ปราบปราม เด็ก เข้าผับ

เด็กเข้าผับมานานแล้ว เข้าแล้ว เข้าอยู่ เข้าต่อ แล้วก็เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาตามมามากมาย สุดท้ายก็มาลำบากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองทั้งระบบ ไม่ต้องไปทำอย่างอื่นกันละ ถ้าแก้ที่ต้นเหตุได้ ปัญหาที่ตามมาก็ไม่มี
ถามว่าทำไมเด็กเข้าผับได้ ผับไม่ดี ผับชั่วใช่ไหม ไม่ใช่ครับ ฝับไม่ได้ต้องการให้เด็กเข้า เขาลงทุนเป็นหลักร้อยล้าน เด็กคนเดียว เสี่ยงต่อการถูกปิดผับระยะยาว ไม่คุ้มกัน ผับระดับไอคอนดังๆที่ไม่ใช่ผับเถื่อน เขาไม่เอาด้วยหรอก เขาตรวจอยู่แล้ว

ต้องเรียนอย่างนี้ก่อนว่า เด็กมีวิธีเข้าผับมากมายเป็นร้อยวิธี จขกท.เคยหาข้อมูล โอ้โห บ่องตงมันยากที่จะป้องกันได้ เด็กไทยหัวใสนะคุณ วิธี A เข้าไม่ได้ พวกก็ลองไปเรื่อยๆ คิดวิธีใหม่ๆ ไปได้ถึง ZZ โน่น ผู้ใหญ่ตามไม่ทันหรอก การ์ดเฝ้าร้านไม่ใช่เจ้าหน้าที่เทคนิคนะคุณ ให้เพื่อนๆในพันทิพไปลองตรวจแทนดู เป็นไปได้ว่าอาจจะห่วยกว่าการ์ดประจำร้านก็เป็นได้

จขกท.เสนอปราบปรามดังนี้
1 จับเด็กเข้าผับเข้าสถานพินิจและคุ้มครองเด็กทันที่ รุ่งเช้าส่งเข้าเลย เป็นเวลาหนึ่งเดือน ค่อยปล่อยตัวออกมา
2 เสียค่าปรับ 2000 บาท ค่าปรับนี้ให้การ์ดไป เด็กมาแสดงตัวที่หน้าผับให้ถือว่าเข้าผับแล้ว การ์ดแจ้งตำรวจรวบตัวที่ร้านเลย ถ้าการ์ดพลาด ไม่เป็นไร ลูกค้าในผับถ้ารู้ สามารถแจ้งให้ตำรวจเข้าไปรวบเด็กกลางผับได้เลย ลูกค้าในผับรับ 2000 ใครแจ้งก่อนมีสิทธิก่อน ไม่ต้องแย่งกัน ถือว่าช่วยกันทำหน้าที่พลเมืองดี

แบบนี้รับรองได้ว่าปัญหาเด็กเข้าผับจะหมดไป 

ปล.เด็กทำอะไรก็ไม่ผิด โอเคร แต่ถ้าเด็กไม่รู้จักหน้าที่ ไม่เคารพกฎหมาย ผู้ปกครองและคุณครูก็ไม่ว่างสอน งั้นให้มืออาชีพอย่างสถานพินิจสอนแล้วกัน เดือนเดียว สบายกว่าเข้าค่าย เยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่