พึ่งกลับจากทริปทีลอซู
เอารถเกียร์ CVT ไป รู้สึกเหนื่อยมากๆ กับ 1219 โค้ง และรู้สึกกินน้ำมันมากๆ ใช้เกียร์ L มากๆ ก็เหมือนเกียร์ออกอาการเอ๋อๆ วิ่งไม่ออก รู้สึกสงสารรถจริงๆ ถ้าใช้งานขึ้นเนินเล็ก เขาเล็กๆ ไม่เยอะ ไม่โค้งแบบหักศอกเยอะๆ ผมว่าอาจไม่มีปัญหา แต่ถ้าโหดๆแบบอุ้มผาง ผมว่าเกียร์ CVT ไม่ได้ออกแบบมาเพื่องานนี้ ออกจะเกินความสามารถเค้าไปนิด
ผมคิดว่าเกียร์ CVT ไม่เหมาะเลยจริงๆ กับการเอาขึ้นเขา ขึ้นดอย ยาวๆ ไกลๆ แบบอุ้มผาง ใครคิดจะเอาขึ้นเขา/ดอย ลองหาข้อมูลดีๆนะครับ ผมเองไม่เช็คข้อมูลมาก คิดแค่ว่าโค้งเยอะ แต่นี่มันเยอะ + โหด
อันนี้จากประสบการณ์ใช้งานจริง ไม่รู้รถเพื่อนๆที่เป็น CVT ใช้งานลักษณะนี้ อาการเป็นอย่างไรกันบ้างครับ
รถเกียร์ CVT ไม่เหมาะกับการขึ้นเขา
เอารถเกียร์ CVT ไป รู้สึกเหนื่อยมากๆ กับ 1219 โค้ง และรู้สึกกินน้ำมันมากๆ ใช้เกียร์ L มากๆ ก็เหมือนเกียร์ออกอาการเอ๋อๆ วิ่งไม่ออก รู้สึกสงสารรถจริงๆ ถ้าใช้งานขึ้นเนินเล็ก เขาเล็กๆ ไม่เยอะ ไม่โค้งแบบหักศอกเยอะๆ ผมว่าอาจไม่มีปัญหา แต่ถ้าโหดๆแบบอุ้มผาง ผมว่าเกียร์ CVT ไม่ได้ออกแบบมาเพื่องานนี้ ออกจะเกินความสามารถเค้าไปนิด
ผมคิดว่าเกียร์ CVT ไม่เหมาะเลยจริงๆ กับการเอาขึ้นเขา ขึ้นดอย ยาวๆ ไกลๆ แบบอุ้มผาง ใครคิดจะเอาขึ้นเขา/ดอย ลองหาข้อมูลดีๆนะครับ ผมเองไม่เช็คข้อมูลมาก คิดแค่ว่าโค้งเยอะ แต่นี่มันเยอะ + โหด
อันนี้จากประสบการณ์ใช้งานจริง ไม่รู้รถเพื่อนๆที่เป็น CVT ใช้งานลักษณะนี้ อาการเป็นอย่างไรกันบ้างครับ