จขกท เรียกรถจาก แถวพระราม 3 มาแถว วงเวียน 22 กดเรียกได้ราคาเต็ม 64 บาท หัก โปร ใช้ครั้งแรก 50 บาท ก็เหลือ ที่ผมต้องจ่าย 14 บาท
พอถึงจุดหมาย ผมถามคนขับ ว่า เท่าไหร่ คนขับบอก 64 บาท ??? ผมก็ดูหน้าจอแอปของคนขับ มันขึ้น 14 บาท และ บรรทัดต่อมา บริษัทจะชดเชยให้ 50 บาท รวม 64 บาท แต่คนขับ คิดว่า (มั้ง) 64บาท ผมก็เอาหน้าจอแอป bolt ของผมให้คนขับดูว่า มัน 14 บาท จริง ๆ ปรากฏว่า คนขับโวยวายใหญ่เลย แถมสบถคำหยาบคายออกมา เ ....ี้.......... ยยยยย ขับมาตั้งไกล คิดได้ไงว่า 14 บาท ตะคอกใส่ผมต่าง ๆ นา ๆ ผมก็โวยวายกลับ จนมันยอมถอยไป
ไม่รู้นะว่า คนขับมันต้องการลักไก่เอาเงินจากผม หรือ ว่า มันไม่รู้จริง ๆ ว่า มันต้องได้รับเงินชดเชยจากบริษัท 50 บาท
แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ทาง bolt ไม่มีการคัดเลือกคนขับ หรือ มีการอบรมอะไร ๆ ให้กับคนขับเลย เรื่องโปรโมชั่นที่ทาง bolt มอบให้กับลูกค้า มันรู้เรื่องหรือเปล่า
ผมไม่อยากให้รู้สึกว่า การเจอคนขับที่ไม่ดีแบบนี้เป็นเรื่องที่ดวงไม่ดี ผมเลิกใช้แอป bolt นี้ ลาขาดเลยครับ
และฝากถึงทาง bolt ด้วยว่า ถ้าคุณทำธุรกิจแบบนี้ คัดคนแบบนี้ จัดการคนแบบนี้ แถมไม่มีช่องทางให้ร้องเรียน คุณอย่าทำดีกว่าครับ สร้าง toxic ให้กับระบบนิเวศในสังคมเปล่า ๆ เสียความรู้สึกครับ ภาพลักษณ์ ภาพจดจำที่มีต่อแบรนด์นี้ มันเสียไปหมดแล้วครับ ในความรู้สึกผม ขนาดผมมีประสบการณ์แย่ ๆ ในการโบกเรียกแท็กซี่ข้างทางมาก็เยอะ แต่ก็ไม่แย่เท่านี้เลย
ผมกลับไปใช้ grab ดีกว่าครับ ถึงจ่ายแพงกว่า แต่ก็มีช่องทางการร้องเรียน และมีประกันอุบัติในตัว มันยังมีอะไรที่เป็นมาตรฐานรองรับคุ้มครองผุ้บริโภคได้ดีกว่าครับ
ประสบการณ์ครั้งแรกกับการใช้ แอป เรียกรถ Bolt
พอถึงจุดหมาย ผมถามคนขับ ว่า เท่าไหร่ คนขับบอก 64 บาท ??? ผมก็ดูหน้าจอแอปของคนขับ มันขึ้น 14 บาท และ บรรทัดต่อมา บริษัทจะชดเชยให้ 50 บาท รวม 64 บาท แต่คนขับ คิดว่า (มั้ง) 64บาท ผมก็เอาหน้าจอแอป bolt ของผมให้คนขับดูว่า มัน 14 บาท จริง ๆ ปรากฏว่า คนขับโวยวายใหญ่เลย แถมสบถคำหยาบคายออกมา เ ....ี้.......... ยยยยย ขับมาตั้งไกล คิดได้ไงว่า 14 บาท ตะคอกใส่ผมต่าง ๆ นา ๆ ผมก็โวยวายกลับ จนมันยอมถอยไป
ไม่รู้นะว่า คนขับมันต้องการลักไก่เอาเงินจากผม หรือ ว่า มันไม่รู้จริง ๆ ว่า มันต้องได้รับเงินชดเชยจากบริษัท 50 บาท
แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ทาง bolt ไม่มีการคัดเลือกคนขับ หรือ มีการอบรมอะไร ๆ ให้กับคนขับเลย เรื่องโปรโมชั่นที่ทาง bolt มอบให้กับลูกค้า มันรู้เรื่องหรือเปล่า
ผมไม่อยากให้รู้สึกว่า การเจอคนขับที่ไม่ดีแบบนี้เป็นเรื่องที่ดวงไม่ดี ผมเลิกใช้แอป bolt นี้ ลาขาดเลยครับ
และฝากถึงทาง bolt ด้วยว่า ถ้าคุณทำธุรกิจแบบนี้ คัดคนแบบนี้ จัดการคนแบบนี้ แถมไม่มีช่องทางให้ร้องเรียน คุณอย่าทำดีกว่าครับ สร้าง toxic ให้กับระบบนิเวศในสังคมเปล่า ๆ เสียความรู้สึกครับ ภาพลักษณ์ ภาพจดจำที่มีต่อแบรนด์นี้ มันเสียไปหมดแล้วครับ ในความรู้สึกผม ขนาดผมมีประสบการณ์แย่ ๆ ในการโบกเรียกแท็กซี่ข้างทางมาก็เยอะ แต่ก็ไม่แย่เท่านี้เลย
ผมกลับไปใช้ grab ดีกว่าครับ ถึงจ่ายแพงกว่า แต่ก็มีช่องทางการร้องเรียน และมีประกันอุบัติในตัว มันยังมีอะไรที่เป็นมาตรฐานรองรับคุ้มครองผุ้บริโภคได้ดีกว่าครับ