[CR] 3 วัน 2 คืน "อุทัยธานี" 🧡 ปิดสวิตช์ 📱แล้วออกมารีชาร์ตพลัง 🏞️ สูดอากาศให้ชุ่มปอด ⛅ เติมความสดชื่น ในวันที่ฟ้าปลอดโปร่ง

💋 เที่ยวอุทัยยังไงให้เฟี้ยว คนเฟี้ยวต้องเที่ยวอุทัย 🎀 ฮัลโหลเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคนจร้า 💋 ทริปนี้เริ่มจากแฟนอยากไปกางเต๊นท์แบบลุยๆ เนื่องจากหยุดยาวตั้ง 4 วัน 🏕️ จริงๆไม่ได้ตั้งใจไปอุทัยธานี ก่อนหน้านี้อยากไปทะเล แถวชลบุรี ระยอง จัน ตราดไรงี้ แต่พวกเราเพิ่งไปตราดกันมาบวกกับเช็คสภาพอากาศแล้ว พายุเข้าหลายวัน เลยเบนเข็มมาที่อุทัย เพราะเรายังไม่เคยไปค้างคืนกัน 

สำหรับเรา ทุกครั้งที่ขึ้นเหนือ เรามอง "อุทัยธานี" เป็นจังหวัดทางผ่านมาตลอด ไม่เคยคิดที่จะมาเที่ยวเลย แต่พอได้ไป เรากลับรู้สึกว่า เฮ้ย!!! อุทัยมันมีมากกว่าห้วยขาแข้ง มันมีมากกว่าคำว่าอุทัยอะ หลงรักซะงั้น

ถ้าพูดถึงอุทัยพวกเราคงจะคิดถึงห้วยขาแข้งและวัดสวยๆบนยอดเขาใช่มั๊ยละ แฟนบอกให้หาข้อมูลที่เที่ยวอุทัยหน่อย 📱 ไปเจอ "หุบป่าตาด" ที่ตั้งอยู่ในอำเภอลานสัก เลยหาที่พักและสถานที่ท่องเที่ยว และแน่นอนว่า จริงๆแล้ว อุทัยมีอะไรให้น่าเที่ยวมากกว่าที่เราคิด ลองเก็บที่นี่ไว้ในใจเป็นอีกหนึ่งเส้นทางการท่องเที่ยวในครั้งถัดไปของเพื่อนๆนะคะ


และทริปนี้ เราแพลนมาเที่ยวกัน 4 วัน 3 คืน ได้ใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์อย่างที่หลายคนตามหา มีที่ให้เที่ยว ให้กินเยอะมาก จนเที่ยวตามแพลนที่ตั้งใจไว้ไม่หมดจริงๆ 👇🏻
คืนแรก 
** หุบป่าตาดแคมป์ - Hup Pa Tad Camp ลานสัก 📌
** บ้านชายเขา สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย 📌
** หุบป่าตาด เดินศึกษาเส้นทาง 700 เมตร 📌
** น้ำพุร้อนสมอทอง 📌 
** ตลาดโบราณริมแม่น้ำสะแกกรัง - ชุนชมชาวแพสะแกกรัง 📌
** ร้านน้ำเต้าหู้ไซ้จันทร์ - เซ็กเกี๋ยกั้ง 
คืนที่ 2 
** สงบ & สบาย รีสอร์ท 📌
** โกตี๋ ข้าวมันไก่ 📌
** มุมสะแกคาเฟ่ 📌
** วัดอุโปสถาราม (วัดโบสถ์) 📌
** ป้าแจ๋ว ไอศครีมเสวย 📌
** วัดสังกัสรัตนคีรี 📌
คืนที่ 3 
** กางเต็นท์ ณ น้ำเคียงดินแคมป์ 📌

พร้อมแล้ว ไปเที่ยวกันเลยค่ะ 👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻

12.00 น. 👉 เริ่มออกเดินทางจากปทุมธานีอีกเช่นเคย 🚗 มุ่งหน้าสู่จังหวัดอุทัยธานี จุดมุ่งหมายของเราก็คืออำเภอลานสักนั่นเองค่ะ ระยะทางประมาณ 241 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3.30 ชม. เดินทางกันแบบไม่ไกล แต่สามารถเก็บความสวยงาม บรรยากาศและวิวดีๆได้อย่างเต็มที่


ผ่านภูเขาหินปูน สวยและใหญ่มากๆ ขอแวะถ่ายรูปกันหน่อย 


สถานที่ตรงนี้เค้าไม่มีป้ายบอกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแต่อย่างใด เราเห็นว่ามันสวยและวิวดีมาก เลยลงมายืดเส้นยืดสาย ถ่ายรูป สูดอากาศให้เต็มปอด และขับรถไปกันต่อ 





ภาพบรรยากาศวิวริมทางที่อำเภอลานสัก มองแล้วสบายตาสบายใจ 🏞️💚💛🧡


เมื่อเข้าสู่พื้นที่บริเวณหุบป่าตาด จะพบกับถนนที่ทอดยาว ระหว่างทางเต็มไปด้วยไร่ข้าวโพดเขียวขจี 




ฝนตกปรอยๆนิดเหนื่อย ใกล้จะถึงที่พักของเรากันแล้ว 




17.00 น. เข้าที่พัก 👉 "หุบป่าตาดแคมป์ (Hup Pa Tad Camp)"


ก่อนไปเที่ยว เราขอหยุดพักกันที่หุบป่าตาดแคมป์ จุดกางเต๊นท์ติดเขา ตอนไปถึงช่วงห้าโมงเย็น อากาศเย็นกำลังดี มีลมพัด เจ้าของลานกางเต๊นท์เข้ามาแนะนำสถานที่ พื้นที่ใช้ประกอบอาหารได้ มีปลั๊กไฟให้เสียบ มีไฟให้ใช้ตลอด 24 ชม. และห้องน้ำมีที่ล้างจานให้ด้วย 


หุบป่าตาดแคมป์ เดิมทีเป็นไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน ปัจจุบันปรับเปลี่ยนเป็นลานกางเต๊นท์ บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ เหมาะสำหรับสายเต๊นท์หรือแคมป์คาร์ คิดหัวละ 100.- บาท สามารถจองหรือติดตามข่าวสารได้ที่ทางเฟสบุ๊ค "หุบป่าตาดแคมป์-Hup Pa Tad Camp" 


วิวด้านหน้าที่พักเป็นหุบเขา มีร้านอาหารและคาเฟ่เล็กๆ ให้บริการทั้งขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม (เสาร์อาทิตย์มีดนตรีสดด้วยนะ) สามารถเดินเล่น สูดอากาศบริสุทธิ์ แสงยามเย็นอาจจะไม่สวยนัก เนื่องจากอยู่ใกล้เขา แต่บอกเลยว่า บรรยากาศดีสุดๆ 




ขอตัวไปกางเต๊นท์แปป 🏕️🍀😬😬😬


แท๊น แทน แทนนนน เสร็จแว้ว!! 🏕️🏕️




อาหารมื้อเย็นของเรา ทำกินกันเอง แบบลุยๆ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาน้อย เพราะค่อนข้างจะมืดเร็วมาก 


เอาภาพบรรยากาศยามค่ำคืนมาให้ชมกันค่ะ 














เช้ามา 🎊 ขอทำกับข้าวทานเองกันอีกสักมื้อ 🧑‍🍳🫕🧡😬




หุงข้าวก่อนนะคะ 🧑‍🍳🫕


ที่พักหลักร้อย กับบรรยากาศหลักล้าน 🏕️ มาทานข้าวด้วยกันนะคะเพื่อนๆ 🍚🍜🍳🌭🍞☕💋👍






10.30 น. 👉 สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ณ "จุดชมวิวบ้านชายเขา"


วันที่สองเริ่มต้นทริปกันด้วยสถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็น "สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย" นั่นก็คือ "บ้านชายเขา" ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหุบป่าตาด ห่างกันเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น กับจุดท่องเที่ยวที่สวยงาม มีวิวทิวทัศน์ที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนทอดตัวยาวสลับซับซ้อนกัน ภูเขาสีเขียว เห็นครั้งแรกถึงกับอุทานออกมา คือ มันสวยและว้าวมาก  สมกับเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยจริงๆ มองวิวสีเขียวแล้วสบายตา 🍃 ลมพัดผ่านเบาๆ ชิลสุดๆไปเลย 




มีระเบียงชมวิวด้วยนะ 🏞️ สามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์โดยรอบได้เลย ถ่ายภาพเช็คอินฟินๆสุดเก๋แบบไม่เหมือนใคร 


พร้อมแล้ว!! ขึ้นไปชมความสวยงามของที่นี่กัน ฮึบ ฮึบ ฮึบ!! 😬😬😬


เมื่อขึ้นไปยืนอยู่ข้างบน โอ้โฮ... มันทำให้เราหายเหนื่อยได้เลยนะ ความรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับภูเขาจริงๆ มองวิวไปรอบๆ มีทั้งภูเขา สวนผลไม้ ไร่ข้าวโพด และวิวของถนนที่ทอดยาว บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองนอกเลย แต่ถ้ามาในช่วงกลางวัน แดดจะร้อนหน่อย ⛅ แต่ก็ได้ฟ้าใสๆสวยๆมาแทน ก็ถือว่าคุ้มค่านะ














อ้าวๆๆ 😲 นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารและกาแฟสดไว้บริการเราด้วยนะ มีทั้งอาหารจานเดียว ส้มตำ ลาบหมูและน้ำตก แวะพักทานข้าวกลางวันกันที่นี่ซะเลย 








💋 เมนูที่สั่งทานกันเป็นข้าวผัดไข่กับข้าวผัดหมู และน้ำผึ้งมะนาวโซดา ราคาไม่แพงนะ แต่อาหารแอบหวานนำไปหน่อย 🥤 ส่วนน้ำผึ้งมะนาวโซดา 🍯 เค้าใช้มะนาวแท้ๆจากสวนๆ 🍋 อันนี้คอนเฟิร์มคะว่าอร่อยจี๊ดจ๊าดซะใจมะนาวจริงๆ 👍


🐈 ระหว่างทานข้าวกันมีน้องแมวมาต้อนรับและคลอเคลียร์ด้วย น้องน่ารักมากๆ 🐈‍⬛


ทานข้าวกันเสร็จแล้ว ฝั่งตรงข้ามของจุดชมวิวบ้านชายเขา ยังมีชิงช้าและเก้าอี้ที่ทำเป็นที่นั่งให้เราได้พักผ่อน โพสต์ท่าถ่ายภาพสวยๆกับต้นตาลคู่กันอีกหนึ่งจุดด้วยนะ 


พาไปชมตาลคู่ครับ 👶🏻🧡🍀🌴🌴🚶






🌴 รักตลอดกาลที่ตาลคู่ 🌴


หากตั้งใจมาเที่ยวอำเภอลานสัก จุดชมวิวบ้านชายเขา สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ต้องแวะที่นี่เลยคะ เพราะมีมุมถ่ายรูปหลายจุด และด้วยบรรยากาศท่ามกลางขุนเขาล้อมรอบ ที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติ ควรค่ากับการปักหมุดไว้ ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนเลยค่ะ 


เดี๋ยวมาเขียนต่อนะ ทริปนี้ยังไม่จบนะคะ 👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻
ชื่อสินค้า:   อุทัยธานี , บ้านชายเขา , หุบป่าตาดแคมป์ , หุบป่าตาด , น้ำพุร้อนสมอทอง , ตลาดโบราณริมแม่น้ำสะแกกรัง , สะแกกรัง , น้ำเต้าหู้ไซ้จันทร์ , สงบ & สบายรีสอร์ท , โกตี๋ข้าวมันไก่ , มุมกาแฟ , วัดอุโปสถาราม , ป้าแจว ไอศครีมเสวย , วัดสังกัสรัตนคีรี , อำเภอลายสัก , เที่ยวไทย , สถานที่ท่องเที่ยวในไทย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่