เนื่องจาก ในชีทงานเอกเซล
-- แบบเดิม >> แต่ละเซลล์ ถ้ากดขวา จะมีแถบ edit comment
-- แบบใหม่ >> แต่ละเซลล์ ถ้ากดขวา จะมีแถบ edit notes แทน แต่บนขวามือของชีท จะมีปุ่ม comment เพิ่มมาด้วย
ลองกดเล่นดู ที่ปุ่ม comment ก็เหมือนเป็น ช่องchatค่ะ มี reply ให้เม้าท์มอยกัน (กับตัวเองซะงั้น) ค่ะ
ค้นหาจากคอมเมนท์ที่เราเคยลงข้อมูลไปได้ โดยต้องกดเลือกคอมเมนท์
ก็ดีที่ตรงเห็นว่า เราเมนท์อะไรบ้าง ในเซลล์ไหน แต่ดูแล้วก็เยอะอยู่ (ถ้าคิดภาพว่า หากเราลงคอมเมนท์ไปร้อย ๆ เซลล์)
ซึ่งกดแว่นขยายแล้วพิมพ์ค้นหา ยังไม่ได้
เลยสงสัยว่า จริง ๆ แล้ว ปุ่มcomment ที่เปลี่ยนมานี้ ประโยชน์หรือวัตถุประสงค์เพื่ออะไรหน่ะค่ะ
อ้อ .. ที่เปลี่ยนนี้ จะเป็นด้วยสาเหตุที่ลงวินโดว์11 ด้วยไหมคะ
เพราะเครื่องที่ลงวินโดว์10 เปิดชีทงานเดียวกันขึ้นมา ก็ไม่มีปุ่มcommentด้วยค่ะ
หรือมีใครเคยเจออะไรที่เปลี่ยนแปลกไป มาพูดคุยกันได้นะคะ
Excel ที่ลงล่าสุด บนชีทจะมีปุ่ม comment อยู่บนขวาใกล้กับShare ที่ทำเปลี่ยนไปนี้เพื่อวัตถุประสงค์ใดบ้างคะ
-- แบบเดิม >> แต่ละเซลล์ ถ้ากดขวา จะมีแถบ edit comment
-- แบบใหม่ >> แต่ละเซลล์ ถ้ากดขวา จะมีแถบ edit notes แทน แต่บนขวามือของชีท จะมีปุ่ม comment เพิ่มมาด้วย
ลองกดเล่นดู ที่ปุ่ม comment ก็เหมือนเป็น ช่องchatค่ะ มี reply ให้เม้าท์มอยกัน (กับตัวเองซะงั้น) ค่ะ
ค้นหาจากคอมเมนท์ที่เราเคยลงข้อมูลไปได้ โดยต้องกดเลือกคอมเมนท์
ก็ดีที่ตรงเห็นว่า เราเมนท์อะไรบ้าง ในเซลล์ไหน แต่ดูแล้วก็เยอะอยู่ (ถ้าคิดภาพว่า หากเราลงคอมเมนท์ไปร้อย ๆ เซลล์)
ซึ่งกดแว่นขยายแล้วพิมพ์ค้นหา ยังไม่ได้
เลยสงสัยว่า จริง ๆ แล้ว ปุ่มcomment ที่เปลี่ยนมานี้ ประโยชน์หรือวัตถุประสงค์เพื่ออะไรหน่ะค่ะ
อ้อ .. ที่เปลี่ยนนี้ จะเป็นด้วยสาเหตุที่ลงวินโดว์11 ด้วยไหมคะ
เพราะเครื่องที่ลงวินโดว์10 เปิดชีทงานเดียวกันขึ้นมา ก็ไม่มีปุ่มcommentด้วยค่ะ
หรือมีใครเคยเจออะไรที่เปลี่ยนแปลกไป มาพูดคุยกันได้นะคะ