เรื่องมีอยู่ว่า เราจะเดินทางไปขอนแก่นโดยจะขึ้นรถจาก บขส.อุบลไปลงบขส.ขอนแก่น เราเป็นคนไม่ค่อยเดินทางคนเดียว เรามีความรู้ไม่มากเกี่ยวกับการเดินทางรถประจำทาง เพราะไม่ค่อยขึ้น ทีนี้เราจองตั๋วออนไลน์ใว้ ละจองผิดวัน เราจะไปวันที่19ธ.ค.แต่เราไปจอง20 ธ.ค. ตอนจองเราจองของสงวนชัยแอร์ ทีนี้ เรากลับมาดูอีกที เฮ้ย!!จองผิดวัน เราเลยไปเลื่อนตั๋ว โดยโทรหาคอนเซนเตอร์ปกติเลย ละเค้าก็เลื่อนเป็นวันที่19 ธ.ค.ให้ แต่มีค่าธรรมเนียม80บาทโดยต้องชำระที่เซเว่นเท่านั้น และรถเปลี่ยนจากสงวนชัยแอร์มาเป็นเพชรประเสริฐ เราก็ไปจ่ายละได้สลีปมาเพื่อที่จะมายื่นให้พี่ที่ขายตั๋วอยู่เคาเตอร์ หรือเรียกว่าอะไรสักอย่างนี่แหละ ตรงที่เขาขายตั๋วกันอ่ะ ทุกอย่างโอเคผ่านไป พอมาถึงบขส.อุบล เราไม่รู้ว่ารถเพชรประเสริฐมันต้องยื่นสลีปเพื่อไปเอาตั๋วตรงไหน เราเดินหาละมันไม่เจอ เราไม่เคยนั่งของเพชรประเสริฐ เคยแต่นครชัยแอร์ สงวนชัยแอร์ไรงี้ เราเลยไปสอบถามพนักงาน ย้ำว่าพนักงาน หน้าเคาน์เตอร์หรือตรงขายตั๋วแหละว่า พี่คะพร้อมยื่นสลีปให้เค้าดูว่า พี่คะ หนูขอสอบถามหน่อยค่ะ ช่วยดูในสลีปให้หนูหน่อยค่ะว่ารถสายนี้ต้องยื่นไปเอาตั๋วตรงไหน เขามองเราแบบแย่มาก ละตอบ อะไร จะมายื่นอะไรตรงนี้ ไม่มี เราเลยว่า ของเพชรประเสริฐหรืออะไรสักอย่างนี่แหละพี่ ช่วยดูให้หนูหน่อยค่ะ เขาถามเรากลับ ละจะไปไหน เราตอบไปว่าอ่อหนูจะไปขอนแก่นค่ะ โอ้ยโน่น เดินตรงไปเลี้ยวขวา ยุนี่ไม่มีหรอก เราแบบ กำหมัด งานบริการนะคะคุณ เราไม่รู้อ่ะ เราเดินหาบะมันไม่เจอ ถ้าเราเจอเราจะถามมั้ย ถ้าเรารู้เราจะถามหรือเปล่า ตอบดีๆก็ได้ ทั้งน้ำเสียงทั้งสีหน้า ก็บอกไปสิ ไม่ใช่ตรงนี้ค่ะ น้องตะไปไหน มาเดี๋ยวพี่ดูให้ว่ารถคันไหน ก็พูดไปสิ อ่อ อยู่ฝั่งนั้นฝั่งนี้นะคะ พูดไปสิ อันนี้ตอบแบบแย่มาก เราโมโหมากๆ ก็คนไม่รู้ ถ้ารู้จะถามหรอ เราเลยเดินไปตามที่เขาบอก พอไปถึงพนักงานอีกคนบริการดีมาก น้องไปไหนคะ พี่ขอดูสลีปหน่อย จ่ายมาแล้วใช่ไหมคะ รอแปปนึงนะคะ คนละอย่างกับพนักงานคนตะกี้เลย เราเองก็เคยเป็นพนักงานบริการ เราจะเหนื่อยจะหิวจะทะเลาะกับใครที่ไหนก็ช่าง แต่ลูกค้าเราบริการดีเสมอ นะคะ น่าจะคิดเห็นใจเราใจเรา คนไม่รู้ไม่มีสิทธิ์ถามหรืออย่างไร 👎👎
พนักงาน บขส จะพูดดีๆกับลูกค้าได้หรือไม่