ยื่นภาษีของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพยังไงกรณีเปลี่ยนงานระหว่างปี

เดือน 1-4 ของปี 66 ออกจากงานที่เดิม
โดยได้รับเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเป็นจำนวน 33000(เงินสะสมปีที่แล้ว 17000 ของปีนี้ 16000) บาท โดยแยกออกเป็น เงินสะสม 32893 บาท และ เงินผลประโยชน์จำนวน 107 บาทตอนยื่นภาษี
คำถามคือ
1. รอบปี 66 ผมต้องเอาเงินจำนวน 33000 บาทไปรวมกับรายรับรวมของทั้งปีไหมครับ หรือเอาแค่จำนวนเงินผลประโยชน์ไปรวมกับรายรับรวมทั้งปีแล้วค่อยยื่นภาษี
2. กรณีที่ผมสมัครเข้ากองทุนที่ใหม่ ปลายปีนี้มีจำนวนเงินสะสมที่ 12000 บาท ผมต้องใส่ยอด 12000 โดยที่ไม่ต้องรวมยอดของ 16000 จากของที่เดิมมา เข้าไปในการยื่นภาษีถูกต้องไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่