ตอนนี้ในบรรดารถไฟฟ้า แบรนด์จีน ยี่ห้อไหนปัญหาน้อยที่สุดครับ?

เอาเป็นว่า ไม่สนหน้าตา ความแรง รึฟังก์ชันลูกเล่นก่อนนะครับ

ถ้าจะซื้อรถ แบบคนแก่ เน้นความเชื่อมั่น ขึ้นไปนั่ง สตาร์ตติด วิ่งจากจุด A ไป B ได้ทุกวันแน่ๆ ซ่อมไม่นาน
รถไฟฟ้าแบรนด์จีน ที่อยู่ในช่วงราคาที่พอเอื้อมถึงไหว (ไม่เกิน 1.5 M) ยี่ห้อไหนดูจะเชื่อใจได้สุดครับ?

คือ เท่าที่ตามข่าวมา
- MG เจ้าเก่า เข้าตลาดมานาน เสียชื่อไปเยอะเลย แล้วก็อะไหล่เปราะ แทบทุกชิ้นมีปัญหามาหมดละ ไม่ใช่แค่เครื่องยนต์ไง
ช่วงล่าง วัสดุภายในภายนอก มือเปิดประตู ซอฟท์แวร์ มีปัญหามาแล้วทั้งนั้น
- BYD หนูกัดแบต กับ แบตตัวเล็ก 12V ไม่ชาร์ต/อายุสั้น ความช้าของศูนย์ที่มีปัญหาอะไรติดต่อจีนอย่างเดียว รออะไหล่เป็นชั่วโคตร
- GWM ORA ดูจาก Haval หรือ Ora เอง ไม่ค่อยเห็นปัญหานะ มีแมวแรงน้อยขึ้นดอยไม่ไหวมาเคสนึง กับ Jolion กินน้ำมันมากกว่าที่เคลมไปเยอะ
เพิ่ม ปัญหาแบตใต้ท้องรถขูด จำไม่ได้ว่าจบที่เปลี่ยนแบต หรือถอยมาเปลี่ยนฝาครอบ
- Neta เหมือนจะขายเรื่อยๆ แล้วไม่ค่อยได้ยินเสียงบ่นเลย
- GAC กับ ChangAn ยังไม่ค่อยมีรถวิ่ง ไม่มีข้อมูลเลย
- Tesla ไม่จีน แต่ก็มีรถเข้าเกณฑ์ ...ศูนย์มีที่เดียว

ผมลืมเจ้าไหนไปไหมหว่า?

ดูแล้ว เหมือนรถที่ เปิดตัวแบบ เน้นราคาประหยัดอย่าง Neta จะมีเสียงบ่นน้อยกว่าเพื่อนไหมครับ?
รึเค้าบ่นกัน แต่ไม่ออกมาเป็นข่าว?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่