ลูกน้อง แซวกัน จนทะเลาะกัน เราจะแก้ปัญหาอย่างไรดี

เวลาทำงานร่วมกันก็เป็นเรื่องธรรมดา ที่จะมีกระทบกระทั่งกันบ้าง ตอนเราเด็กๆ เวลาใครมีเรื่องที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน เราจะปล่อยไปก่อน แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะยอมทำตาม แต่จะเตรียมอุดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ก็สามารถลดการปะทะกัน และงานก็สามารถเดินไปได้ ถ้ามีปัญหาเราก็มีแผนสำรองที่เตรียมไว้ งานก็จะไม่สะดุด และเราก็ไม่เคยไปเยาะเย้ยใดๆ แต่จะเรียนรู้ร่วมกันมากกว่า

พอมาวันนี้ เป็นหัวหน้าแล้ว ลูกน้องดันทะเลาะกัน เริ่มจากความเห็นเรื่องงานไม่ตรงกัน แต่ไม่มีใครยอมใคร เราก็พยายามนั่งฟังทั้งหมด อธิบายภาพรวม เป้าหมายผลลัพธ์ ก็เหมือนจะตกลงกันได้ในห้องประชุม ผ่านไปสักวันสองวัน บรรยากาศในออฟฟิศ ก็มาคุ มาคุ (เรานั่งอีกห้อง) สายสืบก็มารายงาน ว่า หลังจากการประชุมงานนั้น น้องๆ ก็เริ่มพูดจากระทบกระทั่งกัน ว่า ความคิดใครถูกหรือผิด และเริ่มงอลกัน ..

เรายังคิดไม่ออกว่าจะจัดการปัญหานี้อย่างไรดี ณ ตอนนี้ปัญหายังไม่ส่งผลต่อ กระบวนการทำงาน แต่ไม่อยากปล่อยไว้เป็นรากของปัญหาในอนาคต 

ปล. ลูกน้องผู้หญิง 6 คน 4 คนอยู่ตรงกลาง อีก 2 คนเป็นหัวหน้าแผนก ทั้งคู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่