Dtac ยิ่งควบกิจการ ยิ่งเกลียดกัน

กระทู้สนทนา
น่าเกลียดอย่างไรบ้าง มาดูกันครับ
1. เปลี่ยนแพคเกจที่ถูกกว่าแพ็คเกจปัจจุบันผ่านแอพไม่ได้ แต่ก่อนเคยทำได้ ต้องโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ (เสียตังค์ 3 บาท แม้แพคเกจจะระบุโทรฟรี 300 นาที พะนะ)
2. คอลเซ็นเตอร์ออกแบบ IVR ได้ห่วยแตกมากครับ ให้ฟังห้าอะไรก็ไม่รู้วกไปวนมา และไม่มีเมนูไหนเกี่ยวกับการเปลี่ยนแพคเกจหรือแม้แต่จะนำไปสู่การคุยกับมนุษย์ที่ปลายสายแม้แต่เมนูเดียว แต่ก่อนไม่เป็นแบบนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3. โอเปอเรเตอร์ไม่สามารถเปลี่ยนแพคเกจให้ทันที โดยอ้างว่ามีอีกทีมที่ดูแลเรื่องแพคเกจอยู่ และตัวแทนทีมจะโทรกลับผมใน 3 ชั่วโมง ใช่ครับ อ่านไม่ผิด ยุค 5G จะเปลี่ยนแพคเกจ(ที่ถูกลง)ทีให้ลูกค้ารอถึงสามชั่วโมง
4. ตัวแทนที่โทรมาให้ผมบอกรายละเอียดแพคเกจที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นชื่อแพคเกจ ราคา รายละเอียดโควตาเน็ต โควตาโทร ฯลฯ ทั้งที่ผมบอกไปแล้วว่าโปรที่ต้องการราคาเท่าไหร่ ซึ่งโปรราคานั้นมันมีอยู่ตัวเดียวบนเว็บไซต์ทางการของ Dtac เอง เขาจะไม่สามารถตรวจสอบในระบบบนจอที่อยู่ตรงหน้าได้เลยหรือ เป็นการให้บริการที่ไม่พร้อมและขาด product knowledge อย่างน่าผิดหวัง

สุดท้าย ผมก็สามารถเปลี่ยนแพคเกจเป็นโปรที่ถูกลงได้ แต่ก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมง หากนับตั้งแต่วินาทีที่โทรหาคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งถ้าหากผมเปลี่ยนเป็นโปรที่แพงขึ้นผ่านแอพจะใช้เวลาไม่ถึงห้านาทีเสร็จ เหมือนดีแทคจงใจออกแบบ process ให้มันยุ่งยากขึ้นสำหรับคนที่ต้องการจ่ายน้อยลง ซึ่งแต่ก่อนไม่เป็นอย่างนี้ ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าติดนิสัยเสียนี้มาจากไหน

ถ้ามันไม่ดี แล้วทำไมผมถึงยังใช้ดีแทคอยู่? จริงๆ ผมใช้ทั้งดีแทคและเอไอเอส แต่เพราะ rewards ต่าง ๆ ของดีแทคค่อนข้างโอเค โดยเฉพาะส่วนลดค่าตั๋วหนังที่ผมใช้เป็นประจำ ทำให้ผมได้โควตาส่วนลดค่าตัวหนังของทั้งสองค่าย ซึ่งถ้าตรงนี้หายไปเมื่อไหร่ ผมเลิกใช้ดีแทคแน่นอนครับ

ท่านอื่น ๆ คิดเห็นอย่างไร แชร์ประสบการณ์ซึ้ง ๆ ที่ได้รับจากดีแทคกันได้นะครับ
พาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่