เซลขายรถ ติดฟิล์มไม่ตรงกับที่ตกลงไว้ และมีการลบชื่อฟิล์มออกด้วย จะทำอย่างไรดีครับ?

เซลขายรถให้ฟิล์มติดรถ ไม่ตรงกับที่ระบุไว้ แถมมีการลบชื่อฟิล์มออกด้วย แจ้งแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขสักที จะทำอย่างไรดีครับ

                     ผมได้ไปออกรถใหม่ จากศูนย์ที่ จ.ภูเก็ต  (โดยเดินทางจาก จ.ยะลา เพื่อไปรับรถที่ จ.ภูเก็ต)  เนื่องจากซื้อกับเซลที่ กทม. แต่เนื่องจากเป็นบริษัท ในเครือเดียวกัน จึงให้มารับที่นี่ได้  ซึ่งใกล้บ้านขึ้นมาอีกหน่อย ไม่ต้องไปรับเองที่ กทม.  (บ.นี้มีสาขาในเครือมากกว่า 20 สาขา ส่วนใหญ่อยู่ใน กทม.-ปริมณฑล  ซึ่งในภาคใต้ มีแห่งเดียว คือ จ.ภูเก็ต ห่างจากบ้านผม ประมาณ 500 กว่า กม.)  

                     ในวันออกรถ ผมได้ตรวจสอบดูฟิล์มติดรถที่แถมมา ปรากฎว่า  ฟิล์มที่ติดตั้งมา ไม่ตรงกับที่ระบุไว้ในข้อตกลง ที่ผมแจ้งกับทางเซลไว้  แถมมีการลบชื่อฟิล์มออกด้วย โดยเฉพาะฟิล์มบานหน้า  ซึ่งตกลงกันว่า เป็นฟิล์มเซรามิค ของ Lamina แต่ที่ติดมาเป็นของ Hi Kool ซึ่งมีการลบชื่อฟิล์มที่ติดมาออก แต่ลบออกไม่หมด เหลือตัวอักษร Hi K... ติดอยู่  จึงพอเดาได้ว่าเป็นฟิล์มยี่ห้อไหน ส่วนรุ่นนั้น ไม่รู้ครับ เพราะถูกลบออกจนเกลี้ยงทั้งบาน  แต่ช่างอาจดูไม่รอบคอบ  จึงหลุดให้เราเห็นได้   แต่ไม่ใช่ Lamina แน่นอน เพราะพิมพ์ตัวหนังสือไม่เหมือนกันเลย   

                      ผมได้แจ้งเซลที่ส่งมอบรถ และเซลที่ขายรถแล้ว  แต่ยังเงียบเฉยทั้งคู่    เมื่อผมเจอความผิดปกติในตอนแรก ผมก็แจ้งเซลที่ส่งมอบทันที  แต่ก็มีอาการนิ่งเฉยอยู่ เหมือนรู้อะไรบางอย่างรึเปล่า (ว่าลูกน้องทำงานผิดพลาดจนเขาจับโป๊ะแตกได้แล้ว 555)   ต่อมาผมกระตุ้นถามอีก เขาบอกว่าให้ผมถ่ายรูปไว้  ผมจึงถ่ายรูปส่ง Line ให้เขา  และถามว่าเขาจะให้ทำอย่างไรต่อ  เขาแจ้งว่าส่งเรื่องไปแล้วครับ    ( ซึ่งในตอนแรกๆ วันที่ 28 พย. 2566  เขาโทรคุยกับผมบอกว่า คืนนี้จะติดฟิล์มให้ผม   ก่อนที่ผมจะไปทำการลองขับรถเอาฤกษ์ ในวันที่ 29 พย. 2566 (ตอนเย็น)   และชำระเงินเพื่อรับรถใน วันที่ 30 พย. 2566 (เช้า)    ซึ่งในวันที่ 28 เขาบอกกับผมว่า ฟิล์มนี้ทาง บ.ที่ขายรถ สาขาภูเก็ตเป็นคนติดเอง และเขาจะติดให้ในคืนนี้ (คืนวันที่ 28)     วันที่ 30 ตอนเช้า เมื่อผมตรวจพบ  ผมได้แจ้งเรื่องฟิล์มผิด  เขาก็เปลี่ยนคำพูดใหม่ แจ้งว่า ฟิล์มนี้เป็นของทาง sub นอก  ซึ่งทางบริษัทฯที่ กทม. ติดต่อช่างภายนอกให้มาติดให้ที่ศูนย์ภูเก็ต ต้องรอทาง กทม.ติดต่อกลับมาก่อน แต่ทาง บ. เขาจะรับผิดชอบให้แน่นอน )    หลังจากนั้น ผมก็ได้ชำระเงินทั้งหมด (ซื้อสด)  แล้วนำรถออกจากศูนย์เพื่อเดินทางกลับ โดยยังไม่ได้รับการแก้ไขเรื่องฟิล์ม เพราะรอถึงบ่ายแล้ว ก็ยังไม่มีการแก้ไข หรือแจ้งความเคลื่อนไหวใดๆ มาให้ทราบเพิ่มเติม  
                      
                      จึงอยากปรึกษาท่านผู้รู้ทั้งหลายว่า ผมต้องทำอย่างไรดี หรือต้องรอยู่อย่างนี้  ขอให้ทุกท่านช่วยให้คำปรึกษาแนะนำด้วยนะครับ  

ขอบคุณครับ

ปล. ฟิล์มที่ทางศูนย์ กทม. ให้มามี 3 ยี่ห้อครับ คือ V-KOOL รุ่น Special Package ,  Lamina EV BOOST  และ BLAUPUNKT Sun protection Film  รุ่น Norway Series : IR Ceramic )  แต่ที่ทางศูนย์ ภูเก็ต มี คือ ฟิล์ม Lamina ซึ่งเขาแจ้งว่าเป็นฟิล์ม Ceramic  ดีกว่า V-KOOL รุ่น Special Package
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่