หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อะไรทำให้อุตสาหกรรมญี่ปุ่นหลายๆแบรนด์ที่เคยดัง โดนต่างชาติตีแตกยึดส่วนแบ่งตลาดได้เยอะ
กระทู้คำถาม
เศรษฐกิจ
ประเทศญี่ปุ่น
โดยเฉพาะเกาหลีใต้ประเทศข้างๆ พวก Samsungงี้
และอื่นๆอีกหลายประเทศ
จำได้ว่าช่วงยุค 80-90 แบรนด์ญี่ปุ่นถือว่าเป็นเจ้าตลาดเลย
หลายๆชนิด ขนาดเกมวินนิ่ง ตอนนี้โดนฟีฟ่ายึดส่วนแบ่งตลาดไปเรียบร้อย
และอีกหลายๆอย่างที่ญี่ปุ่นบุกเบิกแล้วเป็นเจ้าตลาด
ขนาดตอนโดนตีตื้น ญี่ปุ่นมีเวลาปรับตัว แต่ไม่ปรับหรือปรับก็ปรับช้ามาก
เลยสงสัยว่าสาเหตุเพราะอะไร คือขายในประเทศอันนี้แข็งแกร่งไม่เถียงขายได้
แต่นอกประเทศโดนตีแตกยับๆ
คิดว่าสาเหตุมาจากอะไรครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แบรนด์ รถญี่ปุ่น นั้นมีอยู่มากมาย แต่คุณรู้ไหมว่าแบรนด์เข้ามาทำตลาดในไทยเป็นเจ้าแรก
วันนี้ชวนคุยถึงเรื่อง รถญี่ปุ่นกันครับ เรียกได้เลยล่ะว่าเป็นเจ้าตลาดของไทยอยู่ตอนนี้ ถึงแม้ว่าคู่แข่งบ้านใกล้เรือนเคียงของเขาเองจะตีตื้นมาได้ก็ตาม ก่อนที่จะมีแบรนด์รถยนต์ให้เลือกสรรมากมายเหมือนในปัจจุ
สมาชิกหมายเลข 8944800
สวัสดี ครับ ... สบายๆ เช้านี้ ...... BID - DOI
. .. เช้านี้ ฝึก สติ สมาธิ ในรูปแบบ ตามหลัก สติปัฏฐาน ตามปกติ .. ฝึก ในชีวิตประจำวัน มากขึ้น .. จิตใจ อยู่กับเนื้อกับตัวมากขึ้น . .. ฝึก ช่วง 1 - 2 ปีแรก .. เอ๋ ทำไม เราไม่ ผ่อ
ปางสมาธิ
เปิดรายได้-กำไร “3 ยักษ์สเต๊ก” ครองมาร์เก็ตแชร์สูงสุดในไทย
เปิดรายได้-กำไร “3 ยักษ์สเต๊ก” ครองมาร์เก็ตแชร์สูงสุดในไทย พบ “Sizzler” รายได้พุ่ง 375% ด้าน “Eat Am Are” ขึ้นแท่นแบรนด์พันล้าน กำไรโต 264% ฝั่ง “Santa F&eacu
สมาชิกหมายเลข 2933266
เทรนด์ไทยยั่งยืน สนับสนุนร้านเล็ก ไม่เน้นเชนร้านเครือข่าย
ในยุคที่ร้านสะดวกซื้อแบรนด์ใหญ่ (Chain Convenience Stores) แผ่ขยายไปทั่วทุกหัวมุมถนน "ความสะดวก" กลายเป็นปัจจัยหลักในการบริโภค อย่างไรก็ตาม กระแสความยั่งยืนกำลังผลักดันให้เกิดการตั้งคำถามใหม
นักลงทุนหญิง
เทรนด์ไทยยั่งยืน สนับสนุนร้านเล็ก ไม่เน้นเชนร้านเครือข่าย
ในยุคที่ร้านสะดวกซื้อแบรนด์ใหญ่ (Chain Convenience Stores) แผ่ขยายไปทั่วทุกหัวมุมถนน "ความสะดวก" กลายเป็นปัจจัยหลักในการบริโภค อย่างไรก็ตาม กระแสความยั่งยืนกำลังผลักดันให้เกิดการตั้งคำถามใหม
สมาชิกหมายเลข 9135939
ได้กินซะทีแซนวิชเจ้าดัง สีลม (ตลาดเช้าพัฒพงษ์)
เห็นตามที่เค้ารีวิวน่ากินดี แต่อยู่ไกล ไม่ได้ไปลองซะที วันนี้เค้ามาขายใกล้บ้าน ตึกชิน 3 ได้ลองละ ตั้งใจจะจัดทุกไส้ แต่ดั้นนนแบตจะหมด เดี๋ยวสแกนจ่ายไม่ได้ เลยได้เท่าที่เค้ามี ลองแล้วอร่อยจริง เนี่ยขน
สมาชิกหมายเลข 8414479
8 ประธานบริษัทรถแบรนด์จีน คุยไม่ลงตัว 'สงครามราคา' ไร้ข้อยุติ
ที่มา: ค่ายรถจีน 8 บริษัท เล็งเสนอปรับเงื่อนไข EV3.0 ต้นเหตุ “สงครามราคาอีวี” แหล่งข่าวในที่ประชุมการประชุมระหว่าง บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน 8 ราย กับ&nb
Adios2nd
จากเบอร์ 1 ตำนานเจ้าแห่งเทคโนโลยี.. ญี่ปุ่นหายไปไหน จากเวทีโลก ? /โดย ลงทุนแมน
- Sony - Panasonic - Mitsubishi - Hitachi - Toshiba ในอดีตแบรนด์ญี่ปุ่นเหล่านี้ เคยเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างสูง โดยเฉพาะในเรื่องของคุณภาพ จึงทำให้ยอดขายของสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่น ครองตลาดโลกมา
สมาชิกหมายเลข 2933266
อาชีพ รับตัดเสื้อสตรี ยังเป็นอาชีพที่พอไปได้ไหม ในยุคที่สินค้าจีนตีตลาด เสื้อผ้าถูกเวอร์
ไปเดินตลาด เห็นเสื้อผ้ามือหนึ่ง ราคาตัวละไม่ถึงร้อย มาจากจีน ถ้ามือสอง ไม่ต้องพูดถึง ขาย 20 บาท ยังมี ยังไม่นับแบรนด์เกาหลี แบรนด์ญี่ปุ่น ร้านตัดเสื้อสตรี ยังอยู่ได้ไหม เพราะราคาแพงกว่า ค่าตัดตัวละหล
สมาชิกหมายเลข 8026542
BYD มาตั้งโรงงานในไทยแบบนี้ จ้างงานคนไทยด้วยไหมครับ หรือนำเข้าบุคลากรจากจีนทั้งหมดครับ
มาตั้งโรงงานแบบนี้มีการจ้างแรงงานไทยไหมครับ จะได้เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจบ้านเราบ้าง หรือเอาเข้าจากจีนทั้งหมดเลยครับ ขนาดตอนยังไม่ตั้งโรงงาน ยังลดราคาขนาดนี้ อีกหน่อยจะเหลือคันละเท่าไรเนี่ย แบบนี้เจ้าตลาด
สมาชิกหมายเลข 4873473
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐกิจ
ประเทศญี่ปุ่น
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อะไรทำให้อุตสาหกรรมญี่ปุ่นหลายๆแบรนด์ที่เคยดัง โดนต่างชาติตีแตกยึดส่วนแบ่งตลาดได้เยอะ
และอื่นๆอีกหลายประเทศ
จำได้ว่าช่วงยุค 80-90 แบรนด์ญี่ปุ่นถือว่าเป็นเจ้าตลาดเลย
หลายๆชนิด ขนาดเกมวินนิ่ง ตอนนี้โดนฟีฟ่ายึดส่วนแบ่งตลาดไปเรียบร้อย
และอีกหลายๆอย่างที่ญี่ปุ่นบุกเบิกแล้วเป็นเจ้าตลาด
ขนาดตอนโดนตีตื้น ญี่ปุ่นมีเวลาปรับตัว แต่ไม่ปรับหรือปรับก็ปรับช้ามาก
เลยสงสัยว่าสาเหตุเพราะอะไร คือขายในประเทศอันนี้แข็งแกร่งไม่เถียงขายได้
แต่นอกประเทศโดนตีแตกยับๆ
คิดว่าสาเหตุมาจากอะไรครับ