่เราใช้No.2 Sugar light กลิตเตอร์คือระยิบระยับมาก กระพริบตาแต่ละทีหนุ่มๆมองปากซอยยันท้ายซอย
อันนี้ก็เว่อร์ไป555 แต่ดีจริงคือมีหลายเฉดสีให้เลือก สีสวยติดทน ปริมาณเยอะใช้ได้นานเมื่อเทียบกับราคาค่าตัวคือไม่แพงเลย ตอนนี้กำลังมองหา
สีอื่นมาเพิ่มอยู่

ถ้าเพื่อนๆมีสกินแคร์หรือเมคอัพตัวไหนน่าสนใจ มาแชร์ให้ฟังกันบ้างนะคะ
ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณค่าาาา
พาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่