เรามีซื้อแอร์ฮิตาชิ Hitachi Inverter RAK- DH13PCAST ที่งานไบเทคบางนา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 เพื่อมาใช้ที่ร้านคาเฟ่แมวของเรา เริ่มใช้งานประมาณเดือน เมษายน 2566 วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 อยู่ดีๆ แอร์ก็ไม่เย็น( เราคิดว่าน้ำยาแอร์หมดหรือเปล่า ) แต่ว่าเป็นแอร์ใหม่ ไม่น่าจะหมดเร็ว
ใช้งานได้ไม่กี่เดือนเอง ทางเราก็เลยมีแจ้งไปทางสำนักงานใหญ่โดยการ แอดไลน์แจ้งปัญหาดังกล่าว มีข้อความตอบกลับว่า ประมาณ 2-3 วันจะแจ้งกลับ
( เราเห็นข้อความนี้ 2-3 วันแจ้งกลับ ก็ไม่ได้เฟริมว่า จะให้ช่างมาดูได้วันไหน ) ทางเราไม่สามารถรอได้ เนื่องจากมีน้องแมวหลายตัวและอากาศก็ร้อนเป็นห่วงน้องแมว🥹🥹 และร้านเรายังต้องเปิดบริการ เราจึงหาให้เพื่อนๆช่วยหาคนรู้จักที่ซ่อมแอร์มาซ่อมแอร์ด่วนในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566
ได้มาช่วยดูเบื้องต้น ว่าแอร์เป็นอะไรกันแน่!!?
สรุปก็คือ แอร์รั่วน้ำยาแอร์เลยออกหมด เนื่องจากคนติดตั้งขันเกลียวไม่แน่น (ช่างแจ้งว่าเกลียวเหลือสามารถขันได้อีกรอบเลย)
ทางเราเลยให้เค้าเติมน้ำยาแอร์ให้ เสียค่าใช้จ่าย 3,500 บาท🥹
ปัญหานี้เกิดจากช่างของเค้าที่ติดตั้งไม่ดี (ช่างที่ติดตั้งเป็นพนักงานที่มีผ่านการอบรม หรือมีใบประกอบวิชาชีพหรือเปล่า???)
ทำให้แอร์รั่วน้ำยาแอร์หมดทาง hitachi ต้องมาเติมน้ำยาแอร์ให้ แต่ทางศูนย์ไม่ได้แก้ปัญหาให้( ถ้ารอศูนย์ฯ น้องแมวเราจะไหวไหม ถ้าเกิดอะไรขึ้นมา ความสูญเสียจะมากไปกว่านี้ไหม)
เราจำเป็นต้องใช้ ไม่สามารถรอแบบไม่มีกำหนดได้ เราก็เลยต้องจ้างช่างข้างนอกมาเติมค่าใช้จ่ายตรงนี้จะรับผิดชอบให้เรายังไง ซึ่งเราถามไปยังศูนย์
คำตอบที่ได้คือ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เค้ามีหน้าที่รับเรื่องกับเคลียร์ช่างเข้า แต่เราเติมเองแล้วก็ ไม่เกี่ยวกับเค้าแล้ว เค้าเลยดำเนินการ
ส่งเรื่องต่อให้ทาง โฮมโปร ( สงสัยนะว่าเกี่ยวไรกับโฮมโปร ก็ถามค่ะ คำตอบ: เราซื้อที่งานแสดงสินค้าที่ไบเทค บูทที่จัดงานที่เราไปซื้อเป็นของแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าของโฮโปร) นะ!! ซึ่งสำนักงานใหญ่ฮิตาชิส่งเรื่องต่อให้โฮมโปรแล้ว ให้เราติดตามต่อ คือเราเป็นลูกค้าแล้วให้เราประสานงานต่อเอง
ปัญหาเกิดจากความผิดพลาดของบริษัทฮิตาชิ เราต้องรับผิดชอบค่าใช่จ่ายเอง และ ตามเรื่องเอง🥹🥹🥹
ทั้งๆที่เราติดต่อสำนักงานใหญ่ แต่งงตรงที่สำนักงานใหญ่ ส่งเรื่องไปที่ฮิตาชิโฮมโปร
บริการหลังการแบบนี้เหรอคะ?????? ตอนนี้ไม่ได่คำตอบใดๆ
[CR] ร้องเรียนการบริการหลังการขาย เครื่องปรับอากาศ ฮิตาชิ Hitachi Inverter RAK- DH13PCAST
ทางเราเลยให้เค้าเติมน้ำยาแอร์ให้ เสียค่าใช้จ่าย 3,500 บาท🥹
ปัญหานี้เกิดจากช่างของเค้าที่ติดตั้งไม่ดี (ช่างที่ติดตั้งเป็นพนักงานที่มีผ่านการอบรม หรือมีใบประกอบวิชาชีพหรือเปล่า???)
ทำให้แอร์รั่วน้ำยาแอร์หมดทาง hitachi ต้องมาเติมน้ำยาแอร์ให้ แต่ทางศูนย์ไม่ได้แก้ปัญหาให้( ถ้ารอศูนย์ฯ น้องแมวเราจะไหวไหม ถ้าเกิดอะไรขึ้นมา ความสูญเสียจะมากไปกว่านี้ไหม)
เราจำเป็นต้องใช้ ไม่สามารถรอแบบไม่มีกำหนดได้ เราก็เลยต้องจ้างช่างข้างนอกมาเติมค่าใช้จ่ายตรงนี้จะรับผิดชอบให้เรายังไง ซึ่งเราถามไปยังศูนย์
คำตอบที่ได้คือ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เค้ามีหน้าที่รับเรื่องกับเคลียร์ช่างเข้า แต่เราเติมเองแล้วก็ ไม่เกี่ยวกับเค้าแล้ว เค้าเลยดำเนินการ
ส่งเรื่องต่อให้ทาง โฮมโปร ( สงสัยนะว่าเกี่ยวไรกับโฮมโปร ก็ถามค่ะ คำตอบ: เราซื้อที่งานแสดงสินค้าที่ไบเทค บูทที่จัดงานที่เราไปซื้อเป็นของแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าของโฮโปร) นะ!! ซึ่งสำนักงานใหญ่ฮิตาชิส่งเรื่องต่อให้โฮมโปรแล้ว ให้เราติดตามต่อ คือเราเป็นลูกค้าแล้วให้เราประสานงานต่อเอง
ปัญหาเกิดจากความผิดพลาดของบริษัทฮิตาชิ เราต้องรับผิดชอบค่าใช่จ่ายเอง และ ตามเรื่องเอง🥹🥹🥹
ทั้งๆที่เราติดต่อสำนักงานใหญ่ แต่งงตรงที่สำนักงานใหญ่ ส่งเรื่องไปที่ฮิตาชิโฮมโปร
บริการหลังการแบบนี้เหรอคะ?????? ตอนนี้ไม่ได่คำตอบใดๆ