สอบถามค่ะ งานเซเว่น ทำงาน 2วัน ครึ่งลาออกเลยจะได้เงินไหม??

กระทู้คำถาม
เราอยู่ในช่วงทดลองงาน ยังไม่มีชื่อในระบบหรือตารางงานของเขาเลยค่ะ ถ้าเราลาออกเรายังจะได้เงินอยู่ไหม? ตอนเราจะลาออกเราบอกผจก.ไว้ก่อนแล้ว แกก็บอกว่าโอเครไม่มีปัญหา แต่แกไม่ได้พูดถึงเรื่องเงินเลยคะ แล้วแบบนี้เรายังจะได้ไหมคะหรือไม่ได้ ผู้รู้รบกวนตอบทีคะ **ระบายนิดหนึ่งมั้ง**
เริ่มแรกที่เรามาสมัครนะ จริงๆไม่ได้หวังที่จะมาทำงานนี้ แค่อยากมาลองเฉยๆแต่พอเอาเข้าจริง จะตายค่ะ มันเหนื่อยแบบเหนื่อยมาก เเล้วเราก็เป็นภูมิแพ้อากาศอยู่แล้วด้วย พอมาเจองานนี้คือแย่สุดๆ งานเก่าที่เราทำก็ว่าหนักแล้วนะแต่งานนี้หนักกว่าอีก หนักแบบ 10เท่าเลยค่ะ วันแรกยังไม่รู้อะไรเป็นอะไรเลย ไม่สอนเราด้วยนะ บอกแค่ให้ไปทำอะไร วันแรกที่ไปเขาให้เรากวาด ถูหน้าร้านและสั่งให้เราขึ้นไปชั้นสอง(หลังร้าน)ไปเอาของลงมาเติม เราเดินขึ้นไปแบบงงๆ พอเขาเห็นเราช้าเขาก็เดินขึ้นไปตาม+ตะโกนเรียกด้วย พอเขาเห็นเรายืนงงเขาก็ชี้นั่นนี่แบบให้เราเอาของมาเติมใส่ลังให้เต็มแล้วไปยืนจัดของ เดินทั้งวันด้วย ขึ้นชั้นสองจัดสต๊อกอีกประมาณ10กว่ารอบ พักกินข้าวห้ามเกิน10นาที และกวาด ถูหลังร้านก่อนกลับบ้าน ขัดห้องน้ำด้วย ต่อให้จะทำเสร็จหมดแล้วเขาก็จะใช้ให้จัดสต๊อกอีกอยู่ดี สุดท้ายวันแรกของเรา เราได้กลับบ้าน 16:30น. เขาบอกว่าให้พิเศษสำหรับเด็กใหม 2-3วันแรกให้กลับก่อนเวลาได้ 
(เราไม่รู้นะว่าเป็นทุกสาขาไหม)
แล้วเลิกงานก็ไม่ตรงเวลา เลิกงาน16:30น. แต่จริงๆคือ17:30น.แบบถ้าทำงานที่เขาสั่งไม่เสร็จต้องทำให้เสร็จถึงจะได้กลับบ้าน ถึงต่อให้จะทำเสร็จก็ต้องรอให้เขาค้นตัวและเช็คประวัติก่อนกลับทุกครั้ง ทำงาน 12ซม. ได้วันละ300บ. หักค่านั้นนี่อีก600บ. เงินเดือนได้ไม่ถึง9พัน หักซม.งานให้เหลือ 8ซม.ทำเกินก็ไม่รวมยอดเป็นโอทีให้ สุดท้ายค่าแรงได้แค่ 8000กว่าๆ ไม่คุ้มค่าเหนื่อยเลย เหนื่อยจนขาลาก ได้เงินแค่นี้หรอ?
วันที่สอง**
ทำงานทุกอย่างเหมือนวันแรก แต่หนักกว่า เชื่อป่ะ ขนาดขึ้นไปจัดสต๊อกบนชั้นสองยังโดนด่าเลยว่าทำไมไม่ดูเครื่องแบบเวลามีคนสั่งเดลิเวอรี่มาเราก็ต้องจัดของให้เขาแล้วให้ไรเดอร์ไปส่งนะ แล้วคือเขาให้เรารับผิดชอบส่วนนี้ ทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่เรา วันที่สองเรานึกว่าจะได้กลับเร็วเหมือนกับวันแรกที่พี่เขาบอกเราว่า 2-3วันแรกให้พิเศษนะ ไม่ใช่เลยเว้ยยย วันที่สองเราได้กลับบ้าน 17:30น. เพราะผช.ผจก.สั่งให้เราไปจัดสต๊อกของหลังร้านคนเดียวแล้วมันไม่ใช่น้อยๆอ่ะ มันเยอะเป็นภูเขา แล้วคือกว่าเราจะทำเสร็จเวลาก็ไปแล้ว พอกลับถึงบ้านเราก็รีบอาบน้ำแล้วหลับยาวเลย
วันที่สาม** เป็นวันที่เราลาออกค่ะ เราอยู่ได้แค่ 3ซม.
เรามาตามเวลางานเลยคือ 06:30น. เราก็ทำงานช่วงเช้า กวาด ถู(ช่วงถูมีประเด็นด้วยเดี๋ยวเล่าให้ฟัง) พอเราทำตรงนั้นเสร็จเราก็จัดสต๊อกพวกข้าวกล่อง พี่คนนั้นแกก็พูดใส่ว่าทำเป็นรึเปล่า เราก็บอกไปว่าหนุทำไม่เป็นพี่มาสอนได้ไหม แกก็ทำเป็นไม่สนใจและไม่เดินมาช่วยเราเลยค่ะปล่อยให้เรายืนงงเป็นไก่ตาแตกอยู่ตรงนั้นเลย เราก็ได้แต่ยืนเอ๋อๆงงๆอยู่ตรงนั้นคนเดียว เพราะกะเช้ามีแค่2คน กะดึกยังไม่กลับ2คน รวมเราเด็กใหม่ทดลองงาน 1คน รวมแล้วทั้งร้านมี 5คน แล้วพอคนนั้นเห็นว่าเรายืนเอ๋อเขาก็สั่งให้เรามาทำเคาท์เตอร์เขาจะสอน แต่เหมือนไม่ใช่การสอนเลยค่ะ แทนที่เขาจะทำให้ดูก่อนและบอกดีๆ แต่สิ่งที่เขาทำก็คือใช้คำพูดกรอกหูว่ากดตรงนั้น ทำตรงนี้ อ่านทวนสินค้าด้วย ไอ้เราก็ทำตามแบบเอ๋อๆ ทวนสินค้าเราก็ทวนให้คนนั้นฟัง คนนั้นก็บอกให้ทวนให้ลูกค้าไม่ใช่มาทวนให้เขาฟัง ทำเสร็จแล้วก็บอกเขาว่ามีกี่อัน เป็นเงินเท่าไหร่ บลาๆ เราลืมบอกคนที่สอนเราคือผช.ผจก.ค่ะ เราทนไม่ไหวเพราะภูมิแพ้อากาศเรากำเริบค่ะเราก็บอกเขาไปเลยว่าหนูจะลาออกวันนี้ เขาก็ไล่เราให้ไปจัดสต๊อกและยกลังขึ้นไปหลังร้านค่ะ ถ้าทำเสร็จก็ลงมาให้เขาค้นตัวแล้วค่อยกลับบ้าน วันที่สามเราทำจาก 06:30-8:55น. เราก็ออกเลย **ระบายพอแล้ว**
พวกคุณคิดว่าไงคะกับคำถามที่เราถามไป ทำงานแค่ 2วัน แล้วลาออกเลยจะได้เงินไหม? ถ้าไม่ได้คือเราทำฟรีหรอคะ?? ปล.ก่อนจะบ่นจะว่าอะไรเราขอแบบสุภาพนะค่ะ เพราะเรากับพวกคุณไม่ได้รู้จักหรือสนิทกัน เราแค่อยากได้คำแนะนำ ถึงเราจะ 21ปี เราก็ยังคิดว่าเราอ่อนต่อโลกนะ **ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่