ซื้อรถติด LPG วิ่งน้ำมันรอบเดินเบาจะสวิงตลอด + กลิ่นไอเสียเหม็นมาก จนนึกว่าเป็นเรื่องปกติของรุ่นนี้ (Vigo เบนซิน)
แล้วหาสาเหตุรอบสวิงยังไงก็ไม่เจอ เลยปล่อยไป เพราะระบบแก๊สปกติทุกอย่าง เรี่ยวแรงดี
(เว้นแต่กินหนักกว่ารถคนอื่น ถัง 58 เติม 800 ที่ราคา 16.- วิ่งทางไกลได้แค่ 250 กม.)
แต่ช่วงนี้น้ำมันลง 2.50 + 1 บาท เลยวิ่งน้ำมันล้วน ผมก็ถอดขั้วกล่อง AG ที่แบตออกเลย ... ปรากฏว่ารอบน้ำมันนิ่งสนิท กลิ่นไอเสียก็ไม่มี ราวกับเผาไหม้เบนซินได้สมบูรณ์แบบ
เลยอยากรู้ว่า ระบบแก๊ส มันไปยุ่งกับ ECU ในรถได้ด้วยเหรอครับ ?
ระบบแก๊ส AG มีผลต่อการใช้เบนซินไหมครับ
แล้วหาสาเหตุรอบสวิงยังไงก็ไม่เจอ เลยปล่อยไป เพราะระบบแก๊สปกติทุกอย่าง เรี่ยวแรงดี
(เว้นแต่กินหนักกว่ารถคนอื่น ถัง 58 เติม 800 ที่ราคา 16.- วิ่งทางไกลได้แค่ 250 กม.)
แต่ช่วงนี้น้ำมันลง 2.50 + 1 บาท เลยวิ่งน้ำมันล้วน ผมก็ถอดขั้วกล่อง AG ที่แบตออกเลย ... ปรากฏว่ารอบน้ำมันนิ่งสนิท กลิ่นไอเสียก็ไม่มี ราวกับเผาไหม้เบนซินได้สมบูรณ์แบบ
เลยอยากรู้ว่า ระบบแก๊ส มันไปยุ่งกับ ECU ในรถได้ด้วยเหรอครับ ?