[CR] ใครเคยซื้อตั๋วเครื่องบินแอพ Trip.com บ้างมั้ยคะ

ต้องบอกก่อนเลยว่าตั้งแต่เดือนเมษา 66 มาเราใช้บริการกับแอพนี้แทบจะทุกเดือน  เพราะเราจะเป็นคนจองตั๋วเครื่องบินให้กับคนในครอบครัว
เริ่มต้นเลยนะคะ เมื่อที่ 5/12/66 เวลาประมาณ 21.22น. เราจะจองตั๋วเครื่องบินสองใบใบแรกเป็นชื่อเราเดินทางวันที่ 6/3/76 ใบที่สองเป็นชื่อญาติเราเดินทาง วันที่6/12/66 
เราได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน ภูเก็ต - ดอนเมือง ซึ่ง จะจองเป็นชื่อเราเองชื่อวรัญญูเดินทางวันที่ 6 มีนา 2567 ต้องบอกก่อนว่า (คนที่ใช้แอพนี้จะรู้ดีว่าถ้าผู้โดยสารที่เคยเดินทางแล้วทางแอพจะเซฟชื่อผู้โดยสารไว้ให้เราเลยในแอฟ). เพื่อสะดวกต่อการไม่ต้องนั่งพิมพ์ใหม่ กดจิ้มชื่อผู้โดยสารได้เลย *สะดวกดี
ซึ่งวันนั้นเราได้กดจิ้มผิดเป็นชื่อผู้โดยสารอีกคนหนึ่งซึ่งไม่ใช่เรา  และเราก็ไม่ได้ตรวจสอบอีกรอบนึง และเราก็จิ้มจ่ายเงินเลย พอเงินหักจากบัญชีเราแล้ว เรากลับเข้ามาในแอพ Trip.com เราถึงได้เห็นชื่อผู้โดยสารไม่ใช่เรา เราก็รีบกดยกเลิกแต่ไม่ทัน เมลเด้งว่าตั๋วโดยสารของเราออกแล้ว
เราเลยกดแก้ไขชื่อผู้โดยสารในทันที  และเมล์ก็เด้งเวลา 21.32 น. ว่าไม่สามารถแก้ไขชื่อผู้โดยสารได้ตามนโยบายของสายการบิน    และเมล์ของเราก็เด้งอีกหนึ่งครั้งเวลา 21.33น. ว่าได้แก้ไขชื่อผู้โดยสารให้เราแล้ว จาก NIWAT ชื่อญาติเราที่เราจิ้มผิด  เป็นชื่อเรา Warunyu  เราก็เลยคิดว่าอ้อคงแก้ไขให้ได้แล้วเพราะส่งมาแบบนี้   เราก็กลับเข้าไปดูในแอพ Trip.com ชื่อผู้โดยสารเปลี่ยนแล้วเป็นชื่อเรา แต่วันเดือนปีเกิดยังเป็นของญาติเราอยู่เราก็เลยจิ้มแก้ไขวันเดือนปีเกิดไป  พร้อมแนบรูปบัตรประชาชนอีกครั้ง   พอตอนเช้าของวันที่ 6/12/66 เราเข้าไปดูในแอพ Trip.com ปรากฏว่าตั๋วเครื่องบินใบนี้เปลี่ยนเป็นชื่อเราแล้วแต่วันเดือนปีเกิดยังเป็นของญาติเราอยู่เราเลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ 02-700-8666 เวลา 09.02น. พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเปลี่ยนวันเดือนปีเกิดเป็นของเราได้ให้เราได้ เพราะเป็นนโยบายของสายการบินให้เราติดต่อสายการบินเลย   เราเลยโทรไปที่สายการบินที่เราจะเดินทางสายการบินแจ้งเราว่าถ้าเกิดเปลี่ยนกับทางสายการบินจะมีค่าเปลี่ยน 900 บาทซึ่งให้เราซื้อตั๋วใหม่จะดีกว่าและให้เราติดต่อกลับไปไปยังแอพ Trip.com ว่าสามารถเปลี่ยนให้เราได้ไหมเพราะเราเดินทางวันที่ 6/3/66      เราจึงโทรกลับไปที่คอลเซ็นเตอร์ Trip.com อีกครั้ง ในเวลา  09.32 น. เพื่อ ขอความช่วยเหลืออีกครั้ง  พนักงานคอลเซ็นเตอร์ที่รับแจ้งเราว่า ถ้าบินในประเทศเค้าจะดูแค่ชื่อผู้โดยสารให้ตรงกับตั๋วแค่นั้นเค้าจะไม่ดูวันเดือนปีเกิดหรอกค่ะลูกค้าสามารถเดินทางได้ตามปกติ   เราเลยแจ้งว่าแต่เพศไม่ใช่นะคะเพราะเพศเราเป็นเพศหญิงแต่ชื่อที่เราจองไปเป็นชาย   พนักงานเลยแจ้งกับเราว่าจะเปลี่ยนให้เราเปลี่ยนได้ค่ะเดี๋ยวจะทำการพนักงานเลยแจ้งกับเราว่าจะเปลี่ยนให้เราเปลี่ยนได้ค่ะเดี๋ยวจะทำการเปลี่ยนให้ภายใน 24 ถึง 48  ชั่วโมง เราก็ดีใจพร้อมขอบคุณกับกดให้คะแนนไป
ประมาณเวลา 10 .11น. มีเมลของ trip.com แจ้งกลับมาว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนชื่อและนามสกุลในตั๋วเครื่องบินได้ เราก็งงไหนคุยกับคอลเซ็นเตอร์ว่าเปลี่ยนได้แต่ทำไมเราก็งงไหนคุยกับคอลเซ็นเตอร์ว่าเปลี่ยนได้แต่ทำไมกลับมีเมล์แจ้งมาแบบนี้อีกเราก็ได้ทำการโทรไปที่ คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง  

ในเวลา 14.45 น. ให้พนักงานเช็คให้ว่าจริงๆแล้วตั๋วเครื่องบินของเราได้เปลี่ยนชื่อเพศและวันเดือนปีเป็นที่เรียบร้อยหรือยังเพราะเราเข้าไปดูในแอพ Trip.com เปลี่ยนเป็นชื่อเราแล้วแต่วันเดือนปีเกิดยังไม่ใช่ของเรา    พนักงานคนที่สามแจ้งเราว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ตามนโยบายสายการบิน    เราเลยมีคำถามเราเลยมีคำถามกลับไปว่าแล้วทำไมตอนที่เราโทรเข้ามาสายที่สองแจ้งเราว่าสามารถเปลี่ยนได้ พนักงานขอเวลาตรวจสอบ ประมาณ 3 ครั้ง ครั้งละ 3 ถึง 5 นาที ก็ได้แจ้งเรากลับมาว่าเกิดความผิดพลาดของระบบคอมคอมพิวเตอร์ที่ส่งเมลไปหาเราว่าแก้ไขได้เราแล้ว    เรา เลยถามว่าแล้วพนักงานคนแจ้งเราว่าแก้ไขได้ล่ะจะรับผิดชอบกับเรายังไงบ้าง   ตอนนี้แอพTrip.com ก็ยังเป็นชื่อเราแต่วันเดือนปีเกิดเป็นของญาติเรา  พนักงานก็ตอบเรามาว่าให้ลูกค้าไปเช็คหน้าเว็บไซต์ของสายการบินเลย ตอนนี้ยังเป็นชื่อญาติเรา   เราเลยบอกว่าเราเข้าใจ  แต่ที่เราไม่เข้าใจคือ ทำไมพนักงานคนที่ 2 ก็ตอบเรามาว่า เดินทางได้สายการบินไม่ดูวันเดือนปีเกิด และก็สามารถแก้ไขได้จะทำการและก็สามารถแก้ไขได้จะทำการแก้ไขให้  นี่ถ้าเราไม่กลับเข้าไปดูเรื่อยๆ ถ้าถึงวันเดินทางแล้วเราเลยเกิดปัญหาแบบนี้เราจะทำถ้าถึงวันเดินทางแล้วเราเลยเกิดปัญหาแบบนี้เราจะทำยังไงเป็นทั้งระบบคอมพิวเตอร์และเป็นทั้งพนักงานที่จริงน่าจะมีมาตรการอะไรป้องกันให้ดีกว่านี้หน่อยและควรรับผิดชอบในความผิดของตัวเองด้วย
ชื่อสินค้า:   ใครเคยซื้อตั๋วเครื่องบินแอพ Trip.com บ้างคะ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่