หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อะไรทำให้อุตสาหกรรมญี่ปุ่นหลายๆแบรนด์ที่เคยดัง โดนต่างชาติตีแตกยึดส่วนแบ่งตลาดได้เยอะ
กระทู้คำถาม
เศรษฐกิจ
ประเทศญี่ปุ่น
โดยเฉพาะเกาหลีใต้ประเทศข้างๆ พวก Samsungงี้
และอื่นๆอีกหลายประเทศ
จำได้ว่าช่วงยุค 80-90 แบรนด์ญี่ปุ่นถือว่าเป็นเจ้าตลาดเลย
หลายๆชนิด ขนาดเกมวินนิ่ง ตอนนี้โดนฟีฟ่ายึดส่วนแบ่งตลาดไปเรียบร้อย
และอีกหลายๆอย่างที่ญี่ปุ่นบุกเบิกแล้วเป็นเจ้าตลาด
ขนาดตอนโดนตีตื้น ญี่ปุ่นมีเวลาปรับตัว แต่ไม่ปรับหรือปรับก็ปรับช้ามาก
เลยสงสัยว่าสาเหตุเพราะอะไร คือขายในประเทศอันนี้แข็งแกร่งไม่เถียงขายได้
แต่นอกประเทศโดนตีแตกยับๆ
คิดว่าสาเหตุมาจากอะไรครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สุกี้ตี๋น้อย ไม่ใช่สุกี้ราคาถูก แต่เป็นสุกี้ที่ คุ้มค่า ในราคา 200 กว่าบาท
“สุกี้ตี๋น้อย ไม่ใช่สุกี้ราคาถูก แต่เป็นสุกี้ที่ คุ้มค่า ในราคา 200 กว่าบาท”- คุณเฟิร์น-นัทธมน พิศาลกิจวนิช เจ้าของ สุกี้ตี๋น้อย บอกว่า ยิ่งลูกค้ามาทานด้วยความคิดที่ว่า จะเอาให้คุ้ม จะถล่ม
Magpies
ปิกอัพจีนเจ็บหนัก แกร่งไม่พอในตลาดไทย ยอดขายหลักสิบ BYD ยกเลิกทำตลาด Shark 6
ตลาดรถปิกอัพในประเทศไทยตลอด 7 เดือนแรกของปี 2568 ยังอยู่ในภาวะถดถอย โดยมียอดขายรวม (Pure Pick up) 85,023 คัน ลดลง 17.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ปัจจัยหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ยังไม่ฟื้น
Adios2nd
คิดเห็นกันยังไงกับคำกล่าวนี้ "คนจีนใช้รถทำงานเพราะรถไม่ใช่สิ่งที่แสดงสถานะ" แต่คนไทย "รถเป็นทุกสิ่งทุกและสถานะทางสังคม"
"ตลาดรถยนต์ในไทยแตกต่างกับจีน คนจีนใช้รถแล้วทิ้งเพื่อซื้อใหม่ง่าย เพราะรถไม่ใช่สิ่งที่แสดงสถานะ แต่คือม้างาน จึงใช้ไม่ถนอมนัก แต่ไทย รถเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของครอบครัว ทั้งการลงทุน การใช้งานเพื่ออ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ทายาทรุ่น 4 นมตรามะลิ วัย 26 ปี ลุย TikTok ดึงคนรุ่นใหม่ เตรียมรีเทิร์น ‘นม UHT’ สู่ตลาดอีกครั้ง
ใครที่เติบโตมากับ “นมข้นหวานตรามะลิ” คงรู้ดีว่าแบรนด์นี้อยู่กับคนไทยมานานกว่า 65 ปี ล่าสุด “พิชญ์-พิชญเทพ ยุกตะเสวี” ทายาทรุ่นที่ 4 วัยเพียง 26 ปี กำลังพา “นมตรามะลิ&rdqu
สมาชิกหมายเลข 8912721
วันนี้ โลกยังต้องการสินค้า Made in Japan อยู่หรือไม่ ? /โดย ลงทุนแมน
สินค้า Made in Japan ชื่อนี้การันตีคุณภาพ https://www.facebook.com/share/p/1AYPQTbPTp/?mibextid=wwXIfr Made in Japan วลีอันทรงพลัง ที่ไม่ได้แค่สื่อถึงประเทศที่ผลิตสินค้าเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่
สมาชิกหมายเลข 2933266
กลยุทธ์ After You จาก “ชาฟรีในร้าน” สู่ “ชาพร้อมดื่มใน 7-Eleven” — แค่ขายชา ก็ทำเงินได้เป็นร้อยล้าน!
ช่วงนี้ใครแวะ 7-Eleven อาจเห็น “After You Tea” วางขายอยู่ในตู้แช่เย็น ราคา 37 บาท ขนาด 440 มล. มีให้เลือก 2 สูตร — สูตรออริจินัล (ไม่มีน้ำตาล) กับสูตรหวานน้อย รสชาติคือชาฟรีในร้าน
สมาชิกหมายเลข 8912721
ผลวิจัยชี้ตลาดรถไทยถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ ลูกค้าเปลี่ยนรถเร็ว ภักดีต่อแบรนด์น้อยลง
ค่ายใดจะอยู่หรือไปเมื่อความภักดีของลูกค้าแบรนด์รถกำลังถูกทดสอบ ดิฟเฟอเรนเชียลเผยผลสำรวจพบตลาดรถยนต์ไทยกำลังอยู่ช่วงจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ ลูกค้าเน้นเปลี่ยนรถเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงหลังโควิด-19 แต่กลับภ
PonTripleP
เจอเครื่องประดับคล้ายสร้อย Chrome Hearts จากของชั่งกิโลมือสองญี่ปุ่น แต่ดูไม่เป็นค่ะ ไม่มีความรู้ในแบรนด์นี้
เหมาเครื่องประดับญี่ปุ่นแบบชั่งกิโลมาขาย เจอ Chrome Hearts แต่ตัวตะขอดันหายไม่มีตัวตอกให้เปรียบเทียบอะไรเลย ท่านใดเป็นแฟนพันธ์แท้ Chrome Hearts หรือเชี่ยวชาญเรื่องเครื่องประดับ ช่วยดูให้หน่อยนะคะ ลอง
สมาชิกหมายเลข 6506809
ทำไมคนญี่ปุ่นถึงนิยมใช้แบรนด์ Apple มากกว่าแบรนด์ในชาติตัวเอง
สงสัยครับ ประเทศญี่ปุ่นจริงๆแล้วก็มีแบรนด์มือถือตัวเองครับเท่าที่ทราบ คือ Sony ที่ยังพอคุ้นหูอยู่บ้างในปัจจุบัน แต่ด้วยความที่เป็นชาตินิยม ก็น่าจะใช้แบรนด์ตัวเองครับ ( Samsung คนญี่ปุ่นไม่นิยมในญี่ปุ่
สมาชิกหมายเลข 6169676
+ + + Samsung เจ๊กอั่ก รุ่นMini อืด ขายไม่ออก โดนแบรนด์จีนบี้คลี่แตก + + +
. . ต้องบอกว่าการแข่งขันในตลาดที่ถีบดีกรีสูงขึ้นทุกปีผู้บริโภคมีตัวเลือกหลากหลาย การเข้ามาแข่งขันของผู้ผลิตจากประเทศจีนนี้ทำให้ความดุเดือดในสังเวียนสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้ผลิตขาใหญ่ทั้งหลายต่างก็ไม่สามาร
May it be as I said
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐกิจ
ประเทศญี่ปุ่น
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อะไรทำให้อุตสาหกรรมญี่ปุ่นหลายๆแบรนด์ที่เคยดัง โดนต่างชาติตีแตกยึดส่วนแบ่งตลาดได้เยอะ
และอื่นๆอีกหลายประเทศ
จำได้ว่าช่วงยุค 80-90 แบรนด์ญี่ปุ่นถือว่าเป็นเจ้าตลาดเลย
หลายๆชนิด ขนาดเกมวินนิ่ง ตอนนี้โดนฟีฟ่ายึดส่วนแบ่งตลาดไปเรียบร้อย
และอีกหลายๆอย่างที่ญี่ปุ่นบุกเบิกแล้วเป็นเจ้าตลาด
ขนาดตอนโดนตีตื้น ญี่ปุ่นมีเวลาปรับตัว แต่ไม่ปรับหรือปรับก็ปรับช้ามาก
เลยสงสัยว่าสาเหตุเพราะอะไร คือขายในประเทศอันนี้แข็งแกร่งไม่เถียงขายได้
แต่นอกประเทศโดนตีแตกยับๆ
คิดว่าสาเหตุมาจากอะไรครับ