การไร้ความรับผิดชอบของ ทริป.com

เรื่องขึ้นสดๆร้อนร้อนค่ะเมื่อวานมีการจองตั๋วไปฮ่องกงให้เพื่อนน้องสาว 2 คนเดินทางกลางมกราคม โดยในรายละเอียดมีให้เลือกสองรูปแบบเดินทาง
โดยฮ่องกงแอร์ไลน์ ถ้าจองตั๋วแบบไม่มีน้ำหนัก เรื่องขึ้นสดๆร้อนร้อนค่ะเมื่อวานมีการจองตั๋วไปฮ่องกงให้เพื่อนสองคนเดินทางมกราคมโดยแบบไม่มีน้ำหนักกระเป๋าคนละ 5000 กว่าบาท แต่ถ้ามีน้ำหนักกระเป๋าคนละ 7000 กว่าบาท หลังจากคุยสรุปกับเพื่อน ก็จองแบบซื้อน้ำหนักกระเป๋าจ่ายเงินไป 14,000 กว่าบาท วันนี้เช็คอีเมลถึงพบว่าเอกสารการเดินทางที่ออกมาให้ระบุว่า ไม่รวมน้ำหนักในเอกสาร จึงรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ทางช่องทางแชท เจ้าหน้าที่ก็ปฏิเสธความรับผิดชอบ ทั้งที่อธิบายเหตุผลทุกอย่าง โดยให้รอคำตอบจากอีเมล ทางอีเมลก็ตอบมาว่าเป็นความผิดของเราเราก็แย้ง ว่าตอนจ่ายเงินเห็นราคาว่าจ่ายไป 14,000 บาทไม่ใช่ราคา 10,000 บาทจึงไม่ได้ดูรายละเอียดด้านใน ไม่คิดว่าจะโดนลักไก่จากผู้ให้บริการที่ทุกคนชมว่าดี ทางเราก็ยังแจ้งว่าขนาดตั๋ววันนี้ราคาขึ้นมา ขนาดไม่รวมนำ้หนัก กระเป๋ายังแค่ 6000 บาท แล้วเมื่อวาน ทำไมดิฉันถึงจ่าย 7000 บาทเป็นราคาไม่รวมกระเป๋า ก็ให้คำตอบไม่ได้อ้างแต่ว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่ไม่เช็ครายละเอียดเองก่อนกดโอนเงิน ทางดิฉันก็แจ้งแล้วว่าดูแต่ยอดเงินว่าเป็น 14,000 บาทก็เลยไม่ได้เอะใจอะไรว่า ด้านในเอกสารจะมีการหมกเม็ด หรือระบบจะประมวลผลออกมาผิดพลาด สรุปก็เลยขอยกเลิกเพราะว่าคุยกันไม่ลงตัว โดยทางทริป.com บอกว่าจะได้รับเงินเต็มจำนวนพอคืนเงินจริงๆหักค่าธรรมเนียมประกันการยกเลิกไปอีกคนละ 1300 บาทโดนหักไป 2600 บาท แบบนี้เป็นการเอาเปรียบลูกค้ามากมาก หวังว่า ทุกคนจะดูให้ละเอียดนะคะอย่าพลาดแบบดิฉันโดนทริป.com กินเงินสบายสบายไป 2600 บาทโดยที่โยนความผิดให้ลูกค้า ตัวนี้เป็นตัวที่ดิฉันจองให้เพื่อนด้วยกลายเป็นดิฉันต้องมารับผิดชอบเงิน 2600 บาทแล้วต้องไปจองตั๋วใหม่ซึ่งไม่รู้ว่าราคาจะสูงขึ้นเท่าไหร่แต่ก็ก็คงเลือกสายการบินอื่นที่ไม่ใช่ฮ่องกงแอร์ไลน์แล้วตอนแรกที่เลือกฮ่องกงแอร์ไลน์เพราะต้องการบินไฟลท์ช่วงตีสองถึงตีสี่ ระวังกันด้วยนะคะเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ทุกคนชมนักว่าดีนักดีหนา ระบบมีปัญหาแต่ก็โยนความผิดมาดื้อดื้อขนาดคุยแล้วนะว่า วันนี้ราคาไม่รวมกระเป๋ายังแค่ 6000 เป็นไปได้หรือที่ดิฉันซื้อราคาไม่รวมกระเป๋าเมื่อวาน 7000 บาทเพราะดิฉันเช็คแล้วก่อนจะกดซื้อเพราะเพื่อนดิฉันกำ  คุยแล้วนะว่าวันนี้ราคาไม่รวมกระเป๋ายังแค่ 6000 เป็นไปได้หรือที่ดิฉันซื้อราคาไม่รวมกระเป๋าเมื่อวาน 7000 บาทเพราะดิฉันเช็คแล้วก่อนจะกดซื้อเพราะเพื่อนดิฉันกำชับมาว่าต้องซื้อน้ำหนักกระเป๋าให้ด้วยแต่โดนทริป. คอมโกงเจ้าหน้าที่ก็ไม่ให้ความช่วยเหลืออะไรเลยอ้างแค่ว่าเป็นความผิดของลูกค้าทำไมไม่มองว่าระบบเค้า Error บ้างแย่มากมาก จะจำจะจำไว้ขึ้นใจเลยค่ะชุดดอทคอมไม่ได้ดีอะไรนักหนาพอมีปัญหาก็โยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าไม่มีการซัพพอร์ตอะไรเลย สรุป  โดน ค่าโง่ ไป 2,600 กลับเว็บไซต์ให้บริการการจองตั๋วอันดับต้นต้นที่ทุกคนชมและเชียร์ ขอโทษผู้อ่านนะคะซึ่งเนื้อความอาจจะกระโดดไปมานิดนึงเพราะพิมพ์จากมือถือค่ะตัวเล็ก ผู้พิมพ์ก็หลักสี่ แล้วค่ะ 😅
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่